Xây phòng học mới tại Trường THCS Lạc An (huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương): Khích lệ học sinh vươn lên

Tiếp nối các hoạt động ý nghĩa của chương trình 'Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường', ngày 18-5, Báo SGGP phối hợp với UBND huyện Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) và Công ty cổ phần Giang Nam logistics tổ chức khởi công xây dựng bổ sung 6 phòng học cho Trường THCS Lạc An. Công trình khi hoàn thành sẽ là niềm khích lệ, động viên, tạo điều kiện để các em học sinh tiếp tục vươn lên trong học tập.

Thêm 6 phòng học mới

Những ngày giữa tháng 5, thầy và trò Trường THCS Lạc An vừa chuẩn bị kết thúc năm học 2024-2025 với niềm phấn khởi sắp có thêm 6 phòng học mới, góp phần tiếp bước các thế hệ học sinh trong xã Lạc An đến trường.

Trò chuyện cùng chúng tôi, thầy Lê Đăng Thanh, Hiệu trưởng nhà trường, xúc động, bồi hồi khi kể về những năm tháng trường mới thành lập với cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, các phòng học ban đầu chỉ là những căn nhà cấp 4, mái ngói, vôi tường bong tróc, nền sân là đất sỏi. Đến hôm nay, sau 32 năm thành lập, tổng số học sinh của trường đã lên hơn 700 em.

Dù từng bước được đầu tư, nâng cấp, nhưng cũng chỉ mới có 14 phòng học đạt chuẩn, hiện nhà trường phải sử dụng thêm 3 phòng chức năng để đáp ứng nhu cầu học tập cho các em học sinh, với sĩ số có những lớp lên tới gần 50 học sinh/phòng học. Năm 2023, nhà trường đã báo cáo những khó khăn về cơ sở vật chất với lãnh đạo các cấp. Sau khi Báo SGGP khảo sát và vận động các nhà hảo tâm tiếp sức cho trường, quy mô công trình đã dần hình thành.

 Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công. Ảnh: LÊ XUÂN

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công. Ảnh: LÊ XUÂN

Bày tỏ sự xúc động và biết ơn, thầy Lê Đăng Thanh chia sẻ thêm: "Chúng tôi xin cảm ơn lãnh đạo Báo SGGP, nhà tài trợ chương trình "Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường"; đã có những hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực. Nhờ có chương trình mà nhiều công trình phòng học, thư viện và các chương trình giáo dục đang lan tỏa sâu rộng, hiện diện ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, đặc biệt ở xã còn nhiều khó khăn như xã Lạc An".

Ông Nguyễn Thành Thường, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, chia sẻ: "Trường THCS Lạc An thuộc vùng nông thôn, sản xuất nông nghiệp là chính, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, việc phát triển cơ sở vật chất trường lớp là một trong những thách thức đối với tập thể lãnh đạo huyện và rất đáng mừng là trường được chương trình "Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường" chung tay xây dựng khối nhà mới cao 3 tầng, diện tích sàn xây dựng hơn 1.000m² với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng, cho thấy trách nhiệm của các đơn vị và toàn xã hội đến công tác giáo dục của địa phương".

Đại diện Công ty cổ phần Giang Nam logistics chia sẻ thêm, dù công ty có trụ sở tại TPHCM nhưng có nhiều hoạt động sản xuất gắn bó với tỉnh Bình Dương, việc xây dựng 6 phòng học không chỉ giúp các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn mà còn là một cách để chúng ta thắp sáng những ước mơ, giúp các em vượt qua khó khăn và tự tin bước vào tương lai.

Tiếp thêm động lực, niềm tin

Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, xúc động nói: “Chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường” rất ý nghĩa, là nguồn động viên rất lớn cho ngành giáo dục nói riêng cũng như những đơn vị trú đóng ở vùng sâu vùng xa trên địa bàn, để có được cơ sở vật chất hiện đại, khang trang hơn, giúp học sinh có thêm động lực, niềm tin và liên tục phấn đấu trong hành trình học tập của mình. Chúng tôi cũng mong rằng Báo SGGP tiếp tục là cầu nối để tỉnh có thêm nhiều điểm trường được hỗ trợ xây dựng phòng học khang trang, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học”.

“Qua khảo sát thực tế và lắng nghe nhu cầu từ mỗi điểm trường, có nơi chúng tôi hỗ trợ cùng xây trường học; có nơi cần đầu tư thư viện, trao học bổng; cũng có nơi là khoan giếng, trang bị hệ thống lọc nước uống cho học sinh hay đơn giản là bổ sung lương thực, thực phẩm… để thuận lợi, đầy đủ hơn cho sinh hoạt của các cháu… Đó là những mảnh ghép nhỏ trong muôn màu cuộc sống, cần có sự chung tay, yêu thương và sẻ chia kịp lúc để tạo nên một bức tranh đẹp giữa cuộc đời. Từ đầu năm 2023 đến nay, chương trình đã triển khai ở các tỉnh Quảng Trị, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bến Tre, Bình Định, Lâm Đồng, và sắp tới đây là Hà Giang, Lạng Sơn... Mỗi điểm mà chương trình đặt chân đến, các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ, chăm lo là một câu chuyện mà đội ngũ những người làm Báo SGGP luôn ghi nhận trong hành trình sẻ chia cùng cộng đồng. Với công trình này, chúng tôi mong mỏi sẽ hoàn thành đúng tiến độ, khánh thành vào những ngày tháng 4-2025 như một hành động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước", Tổng Biên tập Báo SGGP Tăng Hữu Phong bày tỏ.

Nhà báo Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường", cho biết: chương trình được Báo SGGP triển khai từ đầu năm 2023, với mục tiêu chăm lo cho các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để các em có điều kiện phát triển toàn diện cả về tri thức, thể chất lẫn tinh thần. Góp phần thắp sáng niềm tin, tiếp sức để các em tự tin, vững bước đến trường.

XUÂN TRUNG

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/xay-phong-hoc-moi-tai-truong-thcs-lac-an-huyen-bac-tan-uyen-tinh-binh-duong-khich-le-hoc-sinh-vuon-len-post740532.html