Nhà kinh tế hàng đầu: Để có được công nghệ tốt nhất, Trung Quốc hãy bình tĩnh và học hỏi từ Mỹ

Theo Yao Yang - nhà kinh tế hàng đầu Trung Quốc, nước này cần học hỏi từ Mỹ về cách khuyến khích đổi mới, gồm cả việc cởi mở hơn và vượt qua nỗi lo bị tụt lại phía sau.

Khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản 'hết phép', điều gì sẽ xảy ra?

Một loạt các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong đó có các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đang ngày càng có xu thế chuyển hướng sang hợp tác với các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong nỗ lực giành lại thị phần tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất và thay đổi nhanh nhất thế giới.

Giám đốc Baidu xin lỗi sau khi tôn vinh văn hóa làm việc đến kiệt sức ở Trung Quốc

Qu Jing, giám đốc PR của công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc là Baidu, đã xin lỗi sau khi gây ra làn sóng phẫn nộ với một loạt video ca ngợi văn hóa làm việc đến khi kiệt sức ở nước này.

'Thảm họa truyền thông' của giám đốc PR Baidu

Khoe khoang về môi trường làm việc độc hại, chèn ép nhân viên, giám đốc PR của Baidu nhận làn sóng chỉ trích dữ dội, đến mức phải từ chức.

Tương lai thế giới sẽ ra sao khi Trung Quốc tăng tốc nghiên cứu phát triển robot hình người

Trung Quốc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực, bao gồm sản xuất công nghiệp, đặc biệt là phát triển robot hình người.

Tesla lên kế hoạch thử nghiệm robotaxi ở Trung Quốc

Tesla có kế hoạch thử nghiệm robotaxi ở Trung Quốc, mặc dù việc sử dụng tính năng Tự lái hoàn toàn vẫn chưa được chính quyền phê duyệt.

Ủng hộ văn hóa làm việc độc hại, nữ tướng 'Google của Trung Quốc' bị sa thải

Sau khi gây làn sóng phẫn nộ vì ủng hộ văn hóa làm việc độc hại, Qu Jing – Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc truyền thông Baidu – đã phải trả giá bằng chính công việc của mình.

Giám đốc Baidu xin lỗi

Qu Jing, Giám đốc PR của Baidu, xin lỗi sau khi yêu cầu nhân viên phải để chuông điện thoại 24 giờ, luôn sẵn sàng làm việc và không được phàn nàn.

Tesla 'tự dẫm chân' mình khi xây dựng chuỗi cung ứng tại Trung Quốc?

Tesla đã xây dựng một hệ sinh thái EV ở Trung Quốc nhưng gã khổng lồ xe điện này có thể phải đối mặt với những năm khó khăn rất lớn thời gian tới ở thị trường Trung Quốc vì chính việc này và đây là thời điểm không thể tồi tệ hơn đối với công ty của Mỹ.

Tesla thử nghiệm taxi tự lái tại Trung Quốc

Nếu ra mắt tại Trung Quốc, dịch vụ taxi không người lái của Tesla sẽ cạnh tranh cùng các công ty nội địa như WeRide, Pony.ai hay Baidu.

Sau cuộc đua AI, Trung Quốc rộ phong trào phát triển robot hình người

Các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giống như ChatGPT đang giúp đẩy mạnh quá trình nghiên cứu và đưa robot hình người tới gần với thực tế hơn…

Honda phát triển dịch vụ taxi không người lái

Tập đoàn Honda dự kiến bắt đầu triển khai dịch vụ taxi không người lái ở Tokyo vào năm 2026 với sự hợp tác của Teito Motor Transportation và Kokusai Motorcars.

Tỷ phú Elon Musk muốn thử nghiệm taxi robot ở Trung Quốc

Tờ China Daily dẫn nguồn tin tiết lộ tỷ phú Elon Musk nhân chuyến thăm Trung Quốc gần đây đã ngỏ ý muốn thử nghiệm công nghệ hỗ trợ lái FSD của Tesla tại nước này bằng cách triển khai taxi robot.

