BĐBP Bình Phước - Ty Công an tỉnh Tboung Khmum: Công tác phối hợp trong quản lý, bảo vệ biên giới đạt nhiều kết quả quan trọng

Sáng 13/9, Bộ Chỉ huy BĐBP Bình Phước (Bộ Tư lệnh BĐBP, Việt Nam) và Ty Công an tỉnh Tboung Khmum (Campuchia) phối hợp tổ chức hội đàm định kỳ quản lý, bảo vệ biên giới.

Trưởng đoàn BĐBP Bình Phước và Ty Công an tỉnh Tboung Khmum ký biên bản ghi nhớ các nội dung làm việc. Ảnh: Hữu Thịnh

Trưởng đoàn BĐBP Bình Phước và Ty Công an tỉnh Tboung Khmum ký biên bản ghi nhớ các nội dung làm việc. Ảnh: Hữu Thịnh

Đoàn BĐBP Bình Phước do Đại tá Bùi Minh Soái, Chỉ huy trưởng làm trưởng đoàn; Đoàn Ty Công an tỉnh Tboung Khmum do Trung tướng Mon Mia Kia, Giám đốc Ty Công an làm trưởng đoàn.

Báo cáo tại hội đàm cho thấy, từ đầu năm 2023 đến nay, trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị, tôn trọng lẫn nhau, hai bên đã phối hợp tốt trong quản lý, bảo vệ biên giới, đảm bảo không để xẩy ra vấn đề phức tạp trên biên giới. Hai bên cũng đã thực hiện hiệu quả công tác trao đổi tình hình liên quan đến các vấn đề trên biên giới; đã tổ chức hội đàm định kỳ được 8 lần, tuần tra song phương được 3 lần với 54 cán bộ tham gia, gặp gỡ trao đổi trên biên giới được 3 lần.

Đồng thời, hai bên triển khai công tác trao đổi thông tin, tình hình qua các biện pháp gặp gỡ trực tiếp và trao đổi gián tiếp qua thư, điện thoại... Từ đó đã kịp thời thông báo cho nhau những chủ trương của cấp trên hai bên cũng như những vấn đề liên quan đến công tác phối hợp quản lý, bảo vệ biên giới, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động của các loại tội phạm.

Sau khi bàn bạc, hai bên đã thống nhất trí ký kết biên bản ghi nhớ công tác phối hợp trong thời gian tới. Trong đó tập trung vào việc tiếp tục duy trì tích cực công tác hội đàm định kỳ, trao đổi tình hình có liên quan đến công tác phối hợp trong quản lý biên giới, hoạt động của các loại tội phạm, bảo vệ an ninh, an toàn, ổn định trên tuyến biên giới.

Đồng thời, tiếp tục duy trì và tuyên truyền cho nhân dân hai bên biên giới chấp hành và thực hiện hiệu quả Hiệp ước về Quy chế biên giới, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân hai nước qua lại biên giới thăm thân, khám chữa bệnh, buôn bán, trao đổi hàng hóa thiết yếu, góp phần phát triển kinh tế khu vực biên giới.

Hai bên cũng đã thống nhất giúp đỡ lẫn nhau trong phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, các loại dịch bệnh cũng như hỗ trợ lẫn nhau trong cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ nhân đạo.

Đại tá Bùi Minh Soái trưởng đoàn BĐBP Bình Phước trao quà tặng Ty Công an tỉnh Tboung Khmum. Ảnh: Hữu Thịnh

Đại tá Bùi Minh Soái trưởng đoàn BĐBP Bình Phước trao quà tặng Ty Công an tỉnh Tboung Khmum. Ảnh: Hữu Thịnh

Dịp này, hai bên cũng đã trao tặng quà thể hiện sự đoàn kết, tôn trọng lẫn nhau.

Hồng Ánh - Hữu Thịnh

Nguồn Biên Phòng: https://bienphong.com.vn/bdbp-binh-phuoc-ty-cong-an-tinh-tboung-khmum-cong-tac-phoi-hop-trong-quan-ly-bao-ve-bien-gioi-dat-nhieu-ket-qua-quan-trong-post466082.html