Bất ngờ thủ phạm khiến anh hùng Kiều Phong mất mạng

Trong 'Thiên long bát bộ', Kiều Phong được mô tả là đại anh hùng có võ công phi thường. Tuy nhiên, cuối cùng, ông bị một người có võ công 'tép riu' giết chết.

Kiều Phong là một trong những nhân vật được nhiều người yêu thích trong tác phẩm "Thiên long bát bộ" của nhà văn Kim Dung. Ông được mô tả là đại anh hùng có võ nghệ siêu phàm, chính trực và trọng tình nghĩa.

Tuy nhiên, cuộc đời của Kiều Phong gắn liền với nhiều bi kịch. Trong đó, từ nhỏ, ông chịu nỗi đau mất cha mẹ. Khi trưởng thành, anh hùng này lại chịu nỗi oan gây ra cái chết của cha mẹ nuôi, sư phụ và cả những người từng tham gia sát hại cha mẹ ruột của ông.

Thậm chí, Kiều Phong còn đau đớn tột độ khi lỡ tay giết chết người phụ nữ mà mình yêu thương nhất vì hiểu lầm. Dù vậy, không ai có thể phủ nhận ông là kỳ tài võ học.

Kiều Phong tinh thông nhiều chiêu thức võ học và học hỏi rất nhanh. Do đó, khi 30 tuổi, ông đạt tới cảnh giới Đăng phong tạo cực và được dân gian ca ngợi, đặt biệt danh là Bắc Kiều Phong - danh hiệu dành cho cao thủ cái thế.

Danh tiếng của Kiều Phong càng được nhiều người biết đến khi ông đánh bại nhiều cao thủ như: Cưu Ma Trí của Thổ Phiên, một mình đại phá Tụ Hiền Trang, ngũ đại trưởng lão Cái Bang, đại sư Thiếu Lâm Huyền Nạng...

Tuy nhiên, cuối cùng, đại anh hùng Kiều Phong lại mất mạng trong tay một người có võ công "tép riu". Người đó chính là Gia Luật Hồng Cơ - hoàng đế của nước Liêu.

Gia Luật Hồng Cơ là ông hoàng đầy tham vọng của nhà Liêu. Ông từng dẫn quân tấn công tộc Nữ Chân nhưng bị Kiều Phong đánh bại và bắt giữ. Vì cùng là người Liêu nên Kiều Phong tha mạng cho Gia Luật Hồng Cơ. Về sau, hai người kết nghĩa anh em.

Tiếp đến, Kiều Phong làm việc cho Gia Luật Hồng Cơ và lập được nhiều công lap bao gồm đàn áp một cuộc nổi loạn. Vì vậy, ông được vua Liêu phong làm Nam viện Đại vương.

Tuy nhiên, khi Gia Luật Hồng Cơ muốn tấn công xâm lược nhà Tống, Kiều Phong phản đối vì từ nhỏ đã sống ở nước Tống nên có nhiều tình cảm, gắn bó.

Do đó, khi vua Liêu nhất quyết tấn công nhà Tống, Kiều Phong - thân là người Liêu không thể phản bội nhà vua nên quyết định chọn cái chết để đổi lấy hòa bình cho 2 nước. Theo đó, Gia Luật Hồng Cơ dù có võ công thấp nhưng có thể khiến Kiều Phong mất mạng.

Mời độc giả xem video: Các cặp đôi Trung Quốc chi mạnh cho các bộ ảnh cưới chụp trong nhà. Nguồn: VTV24.

Tâm Anh (TH)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/bat-ngo-thu-pham-khien-anh-hung-kieu-phong-mat-mang-1690498.html