Trung Quốc: Hàng ngàn nhân viên công nghệ quá tải, quyết định từ bỏ Big Tech và khởi nghiệp

Tính đến cuối năm 2023, cái gọi là BAT của Trung Quốc – bao gồm Baidu, Alibaba và Tencent – đã cắt giảm gần 25.000 nhân viên. Quá tải với công việc, nhiều người tự nghỉ việc và startup...

Hàng vạn nhân viên Big Tech Trung Quốc bị quá tải phải nghỉ việc, một số trở thành doanh nhân có tiếng

Zoe Du từng là nhân viên điển hình tại một Big Tech (hãng công nghệ lớn) ở Trung Quốc, làm việc nhiều giờ, 6 ngày một tuần. Có lần cô ngất xỉu trong văn phòng sau nhiều tuần làm việc đến 11 giờ đêm hàng ngày.

Tháo chạy khỏi Big Tech sau nhiều năm 'bán mạng' cho công việc

Zoe Du từng là một nhân viên Big Tech điển hình tại Trung Quốc, làm việc 6 ngày một tuần. Có lần, cô ngất xỉu trong văn phòng sau khi tuần nào cũng làm việc đến 11 giờ đêm mỗi ngày.

Những 'ông trùm' sẵn sàng chi lớn để thâu tóm TikTok

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, một số 'ông trùm' tài chính và công nghệ Mỹ đang chuẩn bị 'núi tiền' để mua TikTok sau khi Tổng thống Joe Biden ký đạo luật buộc chủ sở hữu Trung Quốc phải bán ứng dụng TikTok.

Bất ngờ thăm Trung Quốc, tỷ phú Elon Musk nhận 'phần thưởng đắt giá'

Chuyến thăm Trung Quốc của CEO Tesla Elon Musk được cho là đã thu được thành quả ngay lập tức khi Tesla vượt qua rào cản pháp lý cuối cùng để có thể vận hành hệ thống Tự lái hoàn toàn (FSD) tại Trung Quốc.

Cổ phiếu Apple tăng mạnh khi nhà phân tích nổi tiếng lạc quan về doanh số dòng iPhone 16

Cổ phiếu Apple đã tăng 2,5% hôm 29.4 sau khi nhà phân tích nổi tiếng Toni Sacconaghi tại hãng Bernstein Societe Generale Group nâng cấp xếp hạng nó lên mức outperform (khả quan), chỉ ra triển vọng về doanh số dòng iPhone 16 với các bản cập nhật trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

Bước tiến mới của Tesla tại thị trường tiềm năng Trung Quốc

Theo nguồn thạo tin, ông Musk đã đến Bắc Kinh vào Chủ nhật (28/4) để thảo luận về việc triển khai phần mềm tự lái hoàn toàn (FSD) và cho phép chuyển dữ liệu lái xe ra nước ngoài.

Cổ phiếu Tesla tăng kỷ lục 15%, Elon Musk có thêm 14,5 tỷ USD

Cổ phiếu Tesla tăng kỷ lục 15% giúp tỷ phú Elon Musk có thêm 14,5 tỷ USD chỉ sau 1 đêm.

Baidu và Tesla hợp tác về dịch vụ bản đồ chỉ đường tại Trung Quốc

Baidu - công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên Internet của Trung Quốc - đã đạt thỏa thuận với Tesla, cho phép hãng xe điện của Mỹ tiếp cận giấy phép lập bản đồ nhằm thu thập dữ liệu về giao thông đường bộ Trung Quốc. Với giấy phép dịch vụ bản đồ, Tesla sẽ được phép vận hành hợp pháp hệ thống hỗ trợ tự lái có tên gọi Tự lái hoàn toàn (FSD) trên đường phố Trung Quốc.

