9 lần quái vật hồ Loch Ness xuất hiện chấn động cả thế giới

Trong năm 2023, quái vật hồ Loch Ness được 9 nhân chứng báo cáo xuất hiện. Theo lời kể của các nhân chứng, sinh vật bí ẩn này chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn rồi đột ngột biến mất.

Quái vật hồ Loch Ness hay còn gọi Nessie là sinh vật bí ẩn được cho ẩn náu dưới đáy hồ Loch Ness ở Scotland. Trong suốt nhiều năm qua, nhiều chuyên gia nỗ lực tìm kiếm các bằng chứng xác thực nhằm chứng minh sinh vật này có thật hay không.

Trong năm 2023, 9 trường hợp tuyên bố nhìn thấy quái vật hồ Loch Ness với nhiều tình tiết khiến công chúng tò mò. Trong đó, vào ngày 7/10, Sash Lake đến từ Wiltshire bất ngờ nhìn thấy một sinh vật bí ẩn xuất hiện ở giữa hồ. Sinh vật này có kích thước gần bằng một chiếc xe buýt hai tầng nổi giữa hồ với chiếc cổ dài. Sự việc diễn ra chỉ khoảng 5 giây.

Sáng ngày 3/10, Richard Story đến từ Wigton nhìn thấy một sinh vật bơi từ bờ đến giữa hồ Loch Ness khi đang trên đường đi bộ trên cao từ Pháo đài Augustus đến Invergarry. Richard nhanh tay chụp lại được một số bức ảnh và quay video làm bằng chứng. Thế nhưng, chất lượng ảnh và video khá thấp nên nhiều người cho rằng khó có thể khẳng định đó là quái vật hồ Loch Ness.

Ngày 31/8, khi đến thăm hồ Loch Ness, Fiona Wade đã nhìn thấy một sinh vật bí ẩn. Ban đầu, nó trông giống như một chiếc kính tiềm vọng nhưng sau đó có hai đường cong. Nhiều người suy đoán đó có thể là quái vật hồ Loch Ness.

Vào 11h26 ngày 27/8, Siobhan Janaway nhìn thấy sinh vật nổi lên mặt nước ở vùng nước ngoài khơi Foyers point. Sau đó, nó di chuyển với tốc độ rất nhanh ngay dưới bề mặt và gây ra làn sóng trắng dài ít nhất 20m. Vào thời điểm đó, không có tàu thuyền nào hoạt động ở hồ Loch Ness.

Chiều ngày 26/8, Alastair Gray đã nhìn thấy một thứ bất thường ở giữa hồ Loch Ness. Ông Gray kể rằng phát hiện 3 hình dạng kỳ lạ và dường như có mối liên hệ với nhau. Trong đó, một phần nhô ra khỏi mặt nước ở góc 45 độ với hai phần bướu còn lại nhô lên và tự động di chuyển trên mặt nước.

Ngày 17/8, Steve Valentine đến từ Urmston ở Manchester đang đi thuyền cùng với gia đình thì bất ngờ nhìn thấy một hình dạng màu đen trên mặt nước. Steve nhanh tay chụp được một bức ảnh từ xa và hoài nghi sinh vật đó là quái vật hồ Loch Ness.

Ngày 15/6, Etienne Camel đến từ Lyon, Pháp đã cùng vợ là Eliane đang đến thăm hồ Loch Ness. Trong chuyến đi này, họ phát hiện một sinh vật bí ẩn dài khoảng 20m di chuyển dưới mặt nước trong vài phút rồi biến mất.

Trước đó, ngày 31/5, một người tên Ceci đến từ Mỹ bất ngờ nhìn thấy sinh vật bí ẩn nghi là quái vật hồ Loch Ness đột ngột trồi chiếc cổ dài lên mặt nước. Sinh vật này biến mất nhanh chóng chỉ sau vài giây xuất hiện.

Ngày 5/4, Francesca McGarvey đến từ Paisley lái xe đi thăm bố mẹ. Trên đường đi, cô hướng tầm mắt nhìn ra phía hồ Loch Ness thì bất ngờ thấy một bóng đen nổi lên từ mặt nước, đi về phía bắc tới lâu đài Urquhart. Sinh vật này di chuyển trên mặt hồ khoảng 30 giây rồi biến mất.

Mời độc giả xem video: Sắp có cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness quy mô lớn.

Tâm Anh (TH)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/9-lan-quai-vat-ho-loch-ness-xuat-hien-chan-dong-ca-the-gioi-1941933.html