Bayern Munich-Real Madrid 'bất phân thắng bại' tại Allianz

Bayern Munich và Real Madrid đã hòa nhau 2-2 đầy kịch tính trong trận đấu được chờ đợi ở lượt đi bán kết Champions League mùa giải 2023-24.

Bayern và Real hòa kịch tính ở lượt đi bán kết Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Trận đại chiến trong mơ giữa Bayern Munich và Real Madrid ở lượt đi bán kết Champions League đã khép lại với tỷ số hòa 2-2 kịch tính.

Leroy Sane và Harry Kane thay nhau lập công cho Hùm xám xứ Bavaria trong khi cả hai bàn thắng của Kền kền trắng đều thuộc về Vinicius Junior.

Kết quả này giúp Bayern Munich chấm dứt chuỗi ba trận thua liên tiếp trước Real Madrid trong những cuộc chạm trán trên sân nhà Allianz tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tuy nhiên, Real Madrid đang là đội nắm đôi chút lợi thế trước cuộc tái đấu giữa hai đội ở lượt về tại Santiago Bernabeu vào rạng sáng 9/5 (theo giờ Việt Nam).

Với những gì hai đội đã thể hiện, trận đấu bán kết lượt về giữa Real Madrid và Bayern Munich hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và căng thẳng.

Ở trận đấu vừa khép lại tại sân Allianz, Bayern Munich chính là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành của Real Madrid.

Leroy Sane có cơ hội rõ ràng nhất với pha dứt điểm trong thế đối mặt ở giây thứ 40 sau đường kiến tạo của Harry Kane nhưng không thể đánh bại được thủ thành Andriy Lunin.

Tấn công và có cơ hội ngon ăn mà không ghi bàn thắng, đội chủ nhà bất ngờ bị dội “gáo nước lạnh” bởi người cũ Toni Kroos.

Phút 24, tiền vệ người Đức thực hiện đường chuyền hoàn hảo từ giữa sân tạo điều kiện cho Vinicius Junior băng xuống lạnh lùng đánh bại thủ thành Manuel Neuer ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Vinicius Junior ghi bàn vào lưới Bayern Munich. (Nguồn: Getty Images)

Sau pha lập công công của Vinicius, hai đội tiếp tục chơi tấn công và tạo ra những pha bóng đáng chú ý nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Real Madrid là đội chơi tốt hơn và có được cơ hội nguy hiểm ở phút 51 với cú sút căng của Toni Kroos nhưng thủ thành Neuer đã xuất sắc cản phá.

Ngay sau pha bóng này, Bayern Munich đáp trả mạnh mẽ và liên tiếp khiến lưới của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải rung lên.

Phút 53, Leroy Sane tự tin đi bóng từ cánh phải vào thẳng vòng cấm địa của Real Madrid rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần, đánh bại thủ thành Lunin gỡ hòa 1-1 cho Bayern.

Chỉ đúng ba phút sau, trọng tài đã cho Bayern Munich được hưởng penalty sau tình huống Lucas Vázquez Musiala phạm lỗi khi ngăn cản pha đi bóng của Jamal Musiala trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, tiền đạo Harry Kane không quá khó để đánh lừa thủ môn Lunin, ghi bàn thắng giúp Bayern Munich dẫn ngược 2-1 ở phút 57.

Hai bàn thắng liên tiếp của Bayern khiến cho trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn. Hùm xám tiếp tục gia tăng sức ép để hy vọng gia tăng cách biệt, trong khi Real tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Kane và Sane ghi bàn nhưng không thể giúp Bayern chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)

Nhiều tình huống nguy hiểm đã được cầu thủ của cả hai đội tạo ra trước khung của nhau nhưng không thể mang đến sự khác biệt.

Phải đến phút 81, Real Madrid mới có cơ hội rõ ràng sau tình huống Kim Min-jae phạm lỗi với Rodrygo trong vòng cấm. Trọng tài Clement Turpin đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Từ khoảng cách 11m, Vinicius Junior cũng dễ dàng đánh bại thủ thành Manuel Neuer, hoàn tất cú đúp bàn thắng trong trận đấu này để giúp Real Madrid gỡ hòa 2-2.

2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này, mang đến những hy vọng về một trận cầu hấp dẫn khác giữa hai đội tại sân Bernebeu sau đây hai tuần.

Tấm vé đến sân Wembley để chơi trận chung kết Champions League vẫn chia đều cho cả Real Madrid và Bayern Munich. Kền kền trắng đang nắm lợi thế trong trận lượt về khi được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, Hùm xám xứ Bavaria cũng có lý do để tự tin giành quyền đi tiếp.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt về giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra lúc 2 giờ sáng 9/5. Đội thắng ở trận này sẽ đối đầu đội thắng ở cặp bán kết PSG-Dortmund./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/bayern-munich-real-madrid-bat-phan-thang-bai-tai-allianz-post942962.vnp