CEO Elon Musk đích thân gỡ khó, Tesla có bước tiến quan trọng tại thị trường Trung Quốc

Tesla đã xóa bỏ được một số rào cản pháp lý quan trọng từ lâu cản trở hãng tung ra phần mềm xe tự lái tại Trung Quốc.

Baidu và Tesla đạt thỏa thuận về dịch vụ bản đồ chỉ đường tại Trung Quốc

Thỏa thuận mới đạt được với Baidu sẽ xóa bỏ rào cản pháp lý cuối cùng để Tesla có thể vận hành hệ thống hỗ trợ tự lái có tên gọi Tự lái hoàn toàn (FSD) tại Trung Quốc.

Elon Musk bắt tay với Baidu, khởi động kỷ nguyên ô tô Tesla tự lái hoàn toàn ở Trung Quốc

Nguồn tin Reuters cho biết 'gã khổng lồ' công nghệ Baidu và hãng ô tô điện hàng đầu thế giới Tesla đã đạt thỏa thuận mang tính bước ngoặt, xóa bỏ rào cản pháp lý cuối cùng để Tesla đưa ô tô sử dụng hệ thống tự lái hoàn toàn tại thị trường tỷ dân.

Baidu và Tesla đạt thỏa thuận về dịch vụ bản đồ chỉ đường tại Trung Quốc

Các nguồn thạo tin cho biết Baidu - công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên Internet của Trung Quốc - đã đạt thỏa thuận với Tesla, cho phép hãng xe điện này của Mỹ tiếp cận giấy phép lập bản đồ nhằm thu thập dữ liệu về giao thông đường bộ Trung Quốc.

Toyota và Nissan hợp với các 'gã khổng lồ' công nghệ Trung Quốc

Toyota và Nissan vừa công bố kế hoạch hợp tác với các 'gã khổng lồ' công nghệ thông tin Trung Quốc về trí tuệ nhân tạo (AI) cho sản xuất xe để tăng sức hấp dẫn khách hàng tiềm năng tại địa phương.

Hyundai, Kia bắt tay với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc phát triển công nghệ xe tự lái

Thông qua sự hợp tác chiến lược với Baidu, Hyundai và Kia muốn thiết lập hệ sinh thái cho ô tô được kết nối tại thị trường Trung Quốc.

Hyundai, Kia và Baidu bắt tay phát triển công nghệ kết nối và tự lái cho ôtô

Ngày 28/4, hãng xe Hyundai Motor Co. và công ty con Kia Corp của Hàn Quốc thông báo đã đạt được thỏa thuận với tập đoàn công nghệ Baidu của Trung Quốc nhằm phát triển các công nghệ kết nối trên ôtô.

Apple tái đàm phán với OpenAI về các tính năng AI tạo sinh cho dòng iPhone 16

Bloomberg đưa tin Apple tái khởi động các cuộc thảo luận với OpenAI về việc sử dụng công nghệ AI tạo sinh của công ty khởi nghiệp này để hỗ trợ một số tính năng mới trên dòng iPhone 16.

Toyota và Nissan bắt tay với các 'gã khổng lồ' công nghệ Trung Quốc

Toyota đã công bố thỏa thuận hợp tác với Tencent Holdings Ltd., trong khi Nissan cho biết kế hoạch tìm kiếm liên minh với Baidu Inc. tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh vừa diễn ra.

Baidu phát hành bộ công cụ hỗ trợ người dùng Trung Quốc phát triển ứng dụng AI

Bộ công cụ AI mới công bố của Baidu cho phép những người không có kiến thức về code vẫn có thể tạo ra ứng dụng được hỗ trợ bởi AI phục vụ một số chức năng cụ thể, sau đó tích hợp vào website, công cụ tìm kiếm Baidu hoặc các cổng trực tuyến khác…

Mô hình ngôn ngữ lớn Baidu và Zhipu AI đứng đầu Trung Quốc, nhưng kém OpenAI về khả năng tổng thể

Ernie 4.0 của Baidu và GLM-4 của Zhipu AI đứng đầu bảng xếp hạng các mô hình ngôn ngữ lớn Trung Quốc, nhưng các đối thủ nước ngoài vẫn dẫn đầu về khả năng tổng thể, theo thử nghiệm mới từ Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh (thủ đô Trung Quốc).

