AFC ca ngợi chiến thuật của U-23 Việt Nam, HLV Malaysia không lời bào chữa

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết sự thay đổi chiến thuật trong hiệp hai đã giúp U-23 Việt Nam giành được ba điểm trước U-23 Malaysia bằng chiến thắng 2-0 tại giải U-23 châu Á.

Vào đêm qua (20-4), U-23 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước U-23 Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng D vòng chung kết U-23 châu Á, trận còn lại diễn ra sau đó, Uzbekistan cũng thắng Kuwait đến 5-0.

Như vậy, Uzbekistan và Việt Nam đều giành vé sớm vào tứ kết U-23 châu Á trước 1 lượt trận sau 2 trận toàn thắng, còn Malaysia và Kuwait chính thức bị loại. Sau lượt trận thứ hai bảng D, website liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết về trận Việt Nam thắng Malaysia. AFC giật tít ca ngợi chiến thuật của U-23 Việt Nam: “Sự thay đổi chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn giúp ích cho Việt Nam”.

 Các cầu thủ U-23 Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng trước Malaysia. ẢNH: AFC

Các cầu thủ U-23 Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng trước Malaysia. ẢNH: AFC

AFC bình luận, Việt Nam vươn lên dẫn trước nhờ cú đá phạt tuyệt vời của Khuất Văn Khang ở phút 39. HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định cho U-23 Việt Nam chơi phản công trong hiệp hai. Bàn thắng thứ hai của U-23 Việt Nam đến từ một pha đi bóng tốc độ trong vòng cấm, kết thúc bằng việc Bùi Vĩ Hào bị phạm lỗi trong vòng cấm và Võ Hoàng Minh Khoa ghi bàn từ chấm 11m.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn của U-23 Việt Nam chia sẻ: “Tôi hài lòng với trận đấu, các cầu thủ đã thi đấu tốt. Họ tuân thủ chiến thuật và rất kỷ luật, đây là kết quả rất tốt cho Việt Nam. Đó là một trận đấu khó khăn. Malaysia không phải là đội yếu. Chúng tôi đã gặp khó khăn trong phần cuối của trận đấu. Hiệp hai, chúng tôi chơi phản công và nó đã thành công”.

Thất bại trong trận cầu “sinh tử” trước Việt Nam đồng nghĩa với việc Malaysia bị loại ở vòng bảng lần thứ hai liên tiếp tại giải U-23 châu Á, sau khi họ tiến vào tứ kết trong lần tham dự giải U-23 châu Á đầu tiên vào năm 2018. Đó là giải đấu mà U-23 Việt Nam tạo địa chấn châu Á vào đến tận trận chung kết và chỉ chịu thua Uzbekistan 1-2.

 AFC đã ca ngợi chiến thuật của HLV U-23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn. ẢNH: AFC

AFC đã ca ngợi chiến thuật của HLV U-23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn. ẢNH: AFC

Trong hiệp 2, U-23 Malaysia để thủng lưới từ pha phạm lỗi cẩu thả trong vòng cấm và bị trừng phạt vì những sai lầm của mình. HLV trưởng Juan Torres Garrido cho rằng đó là do cầu thủ của ông thiếu kinh nghiệm.

HLV Juan Torres Garrido của U-23 Malaysia nói: “Nhìn chung, đó ít nhiều là trận đấu mà chúng tôi mong đợi. Chúng tôi đã không ghi bàn từ những cơ hội mình có và một quyết định sai lầm đã thay đổi mọi thứ, chúng tôi không thể hài lòng với kết quả này.

Sai lầm có thể xảy ra trong một trận đấu. Họ vẫn là những cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng tất nhiên đó không phải là điều tôi thích. Bất cứ điều gì tôi nói bây giờ đều giống như một lời bào chữa, kết quả là như vậy và tất nhiên chúng ta luôn có thể có sự chuẩn bị tốt hơn”.

 HLV Juan Torres Garrido của U-23 Malaysia cho rằng, sai lầm cá nhân đã khiến đội bóng của ông thua trận. ẢNH: AFC

HLV Juan Torres Garrido của U-23 Malaysia cho rằng, sai lầm cá nhân đã khiến đội bóng của ông thua trận. ẢNH: AFC

Vào lúc 22h30 ngày 23-4, U-23 Việt Nam sẽ đối đầu với U-23 Uzbekistan nhằm phân định ngôi đầu bảng D. Do thua hiệu số, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải thắng Uzbekistan mới lên ngôi đầu bảng. Nếu chỉ giành ngôi nhì bảng D, U-23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ đối đầu với đương kim vô địch Saudi Arabia ở tứ kết. Saudi Arabia đang có 2 trận toàn thắng ở bảng C, trong đó có màn “hủy diệt” Thái Lan với tỉ số 5-0. Trận còn lại của bảng D cũng diễn ra vào lúc 22h30 ngày 23-4, U-23 Malaysia và U-23 Trung Quốc sẽ đối đầu với nhau trong trận cầu thủ tục mang ý nghĩa danh dự.

PHẠM QUANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/afc-ca-ngoi-chien-thuat-cua-u-23-viet-nam-hlv-malaysia-khong-loi-bao-chua-post786706.html