Xu hướng làm việc và sáng tạo về đêm của giới trẻ

Làm việc vào ban đêm dần trở thành thói quen của nhiều người, nhất là giới trẻ. Nếu như làm việc vào buổi sáng mang đến nguồn năng lượng tràn đầy thì khi đêm về lại là thời điểm mở ra một thế giới đầy sáng tạo cho những ý tưởng của giới trẻ ngày nay.

Hầu hết người trẻ thường xuyên thức đêm thuộc nhóm người ngủ muộn, dậy muộn và làm việc hiệu quả vào ban đêm. Khi màn đêm buông xuống, thành phố chìm dần vào giấc ngủ cũng là lúc các bạn trẻ bắt đầu công việc của mình. Và đây dường như trở thành thói quen hằng ngày của họ.

Với nhóm người này, màn đêm không chỉ là thời điểm bản thân dễ chịu và thư giãn nhất mà còn là thời gian lý tưởng để sáng tạo, bay bổng, sống với những ý tưởng của bản thân, từ đó tạo ra những giá trị góp phần đa dạng hóa sắc màu cuộc sống.

Với nhiều bạn trẻ, khi làm việc, học tập vào ban đêm sẽ cho hiệu quả công việc cao hơn.

Với nhiều bạn trẻ, khi làm việc, học tập vào ban đêm sẽ cho hiệu quả công việc cao hơn.

Theo chia sẻ của nhiều bạn trẻ, khi làm việc, học tập vào ban đêm sẽ cho hiệu quả công việc cao hơn. Dù biết thức khuya sẽ không tốt nhưng khi đêm đến, không gian yên tĩnh sẽ giúp bộ não của họ hoạt động hiệu quả nhất. Khi làm việc vào ban đêm, hiệu quả sẽ đạt gấp rưỡi đến gấp đôi so với buổi sáng.

Lối sống về đêm đang trở thành xu hướng của giới trẻ hiện nay khi công nghệ 4.0 và chuyển đổi số ngày càng phát triển. Những người trẻ ngày càng chứng mình khả năng sáng tạo không giới hạn bất kể ngày đêm.

Những người trẻ ngày càng chứng mình khả năng sáng tạo không giới hạn bất kể ngày đêm.

Những người trẻ ngày càng chứng mình khả năng sáng tạo không giới hạn bất kể ngày đêm.

Tuy hiệu quả làm việc cao, nhưng làm việc về đêm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe. Nhiều người có thói quen làm việc ban đêm vì họ cho rằng dễ có sự tập trung, yên tĩnh, tạo được hiệu quả công việc cao... Nhưng đối với sức khỏe, việc thức khuya có nhiều ảnh hướng tiêu cực.

Bởi vậy, các bạn trẻ cần lưu ý xây dựng một kế hoạch sinh hoạt lành mạnh, vì sức khỏe tốt chính là nền tảng để tiếp tục hành trình thực hiện những ước mơ.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/xu-huong-lam-viec-va-sang-tao-ve-dem-cua-gioi-tre-238985.htm