Arsenal chật vật giành 3 điểm trước Tottenham

Đêm 28/4, Arsenal đánh bại Tottenham 3-2 ở vòng 35 Premier League trên sân khách.

Arsenal vượt qua một trong 2 đối thủ mạnh trong chặng cuối của cuộc đua vô địch. Ở vòng áp chót, thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ phải hành quân đến sân nhà Old Trafford của Manchester United

Với Arsenal, 3 điểm giành được tại SVĐ Tottenham giúp "Pháo thủ" tạm nới khoảng cách với Man City lên thành 4 điểm (80 so với 76) nhưng chơi nhiều hơn 2 trận. Lúc 22h30, nhà ĐKVĐ sẽ có cuộc chạm trán với Nottingham.

Arsenal nuôi hy vọng vô địch.

Trước Tottenham, Arsenal nhập cuộc tự tin và tận dụng tối đa cơ hội để sớm định đoạt trận đấu. Trong hiệp một, "Pháo thủ" chỉ có 2 lần dứt điểm trúng đích nhưng thu về đến 3 bàn thắng.

Ngay phút 15, Pierre Emile Hojbjerg giúp đội khách vượt lên dẫn trước với pha đánh đầu phản lưới. Sau khi thủng lưới, Tottenham vùng lên mạnh mẽ nhưng không thể gỡ hòa.

Thậm chí, chủ nhà còn để Arsenal chọc thủng lưới lần thứ 2, sau một pha phản công ấn tượng. Từ đường chuyền dài của Kai Havertz, Bukayo Saka thoát xuống, ngoặt bóng loại hậu vệ rồi sút vào góc xa, đánh bại nốt thủ môn Vicario.

Đến phút 38, Arsenal nâng tỷ số lên 3-0, lại từ một quả phạt góc. Không hậu vệ nào theo kèm Havertz và để cựu sao Chelsea thoải mái ghi bàn bằng cú đánh đầu.

Theo Opta, đây là bàn thắng thứ 16 từ chấm phạt góc của Arsenal mùa này, thành tích không CLB nào làm được trong 7 mùa giải gần nhất.

Bất ngờ xảy ra ở hiệp hai, Arsenal đang nắm thế chủ động nhưng lại tự đẩy mình vào thế khó bởi những sai lầm cá nhân. Phút 64, David Raya, thủ môn hay nhất Premier League mùa này, có đường chuyền hỏng, tạo cơ hội cho Romero rút ngắn tỷ số còn 1-3.

Đến phút 87, đến lượt Declan Rice sút trúng người cầu thủ chủ nhà trong vùng cấm, dẫn đến quả phạt đền. Son Heung-min tận dụng cơ hội để ghi bàn thứ 2 cho "Gà trống".

Những phút cuối, sức ép đè nặng lên khung thành của Arsenal. David Raya cùng đồng đội lăn xả để bảo vệ khung thành, để rồi vỡ òa cảm xúc khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên.

Anh Tuấn

Nguồn Znews: https://znews.vn/arsenal-chat-vat-gianh-3-diem-truoc-tottenham-post1472868.html