Tổng thống Mỹ ký ban hành luật cải cách và an toàn hàng không

Luật mới nói trên có tổng trị giá 105 tỷ USD, hiệu lực thi hành trong 5 năm.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật cải cách và an toàn hàng không

Ngày 16/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật bao quát nhiều lĩnh vực đối với ngành hàng không, theo đó tăng cường nhân sự kiểm soát không lưu, tăng ngân sách cho công tác ngăn ngừa các sự cố trên đường băng và hoàn tiền nhanh cho hành khách bị hủy chuyến bay.

Báo động tình trạng thiếu kiểm soát viên không lưu của FAA

Theo số liệu mới cập nhật của Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA), dù số người được tuyển dụng tăng vào năm ngoái, các trạm kiểm soát không lưu của cơ quan này trên khắp thế giới hiện vẫn thiếu khoảng 3.000 nhân viên.

'Ông lớn' hàng không Mỹ đối mặt với quá trình kiểm tra hoạt động nghiêm ngặt

Văn phòng Tổng Thanh tra của Bộ Giao thông vận tải Mỹ cho biết sẽ kiểm tra quá trình giám sát của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đối với hoạt động bảo trì của hãng hàng không United Airlines.

Mỹ thanh tra hoạt động giám sát bảo trì của Cơ quan hàng không Liên bang

Văn phòng Tổng Thanh tra của Bộ Giao thông vận tải Mỹ (DOT OIG) cho biết sẽ kiểm tra quá trình giám sát của Cơ quan hàng không Liên bang (FAA) đối với hoạt động bảo trì của Hãng hàng không United Airlines.

Mỹ kiểm tra quá trình giám sát của FAA đối với hoạt động bảo trì tại United Airlines

Ngày 9/5, Văn phòng Tổng Thanh tra của Bộ Giao thông vận tải Mỹ (DOT OIG) cho biết sẽ kiểm tra quá trình giám sát của Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) đối với hoạt động bảo trì của hãng hàng không United Airlines.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật đảm bảo an toàn hàng không toàn diện

Dự luật hàng không toàn diện đã được thông qua nhằm tăng cường năng lực hoạt động kiểm soát không lưu, tăng kinh phí ngăn chặn sự cố đường băng và hoàn tiền cho hành khách bị hủy chuyến bay.

Phi công say

Hãng hàng không Japan Airlines đã hủy một chuyến bay từ Dallas (Mỹ) đến Tokyo (Nhật Bản) vào ngày 23/4, vì cơ trưởng uống quá nhiều bia rượu trước vài giờ máy bay cất cánh. 157 hành khách được chuyển sang một máy bay khác thuộc hãng American Airlines để không bị gián đoạn lịch trình.

Nhiều hãng hàng không lớn của Mỹ báo lỗ nặng

Không chỉ có Boeing đang gặp nhiều bê bối về an toàn bay mới chịu thiệt hại nặng nề mà nhiều hãng hàng không lớn của Mỹ cũng báo lỗ hàng trăm triệu USD chỉ trong vòng một quý.

Hành khách 101 tuổi liên tục bị hãng bay tưởng nhầm là trẻ sơ sinh

Nhân viên sân bay ngạc nhiên khi thấy cụ bà trăm tuổi thay vì một đứa trẻ sơ sinh sau lỗi hệ thống đặt vé của American Airlines.

Boeing lỗ hàng trăm triệu USD, loạt ông lớn hàng không Mỹ 'chảy máu tiền mặt'

Không chỉ hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ lỗ ròng mà các hãng hàng không như Southwest Airlines và American Airlines cũng ghi nhận kết quả kinh doanh không mấy khả quan trong quý đầu năm 2024.

Các công ty hàng không dự báo triển vọng lạc quan trong năm 2024

Ngày 26/4, hãng hàng không ANA của Nhật Bản thông báo lợi nhuận của hãng đã tăng lên mức kỷ lục nhờ tăng trưởng du lịch toàn cầu sau đại dịch COVID-19.

Chứng khoán Mỹ hưởng lợi khi căng thẳng tại Trung Đông giảm nhiệt

Chứng khoán Mỹ giao dịch khởi sắc trong phiên ngày 22/4 sau khi Iran tuyên bố không muốn leo thang căng thẳng với Israel.

S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liền; Giá dầu giảm nhẹ

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt. Nhà đầu tư cũng chờ đợi báo cáo lợi nhuận của các công ty lớn được công bố. Ngược lại, các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ, sau khi Iran cho biết sẽ không leo thang xung đột với Israel.

