Xem tử vi: Ngành kinh doanh bùng nổ ở Singapore

Theo CNBC, xem tử vi - một ngành nghề kinh doanh đặc biệt của Singapore - tăng trưởng ổn định từ năm 2017 đến năm 2021.

Theo số liệu mới đây nhất của Cục Thống kê Singapore, số lượng cơ sở bói toán ở Singapore tăng 32,6%. Tổng doanh thu hoạt động của ngành đã tăng gần 70% lên 76,2 triệu đô la Singapore (tương đương 56 triệu USD) trong cùng kỳ.

Thực tế, khi tìm kiếm nhân viên tiềm năng, một số nhà tuyển dụng ở Singapore không chỉ xem xét trên kinh nghiệm làm việc, sơ yếu lý lịch mà ngày và giờ sinh của ứng viên cũng được soi xét rất kỹ lưỡng.

Mark Tan, Giám đốc điều hành Tập đoàn phong thủy Way Fengshui cho biết, khoảng 100 công ty sử dụng dịch vụ của tập đoàn này mỗi năm để hỏi về việc thuê nhân sự. Tuy nhiên, bản thân công ty vẫn sẽ là người đưa ra đánh giá cuối cùng.

Bên cạnh đó, một số người Singapore còn tìm kiếm vận may, thay đổi vận mệnh qua bói toán. Ông Chase Woo, đối tác quản lý tại một xưởng phong thủy cho hay, khoảng 60% khách hàng của ông hỏi về cách làm giàu. Ông Chase Woo chia sẻ, từ biểu đồ ngày sinh của họ, một số người chỉ thấy yếu tố nghèo, tiêu cực. Từ đó, ông cũng dạy họ về số học và một số kỹ thuật đọc tâm lý qua gương mặt để có thể xác định khách hàng tiềm năng.

Ngày càng có nhiều người Singapore xem bói. Bên cạnh tuyển dụng, tìm hiểu vận mệnh, họ còn xem những việc như nên đầu tư tiền vào đâu, hay khi nào là thời điểm tốt nhất để kết hôn.

(*) Nguồn: CNBC

Mai Phương

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/xem-tu-vi-nganh-kinh-doanh-bung-no-o-singapore-191164.htm