Anh muốn tăng tốc độ sản xuất tên lửa Storm Shadow

Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh có kế hoạch đầu tư nhằm đẩy nhanh sản xuất tên lửa hành trình Storm Shadow.

Điều này đã được tờ The Times đưa tin sau khi tham khảo lời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh - ông Grant Shapps.

Trong bối cảnh chi tiêu quốc phòng tăng lên, Bộ trưởng Shapps muốn các công ty quốc phòng trong vương quốc tăng tốc độ sản xuất.

Để làm được điều này, ông có kế hoạch đầu tư vào việc mở rộng năng lực chế tạo để cung cấp cho Anh, cũng như Ukraine khả năng tung ra những đòn hủy diệt bằng loại tên lửa này.

Bộ trưởng Grant Shapps nói: “Các công ty quốc phòng như MBDA UK phải được đặt trên 'cơ sở quân sự' để giúp Anh đối mặt với một thế giới ngày càng nguy hiểm".

Tên lửa hành trình Storm Shadow sắp được đẩy mạnh sản xuất.

Việc lắp ráp tên lửa Storm Shadow diễn ra tại doanh nghiệp MBDA UK của Anh, nằm gần thành phố Stevenage.

Ở đó, tên lửa được lắp ráp từ các bộ phận riêng lẻ do Pháp, Anh và Ý sản xuất. Như đã nêu trong bài báo, giá của một tên lửa Storm Shadow là 2,2 triệu bảng Anh.

Ngoài ra cần nhắc lại rằng chính phủ Vương quốc Anh đã quyết định tăng ngân sách quốc phòng của đất nước lên mức 2,5% GDP.

Điều này sẽ tăng số tiền chi cho quân sự lên 87 tỷ bảng Anh và cung cấp cho lực lượng vũ trang những vũ khí mới, cũng như thực hiện đầy đủ sự hỗ trợ của họ cho Kyiv.

Ông Shapps cho biết, tổng cộng lĩnh vực quốc phòng sẽ nhận được thêm 75 tỷ bảng Anh từ chính phủ trong vòng 6 năm.

Ngoài ra, việc tăng ngân sách sẽ giúp chuyển hệ thống phòng thủ của đất nước sang tình trạng gần như thời chiến và giúp Ukraine chống lại quân Nga đúng như cam kết của London

Ngoài tên lửa Storm Shadows, phiên bản do Pháp sản xuất với tên gọi Scalp-EG cũng được đẩy mạnh chế tạo, nhưng hiện chưa biết quy mô mở rộng của dây chuyền là bao nhiêu.

Anh quyết định đẩy mạnh sản xuất tên lửa hành trình Storm Shadow.

Theo The Times

Sao Đỏ

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/anh-muon-tang-toc-do-san-xuat-ten-lua-storm-shadow-post681239.html