Ấm áp chương trình 'Tết sum vầy' đến với người lao động huyện Thường Tín

Sáng 19/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức chương trình 'Tết sum vầy - Xuân chia sẻ' và 'Chợ Tết Công đoàn' năm 2024. Dự chương trình có các đồng chí: Lương Quang Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ thành phố Hà Nội; Bùi Công Thản - Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; Lý Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy và hơn 300 đoàn viên, người lao động.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín Bồ Xuân Ngọc cho biết, chương trình "Tết sum vầy" là hoạt động được LĐLĐ huyện tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến, xuân về. Đây cũng là hoạt động trọng tâm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Năm 2023 với nhiều khó khăn, thách thức, song, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, Huyện ủy Thường Tín, các cấp Công đoàn trong huyện đã linh hoạt, nhanh chóng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, với phương châm đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người lao động.

Thay mặt LĐLĐ thành phố Hà Nội, đồng chí Lương Quang Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ thành phố Hà Nội (ngoài cùng bên trái) trao tặng các suất quà cho huyện Thường Tín.

Thay mặt LĐLĐ thành phố Hà Nội, đồng chí Lương Quang Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ thành phố Hà Nội (ngoài cùng bên trái) trao tặng các suất quà cho huyện Thường Tín.

“Các cấp Công đoàn đã thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ hỗ trợ CNVCLĐ. Các phong trào thi đua được các cấp Công đoàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần động viên đội ngũ CNVCLĐ phấn đấu công tác, lao động sản xuất, hoàn thành những yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Đây thực sự là nỗ lực rất lớn của các cấp Công đoàn huyện, qua đó, tạo niềm tin, sự gắn bó hơn với người lao động”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín Bồ Xuân Ngọc nhấn mạnh.

Đặc biệt, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ huyện đã triển khai đến 100% công đoàn cơ sở kế hoạch chăm lo Tết cho CNVCLĐ, chương trình xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động ở các tỉnh xa về quê đón Tết.

Cụ thể, tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn”. LĐLĐ huyện đã tặng quà cho 1.076 CNVCLĐ với tổng số tiền 680,5 triệu đồng từ nguồn kinh phí của LĐLĐ Thành phố, của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, của các đơn vị tài trợ và một phần kinh phí hoạt động của LĐLĐ huyện.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín Bồ Xuân Ngọc cho biết, chương trình "Tết sum vầy" là hoạt động được LĐLĐ huyện tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín Bồ Xuân Ngọc cho biết, chương trình "Tết sum vầy" là hoạt động được LĐLĐ huyện tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Bên cạnh đó, tặng 300 CNVCLĐ, mỗi người một phiếu mua hàng tại “Chợ Tết Công đoàn” với tổng trị giá 90 triệu đồng; cùng với tặng quà là chương trình bốc thăm trúng thưởng dành cho CNVCLĐ với 20 giải thưởng, tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Ngoài ra, LĐLĐ Thành phố cũng tặng quà cho 119 công nhân lao động tham gia “Chợ Tết Công đoàn” do LĐLĐ Thành phố tổ chức, mỗi CNVCLĐ một phiếu mua hàng trị giá 500 nghìn đồng và một suất quà tại gian hàng không đồng trị giá 260 nghìn đồng; tặng 13 CNVCLĐ tham dự “Tết sum vầy năm 2024” mỗi CNVCLĐ một phiếu mua hàng trị giá 500 nghìn đồng và một suất quà tặng tại gian hàng không đồng, một suất trợ cấp bằng tiền mặt 1,5 triệu đồng.

Đồng thời, toàn bộ người lao động tham gia "Tết sum vầy” và “Chợ Tết Công đoàn” do LĐLĐ Thành phố tổ chức sẽ được tham gia khám, tư vấn bệnh miễn phí trong gian khám bệnh tại chợ Tết.

Lãnh đạo huyện Thường Tín trao tặng các suất quà đến người lao động huyện.

Lãnh đạo huyện Thường Tín trao tặng các suất quà đến người lao động huyện.

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín, LĐLĐ huyện cũng đã ban hành kế hoạch “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”, tổ chức hoạt đọng hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Dự kiến, sáng 7/2 (tức ngày 28/12 Âm lịch), LĐLĐ huyện sẽ tổ chức xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động và con công nhân lao động ở các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh về quê đón Tết. Ngoài các tỉnh trên, LĐLĐ huyện cũng hỗ trợ bằng tiền đi các tỉnh, thành các địa bàn huyện Thường Tín trên 200km, mỗi công nhân lao động 300 nghìn đồng.

