Xúc động lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

Trong chuyến thăm quân và dân tại huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), Đoàn công tác số 10 đã tổ chức lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trên tàu 571 tại vùng biển gần đảo Gạc Ma, Cô Lin.

Trong không khí linh thiêng và xúc động, nhiều đại biểu tham dự buổi lễ đã không kìm được nước mắt.

Trong không gian tĩnh lặng giữa trùng khơi, với lòng thành kính và niềm tiếc thương vô hạn, các đại biểu Đoàn công tác số 10 kính cẩn nghiêng mình ghi nhớ công ơn và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (Trưởng Đoàn công tác thành phố Hà Nội) cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố làm lễ tưởng niệm.

Thượng tá Nguyễn Đình Mạnh đọc lời tưởng niệm và ôn lại lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.

Các lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ đều ghi nhớ sâu sắc truyền thống, đặc biệt là tấm gương Anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống để giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn công tác số 10 gồm hơn 200 đại biểu, trong đó Đoàn thành phố Hà Nội có 120 đại biểu tham dự buổi lễ.

Ai nấy đều không khỏi xúc động khi đứng giữa biển khơi tưởng nhớ đến các Anh hùng liệt sĩ.

Những cánh hạc giấy…

…và hoa được thả xuống biển mang theo sự cảm phục, lòng biết ơn sâu sắc.

Chuẩn Đô đốc, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân Hoàng Hồng Hà và Thiếu tướng Nguyễn Khắc Nhân, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội thực hiện nghi thức thả vòng hoa với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”.

Thả hoa tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh vì chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Những cánh hoa, hạc giấy trôi theo dòng nước tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Giây phút linh thiêng giữa biển khơi.

Quần đảo Trường Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Mỗi rạn san hô, hạt cát, nhành cây, ngọn cỏ nơi đây đều thấm đẫm máu xương của các thế hệ người con đất Việt.

Tinh thần, khí phách đó luôn là động lực tiếp thêm sức mạnh cho mỗi cán bộ, chiến sĩ không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/xuc-dong-le-tuong-niem-can-bo-chien-si-hy-sinh-vi-su-nghiep-bao-ve-chu-quyen-bien-dao-cua-to-quoc-664953.html