Xây dựng thế trận kinh tế - quốc phòng vững chắc dọc 251km biên giới

Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đóng tại tỉnh Gia Lai, những năm qua đã góp phần xây dựng thế trận quốc phòng- kinh tế vững chắc, đảm bảo an ninh dọc suốt 251km biên giới tại Tây Nguyên.

Là đơn vị kinh tế quốc phòng đứng chân tại 251 km đường biên giới giáp với Lào và Campuchia ở khu vực Tây Nguyên, hiện Binh đoàn 15 có trên 15.000 công nhân, người lao động. Trong đó, trên một nửa là người dân tộc thiểu số. 5 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, vì chịu tác động của tình hình giá mủ cao su xuống thấp, nhưng Binh đoàn vẫn đảm bảo lương bình quân của người lao động trên 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ, Phó bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh đoàn 15. (Ảnh: Nguyễn Thảo)

Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ, Phó bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh đoàn 15. (Ảnh: Nguyễn Thảo)

Cùng với đó, hàng năm, Binh đoàn 15 dành trên 30 tỷ đồng để thực hiện các chế độ an dưỡng, bồi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và thực hiện chương trình "Mái ấm Công đoàn, nghĩa tình đồng đội”. Chương trình gắn kết công nhân người dân tộc thiểu số với công nhân người Kinh, đã phát huy hiệu quả hỗ trợ trong phát triển kinh tế gia đình, nâng cao tay nghề.

Các đơn vị của Binh đoàn 15 luôn gắn bó với nhân dân, người lao động ở biên giới. (Ảnh: Nguyễn Thảo)

Các đơn vị của Binh đoàn 15 luôn gắn bó với nhân dân, người lao động ở biên giới. (Ảnh: Nguyễn Thảo)

Tại Đại hội Đại biểu Công đoàn lần thứ V (năm 2023-2028) tổ chức hôm nay, ngày 19/8, Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ, Phó bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh đoàn 15 cho biết: “Cán bộ đoàn viên công đoàn trực tiếp tham gia các hoạt động về quản lý doanh nghiệp, gắn kết hộ; lao động người Kinh và hộ đồng bào dân tộc thiểu số gắn kết hộ, giúp nhau sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, xóa bỏ các hủ tục. Cuộc sống đã có thay đổi rất rõ rệt, năng suất lao động tăng nhanh, năng suất lao động bình quân mỗi năm là 7 đến 8% và riêng năm 2022 là gần 8 triệu đồng/người/tháng. Thu nhập của đồng bào dân tộc thiểu số tăng nhanh. Nhờ đó mà 271 bản làng chúng tôi đứng chân, thì người dân luôn yên tâm tin tưởng vào Đảng Nhà nước, quân đội, yên tâm xây dựng bản làng và bảo vệ biên giới”.

Nguyễn Thảo/VOV - Tây Nguyên

Nguồn VOV: https://vov.vn/chinh-tri/xay-dung-the-tran-kinh-te-quoc-phong-vung-chac-doc-251km-bien-gioi-post1040348.vov