Xã Gia Trấn công bố đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

Sáng 12/5, xã Gia Trấn (Gia Viễn) tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT trao Bằng công nhận xã Gia Trấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT trao Bằng công nhận xã Gia Trấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Gia Viễn và đông đảo con em quê hương.

Các đại biểu dự lễ công bố.

Ngay sau khi được chọn là một trong 5 xã đăng ký xây dựng NTM nâng cao năm 2023 của huyện Gia Viễn, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể xã Gia Trấn đã đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền nội dung, ý nghĩa, mục đích của chương trình xây dựng NTM nâng cao, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Triển khai thực hiện chương trình, tổng nguồn lực huy động xây dựng NTM nâng cao của xã Gia Trấn đạt trên 204 tỷ đồng, trong đó nhân dân tham gia đóng góp gần 88 tỷ đồng, chiếm 43% nguồn lực.

Đến nay, trong cơ cấu kinh tế của xã, nông nghiệp chiếm khoảng 68%, giá trị sản xuất bình quân trên một ha đất canh tác đạt 53 triệu đồng (tăng 3 triệu đồng so với năm 2021); thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 71,6 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo năm 2023 giảm xuống còn 0,75% (không tính hộ bảo trợ xã hội), đã có 3/6 thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu…

Năm 2023, xã Gia Trấn đã đạt chuẩn 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí về xã đạt chuẩn NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025 và được UBND tỉnh công nhận tại Quyết định số 1175/QĐ-UBND ngày 31/12/2023.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Gia Viễn đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Gia Trấn trong xây dựng NTM nâng cao.

Lãnh đạo huyện Gia Viễn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Đồng thời đề nghị xã Gia Trấn đẩy mạnh thực hiện Quy hoạch sản xuất đã được phê duyệt; tận dụng và phát huy tốt hơn nữa những thế mạnh, tiềm năng, nguồn lực nội tại để tiếp tục có kế hoạch hợp lý trong phát triển kinh tế, từng bước tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, tổ chức tốt việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, coi trọng việc phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa để từng bước làm thay đổi căn bản cơ cấu kinh tế của địa phương, nâng cao thu nhập của người lao động.

Minh Đường-Anh Tuấn

Nguồn Ninh Bình: https://baoninhbinh.org.vn/xa-gia-tran-cong-bo-dat-chuan-nong-thon-moi-nang-cao-nam/d20240512142043241.htm