Xế hộp bốc cháy ngùn ngụt nghi do cuốn phải rơm rạ

Khi đang di chuyển trên đường, chiếc xe ô tô con ở Hà Tĩnh bất ngờ bốc cháy dữ dội, nguyên nhân ban đầu được xác định do cuốn phải rơm rạ.

Video: Xe ô tô bốc cháy nghi do cuốn phải rơm rạ

Chiều 17/5, trả lời VTC New, lãnh đạo UBND xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy xe ô tô con khi đang di chuyển trên đường.

“Chủ nhân chiếc xe là người ở xã khác, trong lúc về thăm người nhà thì xe bốc cháy, lái xe may mắn chạy thoát. Mặc dù đã xong mùa gặt nhưng trên đường vẫn có một số người phơi rơm rạ dọc đường, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy”, vị lãnh đạo xã thông tin thêm.

Chiếc xe bị cháy trơ khung khi đang di chuyển. (Ảnh: CTV)

Chiếc xe bị cháy trơ khung khi đang di chuyển. (Ảnh: CTV)

Theo đó, gần trưa cùng ngày, ô tô con mang BKS: 37A - 715.XX đang di chuyển trên địa bàn thôn Long Sơn, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh thì bất ngờ bốc cháy.

Phát hiện sự việc, người dân và chính quyền địa phương đã nhanh chóng dập tắt đám cháy. Tuy nhiên do lửa quá dữ dội, chiếc xe bị cháy trơ khung.

Tại hiện trường, chiếc xe ô tô 5 chỗ chị cháy đen. Rơm rạ nằm rải rác dọc đường.

Hiện lực lượng công an đang kiểm tra hiện trường, làm rõ nguyên nhân.

Ngành chức năng khuyến cáo, khi phương tiện di chuyển trên các cung đường có rơm, rạ, tài xế cần kiểm tra, loại bỏ những thứ như rơm, rạ khỏi xe để tránh việc ma sát lâu ngày, nóng bức... gây ra hỏa hoạn.

Các chủ phương tiện cũng nên thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra xe để tránh việc bị chuột, bọ, thời tiết... làm hư hại các thiết bị bên trong của xe. Các lái xe cũng cần phải trang bị bình chữa cháy để trong xe, để khi xảy ra hỏa hoạn sẽ có sẵn công cụ chữa cháy.

Trường hợp ô tô xảy ra cháy, việc đầu tiên các tài xế cần làm là tắt máy và di chuyển ngay ra khỏi xe, sau đó mở nắp capo lên, rồi sau đó mới tìm các phương tiện chữa cháy.

Trọng Tùng

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/xe-hop-boc-chay-ngun-ngut-nghi-do-cuon-phai-rom-ra-ar871712.html