Xả súng ở ngoại ô Paris khiến nhiều người thương vong

Giới chức Pháp hôm 4/5 cho biết, ít nhất một người đã thiệt mạng và sáu người khác bị thương trong vụ xả súng xảy ra ở ngoại ô phía Bắc Thủ đô Paris. Vụ xả súng này được cho là liên quan tới các băng nhóm buôn bán ma túy.

Liên quan tới vụ xả súng này, cảnh sát Paris hiện mở một cuộc điều tra về tội cố ý giết người nhằm vào một băng nhóm có tổ chức. Ảnh: CNN

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, vụ xả súng xảy ra tại bãi đỗ xe gần một trung tâm văn hóa ở Sevran, nằm giữa trung tâm Thủ đô Paris và sân bay quốc tế Charles de Gaulle.

Nhiều đoạn video thu thập được cho thấy hình ảnh hai người đàn ông đi ô tô, một người trong số đó đã bước ra ngoài và xả súng. Sau khi thực hiện vụ tấn công, những đối tượng này đã bỏ trốn.

Cảnh sát địa phương thông tin, họ phát hiện bốn người bị thương tại hiện trường, trong đó một người đã không qua khỏi và ba người khác được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau đó, thêm ba người bị thương nữa được đưa tới bệnh viện.

Phát biểu với báo giới, Thị trưởng Paris Stephane Blanchet khẳng định: "Rõ ràng đây là một cuộc thanh toán liên quan đến buôn bán ma túy. Chúng ta cần phải thiết lập trật tự an ninh và triệt tận gốc nạn buôn bán ma túy”.

Về vụ việc này, cảnh sát Paris hiện mở một cuộc điều tra về tội cố ý giết người nhằm vào một băng nhóm có tổ chức.

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/the-gioi-24h/xa-sung-o-ngoai-o-paris-khien-nhieu-nguoi-thuong-vong--i730252/