Du lịch công tác - niềm hy vọng sống còn của các hãng hàng không Mỹ

Các hãng hàng không của Mỹ, trong đó có Delta Air Lines, United Airlines và Alaska Airlines, đều báo cáo sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động bay nhờ nhóm khách hàng thường xuyên đi công tác.

Hàng không quốc tế kỳ vọng vào mùa hè du lịch kỷ lục

Các giám đốc điều hành hàng không đang bày tỏ mong đợi một mùa hè du lịch hè kỷ lục với nhu cầu cho First Class tăng cao bất chấp lạm phát dai dẳng và những lo ngại về an toàn…

Khách bị yêu cầu rời máy bay vì chi tiết trên trang phục

Đối với các hãng hàng không, một chi tiết nhỏ trên trang phục có thể gây ra những cuộc tranh cãi lớn. Các trường hợp gần đây của một người mẫu, một bác sĩ và một thợ làm tóc làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều về chính sách trang phục của các hãng hàng không.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách 'chống cạnh tranh' mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Các hãng bay Mỹ – Trung sẽ bước vào cạnh tranh giá cả và lợi nhuận

Các hãng bay Mỹ – Trung sẽ bước vào cuộc cạnh tranh mới về giá cả và lợi nhuận trong năm nay. Cả hai nước đã năm lần tăng cấp phép số chuyến bay trong sáu tháng qua – các động thái thân thiện khá hiếm hoi giữa lúc quan hệ song phương căng thẳng.

Các hãng hàng không Mỹ kêu gọi chính quyền ông Biden chặn thêm chuyến bay đến Trung Quốc

Các hãng hàng không lớn và hiệp hội hàng không Mỹ đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Joe Biden tạm dừng phê duyệt các chuyến bay bổ sung đến và đi từ Trung Quốc. Họ lập luận rằng các chính sách chống cạnh tranh hiện có của Bắc Kinh đã gây tổn hại cho các hãng hàng không và người lao động Mỹ.

Ngành hàng không Mỹ kêu gọi ngừng cấp phép thêm chuyến bay cho Trung Quốc

Hãng Reuters đưa tin vào ngày 11.4, nhiều hãng cùng hội đoàn hàng không Mỹ gửi thư kêu gọi chính quyền Tổng thống Joe Biden tạm ngừng cấp phép tăng chuyến bay giữa nước này với Trung Quốc.

Các hãng bay Mỹ gửi tâm thư lên chính phủ đòi công bằng với hàng không Trung Quốc

Các hãng hàng không lớn của Mỹ cùng nhiều công đoàn đã đệ đơn lên chính quyền Tổng thống Joe Biden, chỉ trích Trung Quốc áp đặt chính sách chống cạnh tranh với hãng bay Mỹ, khiến các hãng bay nước này thiệt thòi

Các hãng hàng không chật vật vì thiếu máy bay khi du lịch hè cao kỷ lục

Ngành hàng không toàn cầu đang phải đối mặt với tình trạng căng thẳng trong mùa hè, với nhu cầu đi lại dự kiến sẽ vượt mức trước đại dịch, trong khi việc giao máy bay giảm mạnh do các vấn đề sản xuất tại Boeing và Airbus.

United Airlines yêu cầu phi công nghỉ không lương

Ngày 1/4, hãng hàng không United Airlines của Mỹ thông báo hãng đã yêu cầu phi công nghỉ không lương vào tháng 5 tới do ảnh hưởng của việc Boeing chậm bàn giao máy bay.

Máy bay siêu thanh dân dụng sẽ trở lại?

Công ty Boom Supersonic (Mỹ) đặt mục tiêu đưa máy bay siêu thanh đi vào hoạt động trước cuối thập kỷ này, chở khoảng 64 - 80 hành khách và bay với tốc độ khoảng 2.100 km/giờ

Máy bay Boeing hạ cánh khẩn cấp do sự cố kỹ thuật

Chỉ trong tuần qua, ít nhất 6 máy bay Boeing đã gặp sự cố trong quá trình vận hành.

Máy bay Boeing hạ cánh khẩn cấp tại Los Angeles

Ngày 14/3, hãng hàng không American Airlines cho biết một máy bay của hãng đã hạ cánh an toàn tại tại sân bay Los Angeles ở bang California (Mỹ), sau khi phi công báo cáo nghi có vấn đề kỹ thuật.

Xuất nhập cảnh sân bay Singapore chỉ tốn 1 phút, bao giờ tới Việt Nam?

