Một cổ phiếu ngân hàng miệt mài phá đỉnh

Kể từ khi đạt đỉnh lịch sử vào trung tuần tháng 4/2024, cổ phiếu LPB của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank HoSE: LPB) đã tăng điểm 17/27 phiên, kéo vốn hóa của LPBank lên vượt ngưỡng 66.000 tỷ đồng.

Kinh tế phục hồi, ngân hàng đẩy nhanh tín dụng

Tín dụng đã bước ra khỏi mức tăng trưởng âm của những tháng đầu năm và đang phát đi những tín hiệu phục hồi tích cực. Hiện, tín dụng toàn nền kinh tế tăng khoảng 2% so với cuối năm ngoái, tương đương có thêm khoảng 270 nghìn tỷ đồng được bơm vào nền kinh tế.

Tỷ giá USD hôm nay 31/5: Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.261 VND/USD

Tỷ giá USD hôm nay 31/5, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 24.261 VND/USD.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 31/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 31/5 của các công ty chứng khoán.

ACB thu hồi nợ xấu dự kiến không thuận lợi, mục tiêu 36.000 đồng/cổ phiếu

SSI Research khuyến nghị cổ phiếu ACB với tiềm năng tăng giá 21%, nhờ vào chất lượng tài sản vượt trội, NIM ổn định và ROE trên 20%.

Chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực khuôn mặt để tránh bị lừa đảo

Mục tiêu hàng đầu của Ngân hàng Nhà nước khi áp dụng giải pháp mạnh xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đối với các giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng là ngăn chặn tội phạm lừa đảo qua mạng.

Cổ đông ngân hàng mùa thu cổ tức 'khủng' bằng tiền mặt

Cổ đông nhiều ngân hàng như ACB, Techcombank, VPBank và MB đang chuẩn bị nhận cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao.

Đại gia 46 tuổi sắp được nhận hơn 130 tỷ tiền mặt giàu cỡ nào?

Cùng với khối tài sản nghìn tỷ, đại gia 46 tuổi này cũng sắp nhận được hơn 130 tỷ đồng tiền mặt từ cổ tức.

Nhiều ngân hàng, doanh nghiệp trả cổ tức 'khủng'

Ngân hàng TMCP Á Châu sẽ chi hơn 3.880 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông vào ngày 13/6 và dự kiến trả cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 15%, có nghĩa cổ đông sở hữu 100 cổ phần sẽ nhận được 15 cổ phiếu mới.

Tài khoản Ebiz ACB là gì?

Tài khoản Ebiz là một trong sáu loại tài khoản thanh toán do ngân hàng Á Châu ACB phát hành.

Nên tiếp tục tăng hay giảm lãi suất huy động?

Lãi suất huy động có xu hướng nhích lên, lãi suất cho vay được nhận định là vẫn cao so với 'sức khỏe' của nhiều doanh nghiệp.

NHNN tiếp tục bơm ròng gần 30.000 tỷ đồng, kênh tín phiếu không có thành viên trúng thầu

Ngày 24/5, NHNN đã cho các thành viên vay 27.019 tỷ đồng, lãi suất duy trì ở mức cao nhất trong gần một năm trở lại đây (4,5%/năm). Trong khi đó, NHNN chào thầu trên kênh tín phiếu những không có thành viên nào trúng thầu.

Khối ngoại xả 1,5 nghìn tỷ đồng, chứng khoán quay đầu giảm gần 20 điểm

Sau khi mua ròng nhẹ trong phiên hôm qua, sang phiên hôm nay 24/5, khối ngoại lại tiếp tục xả ròng 1,5 nghìn tỷ đồng khiến V-Index 'cắm đầu' giảm gần 20 điểm.

Thêm một ngân hàng báo tin vui cho cổ đông

ACB vừa công bố thông tin trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông năm thứ 2 liên tiếp, với số tiền dự chi là 3.377 tỷ đồng.

Cổ phiếu ACB giữ 'sắc xanh' tích cực với thanh khoản đứng top thị trường

Ngược dòng thị trường chung, cổ phiếu ACB của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chốt phiên 24/5 ở mức 29.250 đồng/cp với gần 34 triệu đơn vị khớp lệnh, đứng thứ 4 toàn thị trường.

Giao dịch chứng khoán sáng 24/5: Thị trường chìm trong sắc đỏ, cổ phiếu ACB ngược dòng tỏa sáng

Ngoại trừ điểm sáng ACB, các cổ phiếu ngân hàng khác nhanh chóng quay đầu sau thời gian ngắn đầu phiên le lói tín hiệu khởi sắc, cùng áp lực bán gia tăng trên diện rộng, đã khiến VN-Index đảo chiều giảm về sát mốc 1.270 điểm

ACB chốt quyền chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu, tỷ lệ 25%

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB, mã ACB - sàn HOSE) vừa thông báo ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền và cổ phiếu là ngày 3/6/2024.

