Anh cân nhắc gửi quân đến Gaza hỗ trợ cung cấp viện trợ nhân đạo

Dự kiến, hàng chục nghìn tấn hàng viện trợ sẽ được chuyển từ đảo Cyprus thông qua một bến tàu tạm thời tại cảng Ashdod của Israel.tới Gaza để ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói ở đây.

Người dân xếp hàng chờ được phát thực phẩm cứu trợ tại Rafah, Dải Gaza. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại London dẫn thông tin ngày 27/4 của truyền thông sở tại cho biết Anh đang xem xét điều động binh sỹ đến Gaza để hỗ trợ cung cấp viện trợ nhân đạo sau khi Mỹ hoàn thành việc xây dựng một bến tàu tạm thời tại cảng Ashdod của Israel.

Dự kiến, hàng chục nghìn tấn hàng viện trợ sẽ được chuyển từ đảo Cyprus thông qua hành lang này tới Gaza để ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói ở đây.

Trước đó, sáng 27/4, Bộ Quốc phòng Anh cho biết tàu hỗ trợ đổ bộ của hải quân nước này RFA Cardigan Bay đang trên đường từ đảo Cyprus mang theo hàng trăm binh sĩ Mỹ tới địa điểm xây dựng bến tàu và cầu cảng.

Thông tin về việc Anh xem xét cử binh sĩ đến Gaza được truyền thông đăng tải sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận một bến tàu tạm thời đang được xây dựng và sẽ bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 5 tới.

Việc điều binh sỹ tham gia hỗ trợ cung cấp viện trợ ở Gaza đang được Chính phủ Anh cân nhắc nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra.

Chính phủ Anh đã cung cấp hơn 2.000 tấn lương thực viện trợ cho người dân Gaza thông qua hành lang nhân đạo trên đất liền từ Jordan đến Gaza.

Ngoài ra, trong những tuần gần đây, Không quân Anh đã thực hiện 9 chuyến bay thả dù viện trợ với 85 tấn thực phẩm, bao gồm nước và bột mì dọc theo bờ biển Gaza./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/anh-can-nhac-gui-quan-den-gaza-ho-tro-cung-cap-vien-tro-nhan-dao-post942578.vnp