Sang xem The Eras Tour của Taylor Swift ở Singapore, nhiều người bất ngờ khi mọi thủ tục được xử lý nhanh gọn, không tốn thời gian chờ đợi.

Các nước lo ngại trước diễn biến xấu tại Haiti

Các vụ xả súng của băng nhóm tội phạm vẫn tiếp diễn tại thủ đô Port-au-Prince của Haiti, đặc biệt là chung quanh sân bay.

Thêm nhiều Đại sứ quán ở Haiti đóng cửa, hàng chục chuyến bay bị hủy

Theo phóng viên TTXVN tại vùng Caribe, Cơ quan đại diện ngoại giao nhiều nước ở Haiti đóng cửa trong ngày 4/3 trong khi hàng chục chuyến bay tới quốc gia vùng Caribe này bị đình chỉ do tình hình bạo lực leo thang khiến chính quyền phải ban bố tình trạng khẩn cấp và giới nghiêm.

Nhân viên đình công đồng loạt, hàng không Argentina tê liệt

Ngày 28/2, ngành hàng không Argentina đã bị tê liệt, hàng trăm chuyến bay bị hủy, nhiều chuyến phải thay đổi lịch do nhân viên tiến hành đình công trên toàn quốc.

Hàng không Argentina tê liệt vì đình công

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 28/2, ngành hàng không Argentina đã bị tê liệt khi các nhân viên tiến hành đình công trên toàn quốc, khiến 35.000 khách hàng bị ảnh hưởng do các chuyến bay bị hủy.

Các hãng hàng không 'kiếm lời' 33 tỷ USD từ phí hành lý ký gửi

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IdeaWorks, 20 hãng hàng không hàng đầu thế giới đã thu về khoảng 33 tỷ USD doanh thu từ phí hành lý vào năm ngoái.

Các hãng bay thu 118 tỷ USD phí hành lý ký gửi, bán hàng trên máy bay

Phí hành lý từ lâu đã là một khoản thu nhập phụ đáng kể giúp các hãng hàng không bù đắp chi phí nhiên liệu ngày càng tăng.

Làn sóng đình công ở Mỹ có thể lan rộng trong năm 2024

Có nhiều cuộc đình công và cuộc đàm phán lớn đã diễn ra trong năm 2023, nhưng điều đó không có nghĩa là không có khả năng xảy ra một số cuộc đình công lớn trong năm 2024.

Máy bay phải quay đầu vì khách cố mở cửa thoát hiểm

Một chuyến bay của hãng hàng không American Airlines đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại New Mexico vì một hành khách bất ngờ tìm cách mở cửa thoát hiểm ở giữa trời.

Đủ kiểu kiếm tiền của hàng không: Thu 33 tỷ USD phí hành lý, 30 tỷ USD bán chỗ ngồi đẹp

Theo một báo cáo thường niên, 20 hãng hàng không hàng đầu thế giới đã thu về hơn 33 tỷ USD doanh thu từ phí hành lý vào năm ngoái.

Ngày 19/2, một chuyến bay của American Airlines đã rơi vào tình trạng hỗn loạn khi một hành khách cố gắng mở cửa thoát hiểm giữa không trung.

Máy bay của American Airlines phải chuyển hướng do hành khách gây rối

Hãng hàng không American Airlines (Mỹ) ngày 21/2 thông báo một chuyến bay nội địa của hãng này đã buộc phải chuyển hướng do hành khách gây rối.

Máy bay phải quay đầu vì hành khách cố mở cửa thoát hiểm trên không

Các hành khách trên chuyến bay của Hãng hàng không American Airlines đi Chicago (Mỹ) hôm 20-2 đã hỗ trợ khống chế 1 người đàn ông đang cố gắng mở cửa thoát hiểm của máy bay.

Hãng hàng không đầu tiên của Mỹ nối lại chuyến bay thẳng tới Israel

Ngày 21/2, hãng hàng không United Airlines cho biết dự kiến nối lại chuyến bay thẳng từ Mỹ tới Israel vào đầu tháng 3, trở thành hãng bay Mỹ đầu tiên nối lại dịch vụ bay tới Israel kể từ sau cuộc tấn công vào miền Nam Israel hôm 7/10/2023.

Mỹ: Máy bay của United Airlines phải đổi hướng do bị dọa đánh bom

Cảnh sát đã sơ tán hành khách và khám xét toàn bộ chiếc máy bay tại khu vực an toàn sau khi có người phát hiện mẩu giấy trong phòng vệ sinh ghi máy bay sẽ bị cho nổ tung.