Đây thực sự là những hoạt động ý nghĩa của các cấp Công đoàn huyện nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại của huyện, Thủ đô, đất nước và tổ chức Công đoàn; hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như góp một phần chăm lo cho CNVCLĐ nhân dịp Tết đến, xuân về.

LĐLĐ huyện trao giải cho các đội tham gia trưng bày mâm ngũ quả ngày Tết.

LĐLĐ huyện trao giải cho các đội tham gia trưng bày mâm ngũ quả ngày Tết.

Có mặt tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, chị Lê Thị Lên (công nhân Công ty Parosy) cảm thấy vô cùng xúc động. Chị Lên cho biết đây là lần thứ 2 chị được tham dự chương trình Tết sum vầy do LĐLĐ huyện tổ chức.

“Bản thân tôi là người khuyết tật, trước đây tôi làm công việc tự do, không có tổ chức Công đoàn. Do vậy, tôi thực sự xúc động trước sự quan tâm của các cấp Công đoàn đến người lao động, nhất là trong dịp Tết đến, xuân về. Tham gia chương trình hôm nay, từ các phiếu mua hàng được phát, tôi đã chọn mua cho mình một số đồ dùng thiết yếu phục vụ gia đình dịp Tết. Tôi hi vọng, thời gian tới, Công đoàn các cấp sẽ tiếp tục chăm lo, động viên người lao động, nhất là những người lao động có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”, chị Lên bày tỏ.

Các hoạt động ngày Tết sum vầy đã thu hút đông đảo người lao động huyện Thường Tín tham gia.

Các hoạt động ngày Tết sum vầy đã thu hút đông đảo người lao động huyện Thường Tín tham gia.

Tương tự, chị Đỗ Thị Mai (đoàn viên công đoàn Trường Tiểu học Dũng Tiến, huyện Thường Tín) may mắn nhận được phần quà cao nhất trong chương trình bốc thăm trúng thưởng. Chị Mai cho biết, chị cảm thấy vô cùng may mắn và xúc động khi được tham dự chương chình “Tết sum vầy”.

“Tôi thấy mỗi năm, chương trình Tết sum vầy của LĐLĐ huyện lại có những nét mới, đa dạng và thiết thực hơn. Năm nay, chương trình có rất nhiều hoạt động thú vị như trưng bày mâm ngũ quả, hoạt động mua sắm với nhiều ưu đãi đặc biệt cho người lao động. Đặc biệt, với việc nhận được phần quà giá trị cao trong chương trình hôm nay là điều tôi cảm thấy rất bất ngờ. Đây có thể coi là một khởi đầu may mắn cho năm 2024 của tôi”, chị Mai chia sẻ.

Người lao động huyện Thường Tín vui mừng khi tham gia chương trình "Chợ Tết Công đoàn".

Người lao động huyện Thường Tín vui mừng khi tham gia chương trình "Chợ Tết Công đoàn".

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín đã và đang tích cực triển khai thực hiện, mang Tết đến với đoàn viên, người lao động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Một mùa xuân mới lại về mang theo bao niềm hân hoan và hi vọng. Tin tưởng rằng, với sự quan tâm chăm lo của các cấp Công đoàn trong huyện, đoàn viên, người lao động sẽ được đón Tết Nguyên đán đầm ấm, yên vui.

Cũng tại chương trình, LĐLĐ huyện đã trao giải cho các đội tham gia thi trưng bày mâm ngũ quả ngày Tết. Trong đó, giải ba là các đội, Công đoàn khối Trung học cơ sở, Công đoàn khối Mầm non; Công đoàn xã Văn Tự, Công đoàn khối Dân Đảng Huyện ủy, Công đoàn Công ty TNHH Green Chicken; giải nhì là các đội: Công đoàn Công ty cổ phần dược phẩm CPC1, Công đoàn khối Ủy ban nhân dân huyện; giải nhất là Công đoàn khối Tiểu học.

Kim Tiến

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/am-ap-chuong-trinh-tet-sum-vay-den-voi-nguoi-lao-dong-huyen-thuong-tin-165208.html