An Giang: Huy động gần 500 người tham gia chữa cháy rừng tại núi Cô Tô, núi Dài

Để đảm bảo kịp thời dập tắt các đám cháy tại núi Cô Tô, huyện Tri Tôn, An Giang, hiện lực lượng chức năng vẫn đang triển khai nhiều giải pháp để chống cháy lan.

Ngày 28/4, huyện Tri Tôn đã có báo nhanh về tình hình chữa cháy rừng tại núi Cô Tô và núi Dài. Báo cáo của huyện Tri Tôn cho thấy, tối ngày 27/4 khu vực Kẹt Càng Đước trên địa bàn xã Núi Tô vẫn còn một số điểm cháy nhỏ, sau đó lan sang khu vực núi lân cận thuộc xã An Tức, Ô Lâm. Huyện Tri Tôn đã huy động lực lượng hiệp đồng tiếp tục chữa cháy tại các điểm xã Núi Tô, An Tức, Ô Lâm, Lương Phi. Vào lúc 5 giờ sáng ngày 28/4/2024, huyện bảo đảm duy trì lực lượng tham gia chữa cháy gồm gần 500 người.

Khu vực cháy tại Núi Cô Tô huyện Tri Tôn hiện cơ bản đã được dập tắt (Ảnh chụp tối 26/4)

Với sự vào cuộc khẩn trương của chính quyền địa phương và sự giúp sức của người dân, theo báo cáo đến thời điểm hiện tại khu vực xã Ô Lâm hiện đã khống chế và kiểm soát được đám cháy. Tại đỉnh núi, lực lượng chữa cháy đã cắt băng, kiểm soát, và đang chữa ngún một vài điểm.

Vẫn còn một vài đám cháy nhỏ tại núi Cô Tô - Ảnh: Báo An Giang

Khu vực Kẹt càng đước thuộc xã Núi Tô, huyện đang tăng cường huy động lực lượng tập trung tham gia chữa cháy, khoanh vùng, cắt đường bang khu vực cháy. Hiện khu vực cháy đã được kiểm soát, không còn điểm cháy lớn.

Khu vực thuộc xã An Tức, tại Đồi Tiếp Xiêm, lực lượng chức năng đang cưa cây, cắt băng kiểm soát đám cháy.

Khu vực thuộc xã Lương Phi, sáng ngày 28/4/2024, có 3 điểm khói trên đồi 400 và Trảng cây me thuộc lâm phần rừng phòng hộ núi Dài. Sau khi tiến hành các biện pháp chữa cháy, đến khoảng 11 giờ các đám cháy ngún đã được xử lý ổn.

Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy - Ảnh: Báo An Giang

Trong ngày 29/4, lực lượng chức năng huyện Tri Tôn sẽ tiếp tục kiểm soát hiện trường, kiểm tra các điểm trên Núi Tô (núi Cô Tô) để tiếp tục chữa ngún.

Nhóm PV

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/an-giang-huy-dong-gan-500-nguoi-tham-gia-chua-chay-rung-tai-nui-co-to-nui-dai-317303.html