Tin ngân hàng ngày 24/5: Mở tài khoản trực tuyến sẽ phải sử dụng CCCD gắn chip

Tỷ giá vẫn tăng dù NHNN đã bán can thiệp ngoại tệ; VIB tổ chức Livestream mở thẻ, mua sắm ưu đãi đến 65%; ACB chốt thời gian trả cổ tức bằng tiền mặt… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

ACB bắt tay EVN miền Nam cung cấp gói giải pháp tài chính đặc quyền cho cán bộ nhân viên

Cán bộ nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN miền Nam) sẽ được tiếp cận các giải pháp tài chính độc quyền từ ACB nhằm đáp ứng những nhu cầu riêng biệt và hỗ trợ cho mục tiêu tài chính cá nhân, theo hợp tác được ký kết giữa ACB và EVN miền Nam.

ACB hợp tác toàn diện cùng EVN Miền Nam đem lợi ích tài chính độc quyền cho nhân viên

Cán bộ nhân viên Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVN Miền Nam) sẽ được tiếp cận các giải pháp tài chính độc quyền từ ACB nhằm đáp ứng những nhu cầu riêng biệt và hỗ trợ cho mục tiêu tài chính cá nhân, theo hợp tác được ký kết giữa ACB và EVN Miền Nam.

Thêm một ngân hàng chốt thời gian trả cổ tức bằng tiền mặt

Với hơn 3,8 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, số tiền mà Ngân hàng TMCP Á Châu dự kiến phải chi để trả cổ tức là 3.884 tỷ đồng.

BIDV rao bán lô trái phiếu hơn 3.700 tỷ đồng của Hoàng Anh Gia Lai

Đây là lô trái phiếu được HAGL đảm bảo bằng khoảng 86,7 triệu cổ phiếu HAG, 2.789 ha tại Stung treng (Campuchia), 141 ha chuối tại Stung treng và 15.944 con heo giống.

Ngân hàng trước bài toán 2024: Gia cố bộ đệm rủi ro hay chăm lo tăng trưởng lợi nhuận?

Theo số liệu từ Vietstock, dư nợ xấu của 28 ngân hàng trong hệ thống tính đến cuối quý I/2024 đã lên đến 224.146 tỷ đồng, tức tăng 14% so với đầu năm. Chứng khoán SSI dự báo rằng áp lực nợ xấu sẽ tiếp tục tăng trong năm nay, và hệ thống ngân hàng có thể mất từ 2-3 năm để trích lập đủ số dự phòng cần thiết để xóa nợ xấu.

Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP) đón loạt 'tin vui' từ Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn

Ban lãnh đạo Đầu tư Sài Gòn VRG (mã cổ phiếu SIP) cho biết đã có khách hàng thuê diện tích lớn tại Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn; đồng thời, phần lớn diện tích nhà xưởng xây sẵn ở đây đã có khách hàng thuê.

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 23/5/2024 – Giá Man hôm nay

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 23/5/2024, Bảng giá man BIDV, ACB, Vietinbank, Vietcombank… và nhiều các ngân hàng khác được cập nhật nhanh nhất – chính xác nhất theo thời gian thực.

Ngân hàng Nhà nước bán khoảng 2,5 tỷ USD ra thị trường trong 1 tháng

Trong bối cảnh nhập siêu nửa đầu tháng 5/2024, cầu ngoại tệ tăng cao tạo áp lực lên tỷ giá, nguồn cung USD từ Ngân hàng Nhà nước đã giúp tỷ giá ít biến động...

Tiền Giang: Đưa ngân hàng số vào đời sống

Nhiều dịch vụ tiện ích thông qua số hóa ngành Ngân hàng đã và đang đi vào đời sống xã hội, góp phần mang lại hiệu quả tích cực.Nằm trong xu hướng chung về chuyển đổi số (CĐS), nhiều ngân hàng bước vào cuộc đua số hóa. Điều này không chỉ mang lại các dịch vụ tiện dụng của ngân hàng, mà còn hướng đến trải nghiệm của khách hàng.GIA TĂNG TRẢI NGHIỆM CHO KHÁCH HÀNG

Tín dụng ngân hàng bắt đầu chảy mạnh trở lại

Dư nợ tín dụng của các ngân hàng bắt đầu tăng trưởng trở lại từ tháng 2 và tăng mạnh từ tháng 3/2024, song có phân hóa rõ nét.

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 22/5/2024 – Giá Man hôm nay

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 20/5/2024 tại các tiệm vàng ở Việt Nam, Bảng giá man BIDV, ACB, Vietinbank, Vietcombank…và nhiều các ngân hàng khác được cập nhật nhanh nhất – chính xác nhất theo thời gian thực. Tỷ giá Yên Nhật hôm nay đà giảm chưa dừng lại.