Hãng hàng không đầu tiên của Mỹ nối lại các chuyến bay tới Israel

Ngày 21/2, hãng hàng không United Airlines có trụ sở tại Chicago, bang Illinois (Mỹ), cho biết có kế hoạch nối lại các chuyến bay thẳng từ Mỹ đến Israel vào đầu tháng tới, trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ nối lại dịch vụ bay trực tiếp tới quốc gia Trung Đông này kể từ khi xảy ra cuộc tấn công của lực lượng Hamas vào miền Nam Israel hôm 7/10/2023.

Máy bay của United Airlines phải đổi hướng do bị dọa đánh bom

Sáng 21/2, một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) trên hành trình từ bang New Jersey đi sân bay quốc tế Los Angeles đã phải đổi hướng sang Chicago, bang Illinois, do bị dọa đánh bom.

MỸ - Đoạn video gây sốc ghi lại cảnh một hành khách đang chạy bộ trên đường băng tại sân bay quốc tế Los Angeles.

MỸ - Sáu người trên chuyến bay của American Airlines đã phải nhập viện vì bị thương khi máy bay gặp sự cố trong quá trình hạ cánh xuống sân bay Kahului.

Máy bay của hãng hàng không Mỹ gặp sự cố khi hạ cánh, 6 người bị thương

Một hành khách, 5 tiếp viên hàng không bị thương khi máy bay của hãng hàng không American Airlines đã hạ cánh cứng trong quá trình hạ cánh xuống sân bay Kahului, Hawaii vào ngày 27/1.

Máy bay của American Airlines hạ cánh khẩn cấp khiến 6 người bị thương

Một hành khách và năm tiếp viên hàng không bị thương khi chuyến bay của American Airlines hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kahului ở Hawaii vào hôm thứ Bảy (28/1).

Sự cố của Boeing đảo lộn kế hoạch năm 2024 của ngành hàng không

Sự cố của tập đoàn sản xuất máy bay Boeing với dòng máy bay 737 MAX đang làm đảo lộn kế hoạch năm 2024 của ngành hàng không, thay đổi đội bay của các hãng hàng không.

Sự cố của dòng máy bay Boeing 737 MAX làm đảo lộn ngành hàng không

FAA đã tăng cường giám sát Boeing sau sự cố ngày 5/1 khi cửa thoát hiểm của một máy bay Boeing của hãng hàng không Alaska Airlines bị bung khi máy bay đang trên không trung.

Phố Wall đồng loạt tăng điểm, S&P 500 kéo dài chuỗi đỉnh kỷ lục

S&P 500 đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại trong phiên thứ năm liên tiếp sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Mỹ trong quý 4 đã thúc đẩy tâm lý thị trường…

Bắt giữ tiếp viên hàng không Mỹ quay lén trong nhà vệ sinh máy bay

Một tiếp viên hàng không của American Airlines bị bắt hôm 18/1 vì cáo buộc dùng điện thoại quay lén bé gái 14 tuổi trong nhà vệ sinh trên chuyến bay nội địa vào tháng 9/2023.

Tuyết rơi trắng trời, máy bay Mỹ trượt khỏi đường băng

Vụ việc xảy ra khi có 50 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

Hành khách Mỹ cắn tiếp viên buộc máy bay phải quay đầu

Một hành khách bị cáo buộc đã cắn một nữ tiếp viên hàng không giữa chuyến bay hôm 16-1 buộc chuyến bay của hãng hàng không Nhật All Nippon Airways (ANA) đi Seattle (Mỹ) phải quay đầu trở lại Tokyo.

Hành khách Mỹ cắn tiếp viên, buộc máy bay phải quay trở lại Tokyo

Một hành khách Mỹ đã cắn một nữ tiếp viên giữa chuyến bay vào thứ Ba vừa rồi, buộc chuyến bay hãng hàng không All Nippon Airways của Nhật Bản đi Seattle phải quay trở lại Tokyo.

Máy bay phải quay đầu vì hành khách cắn nữ tiếp viên

Nam hành khách người Mỹ cắn nữ tiếp viên hàng không khiến chuyến bay của hãng All Nippon Airways (ANA) phải quay trở lại sân bay Tokyo sau hơn 1 giờ bay.

Máy bay quay đầu vì hành khách cắn tiếp viên hàng không

Người đàn ông Mỹ bị cáo buộc cắn tiếp viên hàng không trên chuyến bay của All Nippon Airways nhưng nói rằng bản thân không nhớ chuyện gì xảy ra vì đã uống thuốc ngủ.