20.000 thầy thuốc trẻ và AI sẽ khám, sàng lọc bệnh miễn phí cho hơn 1 triệu người dân

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2024 sẽ đẩy mạnh ứng dụng AI trong sàng lọc phát hiện sớm bệnh cho 1 triệu người. 20.000 thầy thuốc trẻ sẽ thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc cho hàng trăm nghìn người dân vùng sâu, vùng xa.

Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho hơn 200 người dân Hà Tĩnh

Trong hai ngày 17 và 18/5, các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Chỉ cần gửi thông tin và phim X-quang, người dân được sàng lọc ung thư phổi miễn phí

Người dân cả nước có thể sàng lọc bệnh phổi và ung thư phổi bằng cách gửi thông tin và phim X-quang tới nền tảng AI của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Dự kiến hơn 1 triệu người dân sẽ được sàng lọc qua công nghệ mới này.

17 triệu người mắc tăng huyết áp ở cộng đồng, hơn nửa số này chưa được phát hiện

Theo Thống kê, nước ta hiện có khoảng 17 triệu người bị tăng huyết áp, tức là cứ 4 người trưởng thành thì có 1 người mắc bệnh tăng huyết áp. Đặc biệt, trong 17 triệu người mắc tăng huyết áp ở cộng đồng thì có tới trên 50% chưa được phát hiện và trên 70% chưa được điều trị.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết 'không tốn một xu'

Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Ăn chay làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư, bệnh tim

Theo nghiên cứu kéo dài hơn 20 năm công bố mới đây, một số chế độ ăn chay làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển ung thư, bệnh tim và tử vong sớm vì bệnh tim mạch.

Bệnh nhân Hà Tĩnh dưới 18 tuổi được mổ tim miễn phí tại Bệnh viện Trung ương Huế

Qua sàng lọc tại các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh, các bệnh nhân bị mắc bệnh tim dưới 18 tuổi nếu có chỉ định và có giấy chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế sẽ được mổ tim miễn phí.

'Hãy đo đúng và kiểm soát tốt huyết áp để sống khỏe, sống lâu'

Đây là thông điệp của Ngày Thế giới phòng chống tăng huyết áp (17/5) năm nay.

Bệnh tăng huyết áp: Cứ 4 người trưởng thành thì có 1 người mắc

Kết quả điều tra các yếu tố nguy cơ bệnh không lây nhiễm năm 2021, tại Việt Nam ước tính cứ 4 người trưởng thành thì có 1 người mắc bệnh tăng huyết áp.

Năm 2050, người dân thế giới sẽ tăng thêm 4,5 năm tuổi thọ

Bệnh tim thiếu máu cục bộ vẫn là nguyên nhân hàng đầu tác động đến tuổi thọ nhân loại cho đến năm 2050, tiếp theo là đột quỵ, theo một báo cáo trên The Lancet.

Bác sĩ Huế khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho người dân Hà Tĩnh

Bệnh viện Trung ương Huế sẽ phối hợp với các bệnh viện ở Hà Tĩnh để khám sàng lọc và mổ tim miễn phí cho bệnh nhân trên địa bàn.

Biết được 5 tác hại này, bạn sẽ không bao giờ bỏ ăn sáng

Bữa sáng được coi là 'bữa ăn của vua' nhưng có nhiều người vẫn bỏ bữa. Việc này có thể gây tác động nghiêm trọng đến tinh thần, thể chất.

Thuốc giảm cân giúp giảm 20% nguy cơ đau tim

Theo nghiên cứu mới do các nhà khoa học thuộc Đại học London (UCL) thực hiện và trình bày tại Hội nghị Béo phì châu Âu, thuốc giảm cân có lợi cho sức khỏe tim mạch của hàng triệu người trưởng thành tại Anh.

Chế độ ăn cho phụ nữ tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh thường bắt đầu từ 40 đến 50 tuổi. Chế độ ăn lành mạnh góp phần làm giảm bớt một số triệu chứng khó chịu mà thời kỳ tiền mãn kinh gây ra.

Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy leo cầu thang mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Tuy nhiên, nhiều người thấy đau đầu gối khi leo cầu thang. Vậy thực sự hoạt động này có 'lợi bất cập hại'?

Tinh bột nghệ cực tốt cho sức khỏe và làm đẹp, nhưng đại kỵ với 4 nhóm người này

Tinh bột nghệ, đặc biệt là chất curcumin trong nghệ, từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp. Tinh bột nghệ có thể giúp chống oxy hóa, chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp để sử dụng tinh bột nghệ. Dưới đây là những lợi ích của tinh bột nghệ và 4 nhóm người nên tránh sử dụng.

