Báo Hàn: ILLIT không cảm thấy xấu hổ khi bị gọi là 'bản sao NewJeans'?

Lời nhận xét của báo Hàn về ILLIT và NewJeans sau cáo buộc đạo nhái của Min Hee Jin gây tranh cãi.

Ra mắt ấn tượng với loạt kỷ lục thành tích được thiết lập, nhưng ILLIT vẫn bị đánh giá là tân binh kém may mắn vì bị cuốn vào tâm bão đấu tố của tập đoàn HYBE và Min Hee Jin. Từ thời điểm debut, nhóm nữ của BELIFT LAB đã đối diện với vô số nhận xét "giống NewJeans". Quả thực, từ đội hình, độ tuổi cho đến concept và âm nhạc, ILLIT luôn khiến người ta nhớ đến đàn chị cùng tập đoàn.

Ra mắt ấn tượng với loạt kỷ lục thành tích được thiết lập, nhưng ILLIT vẫn bị đánh giá là tân binh kém may mắn vì bị cuốn vào tâm bão đấu tố của tập đoàn HYBE

Tranh cãi càng bị thổi bùng khi Min Hee Jin công khai chỉ trích HYBE và Bang Si Hyuk "sao chép NewJeans để tạo nên ILLIT". Từ đây, gái út của tập đoàn nghìn tỷ bị gắn mác "bản sao", hứng chịu không ít mỉa mai. Cuộc chiến thượng tầng mang về vô vàn rắc rối cho các nhóm nhạc dưới trướng.

ILLIT - gái út nhà HYBE

... bị gắn mác "bản sao NewJeans"

Mới đây, ILLIT lại trở thành đối tượng châm biếm của truyền thông Hàn. Cụ thể, một trang tin đưa tiêu đề "ILLIT không cảm thấy xấu hổ khi bị gọi là bản sao NewJeans" khiến dân tình bình luận trái chiều. Bài đăng trích dẫn lại lời cám ơn của trưởng nhóm ILLIT Yunah - ngay sau khi bị "mẹ đẻ" NewJeans tố đạo nhái hôm 24/4.

"Em muốn nói lời cảm ơn tới những người ở công ty. Gửi đến các nhân viên Belif Lab của chúng em, tất cả đều biết rõ chúng ta đã nỗ lực bao nhiêu cho album đầu tay. Em thực sự tự hào. Dù không thể cảm ơn thường xuyên nhưng em nghĩ mọi người đều hiểu tấm lòng của chúng em", Yunah trả lời trên sóng truyền hình.

Một trang tin đưa tiêu đề "ILLIT không cảm thấy xúc phạm khi bị gọi là bản sao NewJeans"

Theo đó, cư dân mạng Hàn suy diễn ILLIT không hề vô can trong cáo buộc đạo nhái. Thậm chí các thành viên còn ủng hộ cách làm của tập đoàn và đứng về phía giám đốc sáng tạo Serian Heu - người phụ trách phần hình ảnh cho màn debut của nhóm. Min Hee Jin công khai chỉ trích HYBE. Serian Heu cũng từng có động thái đáp trả với hình ảnh "ngón tay thối" bị cho là thể hiện ác ý với người đồng nghiệp. Knet thêu dệt nên thêm nhiều "thuyết âm mưu" liên quan đến mối quan hệ giữa ILLIT - NewJeans và các nhân sự cấp cao liên quan trực tiếp đến hai nhóm.

Phần hình ảnh của ILLIT được tạo nên bởi Serian Heu - cựu giám đốc sáng tạo Vogue Korea

Tuy nhiên, bài đăng kể trên vấp phải không ít phản đối từ "người qua đường". Ngoài những cư dân mạng hiếu kỳ, hay thêu dệt âm mưu thì phần đông cho rằng nên bảo vệ ILLIT - một nhóm nhạc vị thành niên khỏi những ác ý không đáng có. Sản phẩm và định hướng hình ảnh là do đội ngũ sáng tạo đề ra, nghệ sĩ hiếm khi có quyền can thiệp, đặc biệt là tân binh.

Phần đông cho rằng nên bảo vệ ILLIT - một nhóm nhạc vị thành niên khỏi những ác ý không đáng có

ILLIT nói lời cám ơn đến công ty chủ quản vì đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp là điều đương nhiên. Điều này không có nghĩa nhóm đang thể hiện lập trường trong cáo buộc sao chép NewJeans. Không nên xuyên tạc, đồn đoán vô căn cứ làm tổn hại người khác.

Phản ứng của Knet:

- Những người này chỉ thấy các nhóm nam của HYBE thật đáng thương và là nạn nhân bị công ty lợi dụng, nhưng với ILLIT và LE SSERAFIM thì lại bảo các thành viên cũng phải chịu trách nhiệm về những sai lầm của công ty. Quả nhiên kẻ thù của phụ nữ là phụ nữ.

- Phát biểu nhận giải thì đương nhiên phải nói cảm ơn rồi, muốn người ta nói gì đây? Vậy mà cũng suy đoán linh tinh được?

- Overthinking giai đoạn cuối hả? Mấy nhỏ này thắng cúp âm nhạc cám ơn công ty là đúng rồi. Có lời nào nhắc đến NewJeans không?

- Mấy người thực sự nghĩ là mấy đứa nhỏ chân ướt chân ráo có quyền quyết định "hay mình sao chép NewJeans đi" à? Thấy không có gì để phán xét cả. Công ty mới là bên phải chịu trách nhiệm.

- Nếu đây là lỗi của ca sĩ thì cũng phải tẩy chay hết các idol HYBE chứ nhỉ? Sao chỉ lôi LE SSERAFIM và ILLIT ra rồi chỉ trích rằng đây là lỗi của họ? Có chắc mình không phải là loại con gái thù ghét những người con gái khác không?

- Có biết suy nghĩ không vậy? ILLIT tự hào vì thành công là đúng chứ sao. Chẳng lẽ phải cùng chửi giám đốc sáng tạo thì mới là đúng chắc? Dù không được nuôi dạy tốt thì cũng đâu đi chửi chính bố mẹ mình?

Tuyết Hiền

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/bao-han-illit-khong-cam-thay-xau-ho-khi-bi-goi-la-ban-sao-newjeans-2024050819591062.htm