Xử lý vi phạm trật tự đô thị khu vực Xã Đàn – Đào Duy Anh

Sau phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, các lực lượng chức năng phường Phương Liên (quận Đống Đa) và Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Báo Kinh tế & Đô thị ngày 16 và 23/10 có bài phản ánh về tình trạng dừng đỗ, trông giữ phương tiện sai quy định trên phố Đào Duy Anh, Xã Đàn và khu vực vườn hoa Xã Đàn gây mất trật tự, mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến đi lại của các phương tiện, tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc, mất ATGT.

Sau khi báo phản ánh, các lực lượng chức năng phường Phương Liên, Đội Thành tra GTVT quận Đống Đa, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an thành phố đã tiến hành kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm.

Công an phường Phương Liên lập biên bản xử lý một trường hợp dừng đỗ phương tiện sai quy đinh.

Công an phường Phương Liên lập biên bản xử lý một trường hợp dừng đỗ phương tiện sai quy đinh.

Phó Chủ tịch UBND phường Phương Liên Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, UBND phường – Ban Chỉ đạo 197 phường Phương Liên đã phối hợp với Đội Thanh tra GTVT quận Đống Đa tổ chức ra quân và xử lý các trường hợp trông giữ phương tiện vượt phép, sai phép gây mất trật tự, mỹ quan đô thị, an toàn giao thông.

Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 5 trường hợp vi phạm phạm, phạt tiền 15 triệu đồng.

Cũng liên quan đến công tác quản lý trật tự đô thị trên khu vực Xã Đàn – Đào Duy Anh, ngày 6/12 vừa qua, lực lượng chức năng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với công an phường Phương Liên tiến hành kiểm tra và xử lý hàng loạt trường hợp dừng đỗ phương tiện sai quy định gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Đại úy Bùi Thành Đạt – Phó Trưởng Công an phường Phương Liên cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay (ngày 6/12 - PV), Công an phường Phương Liên đã thường xuyên duy trì kiểm tra và xử lý vi phạm quanh khu vực tuyến phố Phạm Ngọc Thạch, Đào Duy Anh, vườn hoa Xã Đàn.

Thông qua kiểm tra, công an phường đã xử lý 44 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, phạt tiền 58,8 triệu đồng. Trong đó, 12 trường hợp “chiếm dụng lòng đường, hè phố để trông giữ xe”, phạt tiền 30 triệu đồng; 32 trường hợp dừng đỗ phương tiện sai quy định, phạt tiền 28 triệu đồng.

Cũng theo Đại úy Bùi Thành Đạt, nhằm đảm bảo trật tự đô trong khu vực, ngay từ đầu năm, cảnh sát khu vực và cảnh sát trật tự phường đã phối hợp với các ban ngành khu dân cư, tổ dân phố để tuyên truyền, cho các hộ kinh doanh và các bãi trông xe ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh và trông giữ xe máy, ô tô.

Đồng thời, hàng ngày cắt cử lực lượng cảnh sát và tự quản duy trì tuần tra để nhắc nhở người dân để xe đúng nơi quy định, không cho các cá nhân tự phát chiếm dụng lòng đường, hè phố để trông giữ xe máy, ô tô, tổ chức kinh doanh sai quy định...

Tuy nhiên, do khu vực này có rất nhiều trụ sở của cơ quan Nhà nước, công ty, khách sạn, bệnh viện, trường học, nhà hàng, quán bia, quán cà phê chạy dọc hai bên tuyến phố Đào Duy Anh… - nơi nhu cầu dừng đỗ phương tiện là rất lớn, trong khi đó khả năng tiếp nhận của các bãi trông giữ còn hạn chế nên tại một số thời điểm nhiều trường hợp vẫn tranh thủ sự vắng mặt của các lực lượng chức năng để tái vi phạm.

Để khắc phục tình trạng trên, Đại úy Bùi Thành Đạt - Phó Trưởng Công an phường Phương Liên cho biết, trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm để tạo sức răn đe.

Vân Nhi

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/xu-ly-vi-pham-trat-tu-do-thi-khu-vuc-xa-dan-dao-duy-anh.html