Lợi ích của quả táo gai với sức khỏe

Y học cổ truyền sử dụng quả táo gai như một loại thảo dược, vậy cụ thể lợi ích của táo gai với sức khỏe là gì?

Công nghệ giúp phát hiện sớm các bệnh tim mạch, thần kinh, ung thư

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa đầu tư 2 hệ thống máy, sử dụng thiết bị tiên tiến và nền tảng công nghệ AI giúp chẩn đoán sớm, hỗ trợ và điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp, như đột quỵ, ung thư,…

Bệnh tim mạch khiến 10.000 người châu Âu tử vong mỗi ngày

Châu Âu hiện là khu vực có tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp lớn nhất thế giới. Cụ thể, trong nhóm tuổi từ 30-79, cứ 3 người thì có 1 người bị cao huyết áp, thường là do ăn nhiều muối.

Bệnh tim mạch khiến 10.000 người châu Âu tử vong mỗi ngày

Ngày 15/5, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết bệnh tim mạch là nguyên nhân dẫn đến 40% số ca tử vong ở châu Âu (tương đương 10.000 ca tử vong/ngày, hay 4 triệu ca/năm), đồng thời kêu gọi người dân giảm lượng muối tiêu thụ trong bữa ăn.

Kỹ thuật mới trong điều trị hở van động mạch chủ nặng

Phương pháp thay van động mạch chủ nội soi được triển khai thành công tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM giúp người bệnh không phải trải qua một cuộc phẫu thuật xâm lấn nặng nề, thời gian nằm viện ngắn mà vẫn đạt hiệu quả điều trị tương đương mổ mở.

Bệnh viện Trung ương Huế khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí cho người dân Hà Tĩnh

Trong hai ngày 17 và 18/5, các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiến hành khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Các dấu hiệu tim mạch cần được cấp cứu

Bệnh lý tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Các trường hợp bệnh tim mạch khẩn cấp nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng. Nhận biết các dấu hiệu tim có vấn đề để kịp thời đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế là yếu tố quan trọng góp phần tăng cơ hội sống và phục hồi của người bệnh.

Trẻ em béo phì đối mặt nguy cơ giảm một nửa tuổi thọ

Theo giới chuyên gia, trẻ em mắc bệnh béo phì nghiêm trọng nếu không có biện pháp giảm cân trong quá trình phát triển về sau, sẽ đối mặt với nguy cơ tuổi thọ giảm chỉ còn một nửa so với mức trung bình của người khỏe mạnh.

Những món ăn nhẹ tốt nhất cho sức khỏe đường ruột

Sức khỏe đường ruột có mối liên hệ mật thiết với hệ thống miễn dịch, chức năng não, sức khỏe tim mạch và thậm chí cả sức khỏe tinh thần của bạn.

Khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí cho người dân Hà Tĩnh

Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với các bệnh viện ở Hà Tĩnh sẽ tổ chức chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim mạch cho các cháu nhỏ nghi ngờ bị tim bẩm sinh và các bệnh tim mắc phải ở người lớn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Anh: Phát hiện thuốc giảm cân có thể làm giảm 20% nguy cơ đau tim

Semaglutide - thành phần hoạt chất có trong một số loại thuốc tiêm giảm cân đang được các bác sỹ kê đơn tại Anh, có thể giúp làm giảm 20% các trường hợp đau tim, đột quỵ hoặc tử vong do bệnh tim mạch.

Kết quả nghiên cứu: Thuốc giảm cân giúp giảm 20% nguy cơ đau tim

Phóng viên TTXVN tại London dẫn một nghiên cứu mới đây cho biết thuốc giảm cân có thể giúp làm giảm 20% nguy cơ đau tim và có lợi cho sức khỏe tim mạch của hàng triệu người trưởng thành tại Anh.

Cứu người phụ nữ có khối ung thư buồng trứng khổng lồ

Phát hiện khối u buồng trứng khổng lồ từ hơn 1 năm trước, kèm theo polyp lớn buồng tử cung gây chảy máu nhiều, nhưng nữ bệnh nhân ở Hà Nội từ chối phẫu thuật mà điều trị thuốc Nam, tới khi nguy kịch mới nhập viện.

Dùng nhiều muối ăn có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày?

Một nghiên cứu gần đã phát hiện việc thêm muối vào thức ăn có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày lên đến 40%.

Loại cải đang vào mùa, giá cực rẻ, là 'kẻ thù' của bệnh tim mạch và ung thư

Một loại rau họ cải chợ Việt bán rất nhiều, chứa nhiều vitamin - khoáng chất và chất chống oxy hóa, có thể phòng ngừa nhiều bệnh tật, bao gồm cả ung thư.

