10 chất bổ sung cần thiết mang theo khi đi du lịch

Du lịch mang lại nhiều trải nghiệm mới, nhưng cũng khiến chúng ta phải ứng phó với những thay đổi trong thói quen hàng ngày để không gây tổn hại cho sức khỏe.

Đó là lý do tại sao việc chuẩn bị sẵn một số dụng cụ hỗ trợ sẽ rất hữu ích. Mặc dù bạn không thể mang theo toàn bộ tủ thuốc của mình nhưng có một số chất bổ sung cụ thể bạn nên mang theo mỗi khi rời khỏi nhà.

Dưới đây là 10 chất bổ sung cần thiết luôn mang theo khi đi du lịch:

1. Chất bổ sung gừng

Nhiều người bị say tàu xe và đây có thể là một vấn đề lớn khi bạn đi du lịch. Do đó, bạn nên luôn mang theo gừng bên mình.

Gừng có thể giúp giảm buồn nôn do say tàu xe, điều này có thể hữu ích nếu bạn đang đi thuyền hoặc di chuyển quãng đường dài bằng ô tô hoặc xe buýt...

Hợp chất hoạt động gingerol (có trong gừng) là thuốc chống nôn (làm giảm buồn nôn và nôn). Gừng không chỉ giúp chống say tàu xe mà còn giúp làm dịu dạ dày khi ta ăn những bữa ăn thịnh soạn.…

Chất bổ sung gừng giúp chống say tàu xe.

2. Chất xơ

Một cách khác để đảm bảo sức khỏe của dạ dày luôn ở trạng thái tốt khi đi du lịch là mang theo chất bổ sung chất xơ.

Chất xơ có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa. Chức năng này thường bị gián đoạn khi đi du lịch, đặc biệt nếu giấc ngủ bị xáo trộn hoặc thay đổi múi giờ.

Chất xơ giúp giảm táo bón, một tình trạng thường gặp khi đi du lịch.

3. Vỏ hạt mã đề

Những thay đổi trong chế độ ăn uống khi đi du lịch cũng có thể ảnh hưởng đến nhu động ruột bình thường của bạn. Táo bón là tình trạng thường gặp trong các kỳ nghỉ. Psyllium, một loại chất xơ hòa tan trong vỏ hạt mã đề có thể giúp phòng ngừa và điều trị táo bón rất hiệu quả.

Khi đi xuống dạ dày, psyllium sẽ hút nước rồi trương lên, trở thành một chất gel nhầy, sệt, giúp tăng nhu động ruột và làm phân mềm hơn, dễ dàng đi ra khỏi cơ thể .

Psyllium giúp giảm táo bón.

4. Chất bổ sung probiotic

Cũng như chất xơ, chất bổ sung men vi sinh có thể giúp chống lại các vấn đề về tiêu hóa mà chúng ta có thể gặp phải khi phải đối mặt với các loại thực phẩm và nguồn nước không quen thuộc.

Chế phẩm sinh học này rất cần thiết để duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường chức năng miễn dịch.

Chất bổ sung men vi sinh có thể giúp chống lại các vấn đề về tiêu hóa.

5. Nghệ

Uống thực phẩm bổ sung nghệ sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái trong chuyến du lịch. Đó là bởi vì nghệ có chứa hợp chất hoạt tính curcumin, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ.

Những phẩm chất này khiến nó không thể thiếu trong việc hỗ trợ sức khỏe khớp, giảm viêm và tăng cường khả năng miễn dịch… đặc biệt quan trọng đối với những du khách năng động, thích khám phá các điểm đến mới và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Curcumin cũng có khả năng chống vi khuẩn, vì vậy việc bổ sung nghệ cũng có thể giúp giải quyết tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Bổ sung nghệ cũng có thể giúp giải quyết tình trạng ngộ độc thực phẩm.

6. Chất bổ sung omega-3

Dầu cá omega-3 có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Những chất bổ sung này giúp chống lại tình trạng đau nhức và hạn chế vận động có thể xảy ra sau nhiều giờ ngồi trên máy bay hoặc trong ô tô. Omega-3 giúp bôi trơn khớp, phục hồi cơ bắp nhanh hơn giữa các chuyến đi chơi năng động.

Dầu cá omega-3 giúp bôi trơn khớp...

7. Chất bổ sung melatonin

Đi du lịch không chỉ gây căng thẳng cho quá trình tiêu hóa hoặc cơ bắp mà còn làm gián đoạn giấc ngủ, đặc biệt nếu bạn phải đối mặt với những chuyến bay dài và thay đổi thời gian. Do đó, nên mang theo một ít melatonin. Sự thay đổi trong nhịp sinh học có thể được giảm bớt bằng cách bổ sung chất bổ sung này.

Melatonin khắc phục sự gián đoạn giấc ngủ do thay đổi múi giờ.

8. Chất bổ sung magiê

Magiê có tác dụng làm dịu tâm trí bằng cách kích hoạt các thụ thể GABA trong não, giúp bạn ngủ ngon hơn ở những nơi mới.

Điều này có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn ở một địa điểm khác với bình thường — chẳng hạn như phòng khách sạn — một hiện tượng được gọi là 'hiệu ứng đêm đầu tiên' khi não cảnh giác hơn, làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

Magiê có tác dụng làm dịu tâm trí...

9. Chất bổ sung L-theanine

Sự chậm trễ chuyến bay, thời gian quá cảnh dài và môi trường xa lạ cũng có thể làm tăng căng thẳng khi bạn đi du lịch. Chất bổ sung L-theanine giúp giảm bớt lo lắng và stress có thể gặp phải khi xa nhà; giúp đẩy sự thư giãn, giảm bớt căng thẳng liên quan đến du lịch mà không gây buồn ngủ.

Có nguồn gốc từ trà xanh, L-theanine giúp giữ bình tĩnh và tập trung hơn.

L-theanine giúp giữ bình tĩnh và tập trung hơn.

10. Vitamin C

Mang theo vitamin C khi đi du lịch có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Khi miễn dịch được tăng cường sẽ giúp phòng tránh bệnh tật có thể lây lan ở những nơi bạn đến.

DS. Thu Giang

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/10-chat-bo-sung-can-thiet-mang-theo-khi-di-du-lich-169240427134701373.htm