Ông Trump đề cập đến nhiệm kỳ tổng thống thứ ba

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump chia sẻ rằng ông có thể cân nhắc về nhiệm kỳ tổng thống Mỹ thứ ba nếu giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Nữ sinh gây sửng sốt khi lấy bằng thạc sĩ ở tuổi 17

Dorothy Jean Tillman II khiến dư luận sửng sốt khi 10 tuổi vào đại học, 15 tuổi lấy bằng thạc sĩ và mới lấy bằng tiến sĩ khi còn là một thiếu niên.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Melania Trump đã đến dự lễ tốt nghiệp của con trai Barron Trump diễn ra tại Florida vào ngày 17/5.

Thủ tướng Slovakia tiếp tục phải phẫu thuật, nghi phạm vụ ám sát ra hầu tòa

Theo ABC News, nghi phạm trong vụ ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã được đưa đến tòa án hình sự chuyên trách gần Bratislava, thủ đô của Slovakia vào ngày 18/5.

Tổng thống Nga tiết lộ kế hoạch với Kharkov

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm thành phố Kharkov của Ukraine dù lực lượng của Moscow đã đạt được những bước tiến đáng chú ý trong khu vực này những ngày gần đây.

Tổng thống Putin tiết lộ kế hoạch của Nga về Kharcov

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.

Tổng thống Putin khẳng định Nga không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Tổng thống Vladimir Putin ngày 17/5 nhấn mạnh Moskva không có ý định chiếm thành phố Kharkov của Ukraina, gần biên giới Nga.

Tổng thống Putin nói Nga không có kế hoạch giành quyền kiểm soát Kharkiv

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Mátxcơva không có ý định giành quyền kiểm soát thành phố Kharkiv của Ukraine. Tuyên bố được ông Putin đưa ra khi lực lượng Nga đang giành được nhiều thắng lợi ở khu vực Kharkiv trong những ngày gần đây.

Quan điểm bất ngờ của ông Zelensky về lý do vùng Kharkiv rơi vào tình thế nguy cấp

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói không phải Mỹ mà cả thế giới 'có lỗi' khi để Nga có cơ hội tiến công ở vùng Kharkiv.

Ông Zelensky đổ lỗi cho 'cả thế giới' về thất bại của Ukraine ở Kharkov

Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh, Ukraine 'không thể để mất Kharkov' và 'thế giới có thể giúp' Kiev giữ vững thành phố quan trọng ở Đông Bắc nước này.

Tổng thống Zelensky nói Ukraine thất bại ở Kharkov là vì phương Tây

Theo nhà lãnh đạo Ukraine, việc phương Tây chậm trễ trong chuyển giao vũ khí là một trong những nguyên nhân dẫn đến phòng tuyến ở Kharkov đổ vỡ.

Ông Zelensky tuyên bố 'cả thế giới có lỗi' khi Ukraine thất thế ở Kharkov

Hôm 16/5 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Zelensky đã có bài trả lời phỏng vấn tờ ABC News, trong đó, ông Zelensky tuyên bố rằng những thất bại của nước này tại Kharkov là do lỗi của cả thế giới.

Nữ sinh trúng tuyển 231 đại học, nhận học bổng 14,7 triệu USD

Madison Crowell nhận được hàng loạt học bổng từ nhiều trường và quyết định theo học ngành Vật lý trị liệu tại Đại học High Point.

Tiết lộ ngày diễn ra tranh luận giữa ông Biden và ông Trump

Tổng thống Joe Biden cuối cùng đã thách thức ông Donald Trump - ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa tham gia vào hai cuộc tranh luận tổng thống 2024.

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ ấn định ngày tranh luận

Ngày 15.5, Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump nhất trí tổ chức hai cuộc tranh luận lần lượt do đài CNN và ABC News chủ trì.

Tổng thống Joe Biden thách ông Trump tranh luận

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm nay (15/5) thách ông Trump - ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, tham gia vào hai cuộc tranh luận Tổng thống năm 2024.

Tân Thủ tướng Singapore nhậm chức

Ông Lawrence Wong, 51 tuổi, tối nay (15/5) sẽ tuyên thệ nhậm chức với tư cách là Thủ tướng thứ 4 của Singapore, hoàn thành quá trình chuyển giao quyền lực được chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo tính liên tục tại quốc đảo giàu có này.

Khát vọng kiến thức không giới hạn, nữ sinh viên Mỹ trở thành Tiến sĩ ở tuổi 17

Một cô gái 17 tuổi đến từ Chicago, Mỹ vừa nhận bằng tiến sĩ và được tôn vinh khi tham dự lễ tốt nghiệp, thu hút sự chú ý của truyền thông Mỹ và quốc tế.

