Xin hãy giúp đôi uyên ương 'nguyện ước bên nhau'

Đã từng là người đàn ông siêng năng, khỏe mạnh với ước mơ cùng người mình yêu xây dựng một gia đình hạnh phúc, nhưng rồi những tai ương, bệnh tật cứ liên tục kéo đến, khiến mọi dự tính về tương lai của anh Bạch Văn Đường (SN 1989) như sụp đổ.

Cha mất cách đây 20 năm, anh Đường sống cùng mẹ trong căn nhà tôn xuống cấp tại ấp Thanh Tâm, xã Thanh Bình, huyện Bù Đốp. Mẹ anh Đường trước đây bán vé số, anh Đường làm thợ sơn. Cuộc sống hai mẹ con tuy khó khăn, vất vả nhưng rất vui vẻ. Niềm hạnh phúc càng thêm trọn vẹn khi anh Đường gặp được ý trung nhân là chị Trương Thị Bình (SN 1986). Sau một thời gian tìm hiểu, anh chị quyết định cố gắng làm lụng, chắt chiu để chuẩn bị cho đám cưới vào cuối năm 2023.

Từ một người đàn ông khỏe mạnh với biết bao hoài bão, căn bệnh u não đã kiến anh Đường nằm liệt một chỗ

Ngày cưới cận kề, mẹ anh Đường lại bất ngờ qua đời vì tai nạn giao thông. Nỗi đau mất mẹ chưa nguôi thì 20 ngày sau anh Đường lên cơn đau đầu dữ dội. Sau khi thăm khám, anh được các bác sĩ chẩn đoán bị u não ác tính cần phải phẫu thuật, xạ trị. Tiền của tích cóp bao năm đã ra đi sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u, vì không còn tiền tiếp tục xạ trị nên anh Đường đành về nhà uống thuốc nam cầm cự.

Từ một người đàn ông mạnh mẽ, giàu nghị lực với biết bao dự định tương lai, căn bệnh đã khiến anh Đường dần trở nên tiều tụy, tay chân teo tóp, liệt một bên người, mọi sinh hoạt đều không thể tự chủ. Gia đình anh Đường dù đông anh chị em nhưng ai cũng khó khăn, chị Bình phải bỏ mọi công việc để về ở bên chăm sóc anh Đường.

Mọi sinh hoạt của anh Đường đều do chị Bình chăm sóc

Nhìn người mình yêu “sống mòn” chị Bình nghẹn ngào tâm sự: Dù chưa là vợ danh chính ngôn thuận, nhưng chúng tôi đã từng nguyện ước bên nhau nên dù anh Đường bệnh tật, tôi cũng sẵn lòng ở bên chăm sóc. Ước mong lớn nhất lúc này là anh có cơ hội được chữa bệnh, có thể hồi phục để chúng tôi có thể cùng nhau thực hiện những ước nguyện còn dang dở.

Trước những nghịch cảnh, tai ương, bệnh tật, cái nghèo, cái khổ như cái bóng vô hình mải miết đè lên đôi vai của những mảnh đời bất hạnh, dù cố gắng vẫy vùng nhưng họ cũng không thể nào thoát ra được. Hy vọng, sự yêu thương, chia sẻ của cộng đồng sẽ giúp họ vượt qua khốn khó để đi đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Mọi đóng góp hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Chương trình "Chia sẻ nỗi đau", Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), điện thoại: 0357 900 391 (BTV Thiên Thư). Tài khoản tiếp nhận: Trần Thị Thiên Thư, STK 101002893763 - VietinBank chi nhánh Bình Phước hoặc Hội Bảo trợ tỉnh Bình Phước, STK 110602281234 - VietinBank chi nhánh Bình Phước.

Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ Chia sẻ nỗi đau cho anh Bạch Văn Đường.

Danh sách tài trợ, ủng hộ cho anh Bạch Văn Đường sẽ được công khai tại buổi lễ trao tiền và trong chương trình “Chia sẻ nỗi đau” phát sóng lúc 20 giờ 40 phút, thứ Ba, ngày 14-5, trên kênh BPTV1 và trên Báo Bình Phước.

Thiên Thư

Nguồn Bình Phước: https://baobinhphuoc.com.vn/news/250/157392/xin-hay-giup-doi-uyen-uong-nguyen-uoc-ben-nhau