Arsenal ăn mừng như vô địch, chọc tức đối thủ

Các cầu thủ Arsenal đã thể hiện niềm vui mừng cuồng nhiệt tại sân nhà của Tottenham Hotspur sau chiến thắng 3-2 trước đối thủ Bắc London vào đêm cuối tuần qua, với những màn khiêu khích cổ động viên Spurs.

Với hy vọng giành chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 2004, Pháo thủ Arsenal đã đánh bại đội bóng của HLV Ange Postecoglou trong chuyến làm khách Spurs. Pierre-Emile Hojbjerg đã đưa bóng vào lưới nhà ở phút thứ 15 của trận derby trước khi Bukayo Saka và Kai Havertz góp công nhân ba cách biệt cho Arsenal.

Arsenal thắng kịch tính

Tottenham đã tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm để trở lại trận đấu sau khi Cristian Romero tận dụng lỗi của David Raya vào phút thứ 64 để sút thủng lưới Arsenal rút ngắn 1-3. Sau đó, Heung-min Son đã ghi bàn từ chấm phạt đền vào phút thứ 87, nhưng không may mắn có thêm bàn thắng nào nữa.

Theo The Sun, một số cầu thủ Arsenal đã ăn mừng cùng với các cổ động viên sau khi trận derby Bắc London kết thúc. Declan Rice siết chặt nắm đấm với nụ cười trên mặt, trong khi đội trưởng Martin Odegaard đã gầm lên trong niềm vui để hòa vào không khí phấn khích.

Saka phấn khích ăn mừng sau khi ghi bàn thắng cho Arsenal. Ảnh: GETTY.

Saka, người ghi bàn thắng thứ 19 của mình trong mùa giải này vào lưới Tottenham thì cố gắng chọc tức các cổ động viên chủ nhà bằng cách bịt tai sau khi ghi bàn. Trong khi đó, Havertz đã ra hiệu cho đám đông chủ nhà im lặng sau khi đánh đầu từ một quả phạt góc.

HLV Mikel Arteta của Arsenal đã bày tỏ sự hài lòng khi đội bóng của ông giành chiến thắng trong trận derby Bắc London với Tottenham Hotspur, giúp cho cuộc đua danh hiệu vô địch Premier League trở nên gay cấn. Nói chuyện với báo chí sau trận đấu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha bộc lộ sự lo lắng của mình: "Tôi đã cầu nguyện cho Arsenal. Có rất nhiều cầu thủ của Spurs trong vòng cấm áp đảo Arsenal. Đây là một trận đấu thực sự xúc động.

Bất chấp mọi khó khăn, chúng tôi đã vượt qua trong không khí tuyệt vời, trước một đối thủ tuyệt vời. Khi dẫn trước 3-0, chúng tôi kiểm soát trận đấu, nhưng sau đó một sai lầm cá nhân xảy ra khiến các cầu thủ Arsenal bối rối. May mắn là chúng tôi không mắc sai lầm nào khác. Khi bị rút ngắn 2-3, trận đấu trở nên căng thẳng. Tottenham có những cầu thủ can đảm xông lên phía trước. Chúng tôi đã phải chịu đựng và phản ứng. Tôi rất hài lòng với cách các cầu thủ Arsenal bảo toàn tỉ số”.

HLV Arteta khen ngợi các cầu thủ Arsenal đã vượt qua sức ép trên sân của Tottenham. Ảnh: GETTY.

Arsenal hiện đứng đầu bảng, hơn nhà vô địch đương kim Manchester City 1 điểm, nhưng đội bóng này lại có một trận chưa đấu. Pháo thủ thành London đã từng kết thúc mùa giải trước với 84 điểm và xếp thứ hai, hiện tại có 80 điểm sau 35 trận. Manchester City đang ở ngay sau lưng họ với vị trí thứ hai có 79 điểm sau 34 trận. Arsenal, những người chỉ thua năm trận đấu ở mùa giải tính đến thời điểm này, sẽ tiếp tục thi đấu với Bournemouth vào ngày 4-5.

Tottenham sẽ khác ở mùa sau

Cựu đội trưởng Arsenal, William Gallas, tin rằng Tottenham Hotspur có thể cạnh tranh cho danh hiệu Premier League mùa tới nếu họ củng cố chiều sâu đội hình vào mùa hè này. Gallas, người đã chơi cho các đội bóng lớn của London như Arsenal, Chelsea và Spurs chia sẻ với football.london: "Tôi nghĩ mọi thứ đều có thể xảy ra ở Tottenham mùa tới. Nhưng nếu họ muốn có một đội có khả năng tranh chấp danh hiệu Premier League, thì cần phải xem xét chiều sâu của đội hình. Tottenham sẽ cần phải mang về thêm cầu thủ nếu họ muốn thách thức danh hiệu.

Spurs cần được tăng cường lực lượng thật mạnh mẽ. Tiếc cho họ lại bỏ qua một mùa giải có thể chạy đua vô địch, sau cuộc chia tay của Harry Kane. Và nếu nhìn vào các CLB đang chiến đấu cho danh hiệu mùa này, đội hình của họ mạnh hơn Tottenham. Sau này, tôi nghĩ các fan Spurs có thể mơ mộng dưới sự quản lý của HLV Postecoglou”.

Tottenham không thể cầm chân Arsenal trong trận derby gay cấn. Ảnh: GETTY.

Tottenham đang có một mùa giải đầu tiên thú vị dưới thời HLV Ange Postecoglou. Ông thầy người Úc đã nhận được lời khen cho lối chơi bóng đá hấp dẫn của mình, nhưng một số người chỉ trích đã đặt câu hỏi về hàng thủ lỏng lẻo của Spurs ngăn cản họ trở thành một thế lực của giải đấu lớn nước Anh. Vì thế, Spurs cần thời gian hòa nhập và tuyển mộ những cầu thủ cần thiết để cạnh tranh với các đội như Liverpool, Manchester City và Arsenal.

Son Heung-min và đồng đội hiện đứng thứ năm trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ tư Aston Villa 7 điểm, trong khi đối thủ này đã chơi nhiều hơn hai trận.

MINH KHÁNH

Nguồn PLO: https://plo.vn/arsenal-an-mung-nhu-vo-dich-choc-tuc-doi-thu-post788115.html