Tổng thống Vladimir Putin thăm Trung Quốc

Theo ABC News, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Vladimir Putin sẽ thăm Trung Quốc trong hai ngày từ 16 đến 17-5. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5 vào ngày 7-5 vừa qua.

Sáng nay (12/5), hỏa hoạn lớn đã bùng phát tại trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng, mang tên Marywilska ở thủ đô Warsaw của Ba Lan.

Vũ khí hạt nhân chiến thuật là gì?

Tuần qua, vũ khí hạt nhân chiến thuật thu hút sự chú ý khi Nga tuyên bố tập trận hạt nhân nhằm phản ứng trước loạt phát ngôn báo hiệu phương Tây muốn can dự sâu hơn vào cuộc chiến Ukraine.

Cậu út nhà ông Trump bước vào chính trường

Barron Trump, con trai út của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, có tên trong danh sách đại biểu của bang Florida tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa sắp tới.

Ba Lan phát hiện máy nghe lén trong phòng họp nội các

Đài ABC News đưa tin mật vụ Ba Lan vừa phát hiện một thiết bị có thể dùng để ghi âm hoặc nghe lén bên trong căn phòng nơi nội các nước này nhóm họp vào ngày 7.5.

Nhà Trắng dừng chuyển vũ khí, đạn dược cho Israel?

Chính quyền Tổng thống Joe Biden lần đầu tiên dừng vận chuyển vũ khí, đạn dược cho đồng minh Israel kể từ tháng 10 năm ngoái.

Lầu Năm Góc tiết lộ thêm thông tin về binh sĩ Mỹ bị bắt ở Nga

Lầu Năm Góc cho biết trước khi bị bắt ở Nga, Trung sĩ Gordon Black (34 tuổi) còn đi qua Trung Quốc.

Ông D.Trump tạo được uy tín về vấn đề kinh tế

Ngày 5/5, hãng tin ABC News/Ipsos công bố kết quả cuộc thăm dò mới nhất cho thấy nhiều người Mỹ bày tỏ tin tưởng cựu Tổng thống Donald Trump về vấn đề kinh tế và giảm lạm phát hơn đương kim Tổng thống Joe Biden.

Người Mỹ tin tưởng ông Trump hơn ông Biden trong vấn đề kinh tế

Kết quả khảo sát của ABC News/Ipsos được công bố ngày 5/5 cho thấy, kinh tế và lạm phát nằm trong những vấn đề hàng đầu đối với cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. 88% người Mỹ tham gia khảo sát cho biết nền kinh tế sẽ tác động quan trọng đến việc họ bỏ phiếu cho ai và 85% nói tương tự khi bàn về lạm phát.

Xe lao như bay đâm vào hàng rào Nhà Trắng trong đêm

Một phương tiện di chuyển với tốc độ cao đã đâm vào cổng Nhà Trắng vào đêm 4/5 theo giờ địa phương khiến một người thiệt mạng.

4 máy bay quân sự Nga xuất hiện gần không phận Mỹ

Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) cho biết, 4 máy bay quân sự Nga bị phát hiện và theo dõi khi hoạt động gần không phận Mỹ.

Lính Ukraine ở tiền tuyến: Tiến không được, lùi cũng rất khó

Bị quân đội Nga áp đảo, nhiều đơn vị của Ukraine không thể tiến lên nhưng rút lui cũng rất nguy hiểm.

Lính Ukraine nói rút lui cũng không an toàn, không có tuyến phòng thủ phía sau

Batyar, một chỉ huy quân đội của Ukraine cho biết, tình trạng thiếu đạn dược khiến binh sĩ nước này phải rút lui nhưng ngay cả việc đó cũng không an toàn vì tuyến phòng thủ phía sau hầu như không tồn tại.

Số ca nhập viện do Covid-19 tại Mỹ gây bất ngờ

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (Mỹ) CDC ghi nhận số ca nhập viện do Covid-19 trong tuần thấp nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.

Xung đột Hamas - Israel: Cầu tàu tiếp nhận hàng viện trợ của Mỹ sắp đi vào hoạt động

Ngày 29/4, Nhà Trắng cho biết cầu tàu do Mỹ triển khai nhằm tăng cường viện trợ cho Gaza sẽ đi vào hoạt động trong vài tuần nữa.

Nhóm vũ trang Houthi ở Yemen tuyên bố đã bắn rơi một máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Mỹ đồng thời công bố đoạn video cho thấy các mảnh vỡ của máy bay này.