'Đốt tiền' trong nhiều năm, dự án xe tự lái của Baidu buộc phải kiếm lợi nhuận

Trước áp lực về nguồn vốn, Baidu sẽ buộc phải phấn đấu đạt được doanh thu 100 triệu nhân dân tệ và 100 triệu nhân dân tệ lợi nhuận.

Các 'ông lớn' công nghệ bắt tay xây dựng tiêu chuẩn về AI

Các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc đã cùng hợp tác để xây dựng các tiêu chuẩn quốc tế về trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh và mô hình ngôn ngữ lớn.

4 'con hổ AI' mới đang hút vốn đầu tư ở Trung Quốc

Baichuan, Zhipu AI, Moonshot AI và MiniMax là 4 kỳ lân công nghệ mới tại Trung Quốc đang nổi lên như một niềm hy vọng để quốc gia này đạt đến đỉnh cao của công nghệ AI tạo sinh

Baidu, Tencent, Ant Group hợp tác với OpenAI, Microsoft, Nvidia tạo 2 tiêu chuẩn AI quốc tế đầu tiên

Ant Group, Baidu và Tencent Holdings của Trung Quốc đã hợp tác với các hãng công nghệ hàng đầu Mỹ như OpenAI, Microsoft, Nvidia để công bố hai tiêu chuẩn quốc tế về trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh và mô hình ngôn ngữ lớn.

Chatbot của Trung Quốc thu hút hơn 200 triệu người dùng

Baidu, công ty tìm kiếm trực tuyến hàng đầu Trung Quốc mới đây thông báo, chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng này đã thu hút hơn 200 triệu người dùng, trở thành mô hình nền tảng AI hàng đầu của Trung Quốc.

'ChatGPT Trung Quốc' cán mốc 200 triệu người dùng

Được xem như ChatGPT phiên bản Trung Quốc, Ernie AI vừa đạt 200 triệu người dùng kể từ khi được ra mắt vào tháng 8/2023.

Chatbot AI của Trung Quốc cán mốc 200 triệu người dùng

Trong một hội nghị, CEO Baidu Robin Li thông báo chatbot AI của hãng là Ernie AI đã đạt 200 triệu người dùng và hơn 85.000 khách hàng doanh nghiệp. Đây là một trong 8 chatbot AI đầu tiên của Trung Quốc được cấp phép.

Chatbot AI của Trung Quốc đạt 200 triệu người dùng

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.

Đối thủ của ChatGPT cán mốc 200 triệu người dùng

Ernie Bot, chatbot AI của Baidu đã cán mốc 200 triệu người dùng chỉ sau 8 tháng ra mắt. Công ty đang nỗ lực duy trì vị thế là chatbot tương tự như ChatGPT phổ biến nhất tại Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Chat GPT phiên bản 'made in China' đang làm nóng cuộc đua AI tại thị trường tỷ dân

Ernie Bot, chatbot AI của Baidu được ví như Chat GPT phiên bản 'made in China' đã cán mốc 200 triệu người dùng chỉ sau 8 tháng ra mắt...

Ứng dụng AI đình đám của Trung Quốc ghi nhận mốc tăng trưởng ấn tượng

Chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) Ernie Bot do công ty Baidu của Trung Quốc phát triển đã thu hút được hơn 200 triệu lượt người dùng mỗi ngày.

Chatbot của công ty Baidu vượt mốc 200 triệu người dùng

Dữ liệu từ AIcpb.com cho thấy Ernie Bot đã được truy cập tổng cộng 14,9 triệu lần trên ứng dụng và trang web trong tháng 3 vừa qua, tăng hơn 48% so với tháng trước đó.