Wuling Mini EV 'tấn công' thị trường taxi

Từ ngày 13/5, dịch vụ taxi điện mini giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam chính thức đi vào hoạt động tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

30 xe điện mini taxi đầu tiên hoạt động tại thành phố Tuy Hòa. Ảnh: Wuling Vietnam.

Theo thông tin từ Wuling Vietnam, 30 chiếc xe điện Wuling Mini EV phiên bản V2-170 km đã được CTCP Let’s Go An Bình lựa chọn làm xe chạy dịch vụ để phục vụ người dân, khách du lịch tại Phú Yên.

Dữ liệu từ TMT Motors (đơn vị vị sản xuất Wuling Mini EV tại Việt Nam) cho biết, thực tế khoảng 70% người đi taxi trong đô thị đều chỉ đi quãng ngắn tầm 5-15km với số lượng từ 1-3 người/chuyến. Do đó, với mức 8.000 đồng/km, chỉ bằng một nửa so với giá cước taxi thông thường, dịch vụ taxi mini điện sẽ là giải pháp tiết kiệm chi phí so với giá taxi hiện nay.

Với bán kính phục vụ khoảng 70 - 80km, taxi điện mini có thể đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong nội tỉnh và nội thành thành phố Tuy Hòa, thậm chí rẻ hơn nếu đi với số lượng từ 2 - 3 người.

Ông Trần Lưu Văn, Tổng giám đốc CTCP Let’s Go An Bình cho biết, với quãng đường di chuyển khoảng 170km, Let’s Go Taxi hoàn toàn có thể đáp ứng 80% nhu cầu đi lại của khách hàng sử dụng dịch vụ taxi trong phạm vi quãng đường dưới 100km.

Let’s Go Taxi đặt chỉ tiêu mỗi xe Wuling Mini EV có thể chở khách di chuyển quãng đường 200km/ngày. Đây là quãng đường bằng hoặc thậm chí cao hơn chỉ tiêu khai thác bình quân của nhiều dịch vụ taxi hiện nay.

"Chúng tôi cùng TMT Motors có kế hoạch hợp tác sử dụng xe Wuling Mini EV trong giai đoạn đầu ở các thành phố du lịch như Tuy Hòa, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng. Trong thời gian tới, có thể triển khai thêm ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM," ông Văn thông tin thêm.

Bên cạnh dịch vụ taxi, Let’s Go An Bình còn có dịch vụ cho thuê xe tự lái Wuling Mini EV với giá 450.000 đồng/ngày cho 170km miễn phí hoàn toàn tiền sạc điện; cho thuê xe có tài xế với 790.000 đồng/ngày để đáp ứng nhu cầu thuê xe trọn gói của khách hàng.

Theo thông tin từ TMT Motors, ngoài CTCP Let’s Go An Bình, hiện có thêm doanh nghiệp khác tại Bắc Ninh cũng đã mua xe Wuling Mini EV để chạy xe dịch vụ tại địa phương. Tín hiệu này cho thấy các hãng taxi trong nước đang có xu hướng sử dụng các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu trong bán kính nội đô.

Lê An

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/wuling-mini-ev-tan-cong-thi-truong-taxi-post34562.html