Ngân hàng Mỹ đầu tiên sụp đổ năm 2024, thiệt hại gần 670 triệu USD

Các cơ quan quản lý vừa đóng cửa Republic First Bank, một ngân hàng cho vay khu vực hoạt động ở Pennsylvania, New Jersey và New York.

Mỹ công bố gói viện trợ kỷ lục cho Ukraine

Với gói viện trợ mới nhất trị giá 6 tỷ USD của Mỹ, Ukraine có thể trực tiếp mua nhiều loại khí tài quân sự từ các công ty quốc phòng xứ Cờ hoa.

Ông Putin tiết lộ thời điểm sang thăm Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông có kế hoạch sang thăm Trung Quốc vào tháng 5.

Mật vụ Mỹ lên kế hoạch bảo vệ trong trường hợp ông Trump bị giam giữ

Mật vụ Mỹ, cơ quan được giao nhiệm vụ bảo vệ đương kim và các cựu Tổng thống Mỹ, đã thảo luận và lên kế hoạch hành động cho tình huống ông Donald Trump bị giam giữ.

Mỹ khởi công xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc đầu tiên

Mỹ vừa khởi công xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc mới với tổng vốn đầu tư 12 tỷ USD nối khu vực phía Nam bang California và thành phố Las Vegas.

Ra đòn 'siêu chính xác', Israel chuyển thông điệp đáng sợ đến Iran?

Giới chức Mỹ và Israel ngày 19-4 từ chối xác nhận thông tin chiến đấu cơ Israel tấn công một địa điểm radar phòng không bên trong Iran.

Cuộc đấu tranh giữa Israel và Iran có thể sẽ trở lại trong 'bóng tối'

Sau khi quan chức Mỹ xác nhận với kênh ABC News rằng tên lửa của Israel đã tấn công một số địa điểm tại Iran, những tưởng căng thẳng Israel – Iran sẽ leo thang, nhưng có dấu hiệu cuộc đấu tranh giữa hai quốc gia này có thể trở lại trong 'bóng tối'.

Căng thẳng Iran-Israel: Iran không có kế hoạch đáp trả ngay lập tức

Một quan chức cấp cao giấu tên của Iran cho biết nước này không hứng chịu bất kỳ vụ tấn công nào từ bên ngoài và các cuộc thảo luận hiện tại thiên về hướng xảy ra xâm nhập hơn là tấn công.

Truyền thông Iran: Các cơ sở hạt nhân ở Isfahan đều an toàn

Hãng Tasnim của Iran trích dẫn 'nguồn đáng tin cậy' cho biết, các cơ sở hạt nhân tại thành phố Isfahan ở miền Trung nước này, 'hoàn toàn an toàn'. Các phương tiện truyền thông khác của Iran cũng đưa tin tương tự.

Quan chức Israel xác nhận nước này vừa tấn công Iran

Theo hai quan chức quốc phòng Israel, Israel đã tấn công vào Iran vào sáng 19-4.

Iran rung chuyển bởi một loạt vụ nổ, Israel chưa lên tiếng

Iran hôm nay (19/4) đã kích hoạt hệ thống phòng không ở một số khu vực sau khi truyền thông nước này đưa tin về các vụ nổ xảy ra gần thành phố miền Tây Isfahan. Đây là nơi đặt một căn cứ không quân lớn của Iran cũng như các địa điểm liên quan tới chương trình hạt nhân của nước này.

Giá vàng, giá dầu đồng loạt tăng sau tin Israel có thể đã tấn công đáp trả Iran

Thông tin Israel có thể đã tấn công đáp trả vào lãnh thổ Iran làm dấy lên lo ngại về căng thẳng gia tăng ở Trung Đông có thể gây gián đoạn nguồn cung dầu...

Iran kích hoạt hệ thống phòng không sau tiếng nổ lớn, đình chỉ các chuyến bay qua nhiều khu vực

Ngay sau một tiếng nổ lớn gần sân bay của Isfahan, Iran đã kích hoạt hệ thống phòng không tại thành phố này và đình chỉ các chuyến bay ở một số khu vực.

Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran họp khẩn sau hàng loạt vụ nổ

Hãng tin ABC News của Australia dẫn nguồn tin từ một quan chức lực lượng phòng vệ Isarel xác nhận về cuộc tấn công đêm qua (theo giờ địa phương, tức rạng sáng 19/4 theo giờ Việt Nam) vào Iran, để đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran cuối tuần trước.

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.