Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/10: Thế giới đứng trước khả năng có những cú sốc về nguồn cung dầu

PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 84,38 USD/thùng - giảm 1,36%, trong khi giá chuẩn dầu Brent dừng lại ở mức 89,34 USD/thùng - giảm 1,26%.

Giá dầu tuần vừa qua liên tục biến động liên quan đến diễn biến xung đột Israel – Hamas. Sự gia tăng trong dự trữ dầu của Mỹ cùng với những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu cũng là những yếu tố tác động đến sự tăng - giảm của giá xăng dầu.

2. Khi thị trường dầu mỏ vật lộn với những tác động hiện tại và tiềm tàng của cuộc chiến ở Dải Gaza, một mối lo ngại đáng kể mới đã xuất hiện.

Các nguồn tin của Mỹ chỉ ra rằng Chính quyền Biden có thể sớm áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với Iran. Một động thái như vậy sẽ thể hiện sự thay đổi rõ rệt so với việc nối lại quan hệ gần đây giữa Washington với Tehran.

3. Liên minh châu Âu đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào cuối tuần vừa qua để thảo luận về khả năng xảy ra những cú sốc về nguồn cung dầu diesel xuất phát từ cuộc xung đột giữa Israel và Hamas.

Ủy viên Năng lượng EU Kadri Simson đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp vào ngày 27/10 để thảo luận về các vấn đề tiềm ẩn nếu xảy ra tình trạng nguồn cung cấp dầu diesel bị gián đoạn, như đình công và những dòng xe tải xếp hàng dài chờ mua dầu diesel.

4. Baker Hughes vừa báo cáo kết quả tài chính quý 3 vượt kỳ vọng, dấu hiệu mới nhất cho thấy ngành dịch vụ mỏ dầu đang phục hồi tốt sau đại dịch và giá dầu khí sụt giảm do các lệnh phong tỏa kéo dài gây ra.

Công ty đạt lợi nhuận ròng 518 triệu USD, thoát khỏi khoản lỗ một năm trước và đạt doanh thu cao hơn 24%. Hãng cũng cho biết số lượng đặt hàng đã tăng 40% trong Quý III năm nay.

5. Nhà máy lọc dầu Phillips 66 của Mỹ vừa báo cáo thu nhập đã điều chỉnh hôm 27/10 là 4,63 USD trên mỗi cổ phiếu trong Quý III năm nay, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích mặc dù tỷ suất lợi nhuận từ lọc dầu cao hơn so với Quý II.

Phillips 66, cũng hoạt động trong phân khúc trung nguồn và hóa chất, đã báo cáo thu nhập đã điều chỉnh là 2,1 tỷ USD trong Quý III, tăng từ 1,8 tỷ USD trong Quý II. Trong Quý II, các nhà máy lọc dầu của Mỹ, bao gồm Phillips 66, đã bị ảnh hưởng bởi tỷ suất lợi nhuận lọc dầu thấp.

Bình An

Nguồn PetroTimes: https://nangluongquocte.petrotimes.vn/ban-tin-nang-luong-quoc-te-3010-the-gioi-dung-truoc-kha-nang-co-nhung-cu-soc-ve-nguon-cung-dau-697895.html