Đội bóng của bầu Đức nhận tin choáng váng vì lý do khiến ai cũng bất ngờ

HAGL cùng nhiều đội bóng khác của Việt Nam không được cấp phép dự giải đấu cấp châu Á.

Hôm 14/5, Ban cấp phép tiến hành cuộc họp quyết định cấp phép cho các CLB Việt Nam tham dự giải đấu cấp AFC mùa 2024-2025.

HAGL không được cấp phép dự giải cấp AFC mùa 2024-2025.

HAGL không được cấp phép dự giải cấp AFC mùa 2024-2025.

Việt Nam có đến 8 CLB không được cấp phép, gồm: Thể Công Viettel, Hải Phòng, CLB TP.HCM, HAGL, Bình Định, Đà Nẵng, Bình Phước và Khánh Hòa.

Nguyên nhân là các đội bóng này thiếu tiêu chí phát triển bóng đá trẻ, không có đội trẻ tham dự các giải từ U15 đến U21, không có hợp đồng và chăm sóc y tế cho cầu thủ...

Đáng chú ý, dù HAGL luôn được xem là một trong những CLB rất mạnh về đào tạo trẻ nhưng giờ đây họ lại thiếu một trong những tiêu chí này.

Trong khi đó, Bình Định vẫn đang đua vô địch V-League. Còn Thể Công Viettel hiện đã vào bán kết Cúp Quốc gia.

Theo quy định của AFC, bóng đá Việt Nam có 2 suất dự AFC Champions League 2 mùa 2024-2025.

CLB lên ngôi ở V-League sẽ vào thẳng vòng bảng. Trong khi đội vô địch Cúp Quốc gia phải đá vòng loại.

Nhưng với tình hình hiện tại, cả Thể Công Viettel và Bình Định đều không được dự AFC Champions League, bất kể họ có vô địch Cúp Quốc gia hay V-League.

Những đội bóng khác được phép dự giải cấp AFC là CLB CAHN, Hà Nội FC (cấp phép có điều kiện), Bình Dương, SLNA (cấp phép kèm biện pháp phạt) và Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Nam, PVF CAND (cấp phép kèm biện pháp phạt có điều kiện).

Trường hợp CLB được cấp phép kèm biện pháp phạt hoặc không được cấp phép chỉ có thể thực hiện thủ tục khiếu nại trước ngày 21/5.

Ngày 31/5 là hạn cuối để Liên đoàn bóng đá Việt Nam báo cáo AFC danh sách quyết định cấp phép cho CLB dự giải đấu cấp CLB của AFC mùa 2024-2025.

Duy Anh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/doi-bong-cua-bau-duc-nhan-tin-choang-vang-vi-ly-do-khien-ai-cung-bat-ngo-192240515152230261.htm