Những bài tập nhẹ nhàng giúp giảm cholesterol

Chạy bộ, tập aerobic, bơi lội hoặc tập yoga là những hình thức giúp giảm cholesterol hiệu quả. Tập thể dục thường xuyên là một trong những phương pháp tốt nhất để làm giảm mức cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL), từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các chuyên gia chỉ ra một số bài tập giúp điều chỉnh mức cholesterol hiệu quả.

Thuốc trị tăng acid uric máu

Nhiều bệnh nhân khi khám sức khỏe phát hiện acid uric máu tăng cao. Vậy tăng acid uric có phải là bệnh gout và thuốc nào có thể được sử dụng để hạ acid uric?

7 lợi ích của việc ăn chất béo lành mạnh

Khi ăn chất béo lành mạnh như một phần của chế độ dinh dưỡng cân bằng, bạn sẽ nhận được 7 lợi ích sức khỏe tiềm ẩn như điều chỉnh hormone, giảm viêm và bảo vệ sức khỏe của tim.

Sẽ sàng lọc bệnh qua nền tảng trí tuệ nhân tạo cho 1 triệu người dân

'Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' năm 2024 diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10 với chỉ tiêu 20 nghìn thầy thuốc trẻ tham gia khám, chữa bệnh trực tiếp và trực tuyến cho 100 nghìn người dân được tư vấn, khám bệnh trực tiếp.

Sàng lọc bệnh qua AI cho 1 triệu người

Chiều 13/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về Hành trình 'Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' năm 2024.

Hơn 1 triệu người sắp được sàng lọc ung thư phổi miễn phí bằng công nghệ AI

Nhờ ứng dụng AI, hành trình 'Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' sẽ sàng lọc bệnh ung thư phổi miễn phí cho 100.000 người dân.

Sử dụng thuốc lá điện tử lâu dài có thể gây ung thư và bệnh tim mạch

Nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch cao hơn trong tương lai đối với người sử dụng thuốc lá điện tử lâu dài.

Hơn 100.000 người sẽ được khám, tầm soát ung thư phổi miễn phí

Dự kiến hơn 100.000 người được khám các bệnh lý về phổi, chụp X-quang, cắt lớp vi tính sàng lọc bệnh ung thư phổi miễn phí.

Hơn 100.000 người sẽ được khám, tầm soát ung thư phổi miễn phí

Hơn 100.000 người dân trên cả nước sẽ được khám các bệnh lý về phổi, chụp X-quang, cắt lớp vi tính sàng lọc bệnh ung thư phổi miễn phí. Chương trình do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức.

Cứu sống bệnh nhân nhồi máu cơ tim, suy đa tạng

Với sự nỗ lực của các y bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, một bệnh nhân bị ngừng tuần hoàn, nhồi máu cơ tim và suy đa tạng đã được cứu sống.

Có nên uống nước dừa thay nước lọc vào ngày nắng nóng?

Trời nắng nóng, nhiều người lựa chọn uống nước dừa để bổ sung thay nước lọc, thói quen này có nên áp dụng không là thắc mắc của nhiều người.

Uống trà xanh mỗi ngày có tốt không?

Trà xanh có vị chát nhẹ, tốt cho sức khỏe. Đó là lý do tại sao bạn nên uống thường xuyên. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của trà xanh.

Ngày nào cũng ăn chuối có tốt không?

Chuối không chỉ là một loại trái cây ngon miệng mà còn là một nguồn dồi dào chất dinh dưỡng mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn hàng ngày của mình. Tuy nhiên, liệu việc ăn chuối mỗi ngày có phải là một quyết định thông minh cho sức khỏe của bạn không?

Loại gia vị chống ung thư vượt trội, đặc biệt tốt với nam giới

Với hương vị độc đáo và nhiều lợi ích sức khỏe, riềng không chỉ là một loại gia vị quan trọng của ẩm thực châu Á mà còn là một 'thần dược' cho sức khỏe, đặc biệt là đối với nam giới.

240 bài báo cáo cập nhật xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch

Hội nghị khoa học 'Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch năm 2024' đã có nhiều chuyên đề quan trọng cập nhật xu hướng mới trong điều trị và chăm sóc toàn diện cho người bệnh tim mạch.

Loại quả mềm mọng, ngọt thanh giúp cân bằng đường huyết, tốt cho miễn dịch, Việt Nam có nhiều, thậm chí xuất khẩu

Với hình dáng đặc trưng không lẫn đi đâu được, có thể ăn cả hạt, ít ai nghĩ rằng loại quả này tốt cho sức khỏe đến vậy.