Bức tranh tiền gửi CASA ngành ngân hàng quý 1/2024

Theo khảo sát, top 10 ngân hàng có tỷ lệ CASA cao nhất quý 1/2024 là: Techcombank, MB, Vietcombank, MSB, TPBank, VietinBank, ACB, BIDV, Sacombank, VPBank…

Tỷ giá Yên Nhật ngày 20/5/2024 – Giá Man hôm nay

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 20/5/2024 tại các tiệm vàng ở Việt Nam, Bảng giá man BIDV, ACB, Vietinbank, Vietcombank…và nhiều các ngân hàng khác được cập nhật nhanh nhất – chính xác nhất theo thời gian thực. Tỷ giá Yên Nhật hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh.

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

Theo chuyên gia, vấn đề an toàn thông tin và quản trị rủi ro luôn được tính đến khi xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là các công ty chứng khoán. Tuy nhiên, một số cách làm chưa đúng đã dẫn tới sự kém hiệu quả dù đã bỏ ra không ít vốn.

TOP 10 ngân hàng có ROA cao nhất quý I/2024: Techcombank vượt MB, ACB vươn lên dẫn đầu

Nhóm ngân hàng cổ phần đang chiếm sóng trên bảng xếp hạng ROA của các ngân hàng, trong đó Techcombank tạm thời là quán quân, tiếp đến là MB và ACB. Những cái tên trong nhóm Big4 nằm ở các vị trí dưới trong bảng xếp hạng do quy mô tài sản lớn.

Tỷ giá USD hôm nay 17/5/2024 – Giá Đô la Mỹ thị trường thế giới

Tỷ giá USD hôm nay 17/5/2024 tại các ngân hàng VCB, BIDV, ACB, Vietinbank … và nhiều các ngân hàng. Tỷ giá Đô la Mỹ (USD) thị trường thế giới hôm nay đảo chiều tăng, chấm dứt 4 phiên giảm liên tiếp trước đó.

Tỷ giá Yên Nhật ngày 17/5/2024 – Giá Man hôm nay

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 17/5/2024 tại các tiệm vàng ở Việt Nam, Bảng giá man BIDV, ACB, Vietinbank, Vietcombank…và nhiều các ngân hàng khác được cập nhật nhanh nhất – chính xác nhất theo thời gian thực. Tỷ giá Yên Nhật hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh.

Soi lãi vay các ngân hàng, lãi suất thấp còn duy trì được bao lâu?

Nhiều ngân hàng đã tăng lãi suất tiết kiệm và nhiều người lo ngại điều này có tác động đến lãi suất cho vay bình quân hay không? Thực tế hiện nay, lãi suất tiết kiệm tăng nhưng lãi suất cho vay vẫn được duy trì ở mức thấp để kích cầu.

Diễn biến tích cực của tỉ giá USD/VNĐ

Dù giá USD ở các ngân hàng hạ nhiệt nhưng sức ép tỉ giá vẫn không nhỏ trong bối cảnh giá vàng duy trì ở mức cao, FED chưa rõ thời điểm hạ lãi suất…

Tỷ giá Đô la Mỹ (USD) hôm nay 16/05/2024 – Tỷ Giá USD/VND

Tỷ giá Đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng VCB, BIDV, ACB, Vietinbank …và nhiều các ngân hàng khác được cập nhật nhanh nhất – chính xác nhất (update 24h). Tỷ giá Đô la Mỹ (USD) thị trường thế giới hôm nay tuột dốc không phanh.

Tỷ giá Yên Nhật ngày 16/05/2024 – Giá Man hôm nay

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 16/05/2024 tại các tiệm vàng ở Việt Nam, Bảng giá man BIDV, ACB, Vietinbank, Vietcombank…và nhiều các ngân hàng khác được cập nhật nhanh nhất – chính xác nhất theo thời gian thực. Tỷ giá Yên Nhật hôm nay dao động quanh mức thấp nhất trong hai tuần qua do chênh lệch lãi suất

Ngân hàng Nhà nước tăng quy mô can thiệp 'ghìm cương' tỷ giá

Ngày 14/5, tỷ giá USD/VND trên thị trường liên ngân hàng chốt phiên ở mức 25.455 đồng, giữ ổn định trong ngày thứ 3 liên tiếp dù nhu cầu ngoại tệ trên thị trường cao vượt trội...

Tỷ giá Yên Nhật ngày 15/05/2024 – Giá Man hôm nay

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 15/05/2024 tại các tiệm vàng ở Việt Nam, Bảng giá man BIDV, ACB, Vietinbank, Vietcombank…và nhiều các ngân hàng khác được cập nhật nhanh nhất – chính xác nhất theo thời gian thực

Hơn 200 lượt khách hàng ở Hà Tĩnh được cơ cấu lại thời hạn trả nợ

Ngành Ngân hàng Hà Tĩnh đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho hơn 200 lượt khách hàng, tạo điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh.