World Bank bổ nhiệm Giám đốc Quốc gia mới tại Việt Nam, Campuchia và Lào

Ngân hàng Thế giới (World Bank) đã bổ nhiệm bà Mariam Sherman (quốc tịch Anh) làm Giám đốc Quốc gia mới của Việt Nam, Campuchia và Lào, có hiệu lực từ ngày 1/5.

Từ trụ sở chính tại Hà Nội, bà Sherman sẽ điều hành các hoạt động hợp tác của Ngân hàng Thế giới với Chính phủ Việt Nam, Campuchia và Lào, các đối tác phát triển và các bên liên quan. Bà Sherman có 30 năm kinh nghiệm và năng lực lãnh đạo cần thiết để tạo ra những tác động tích cực trong vị trí mới.

Theo World Bank, dựa trên nền tảng mối quan hệ đối tác bền chặt kéo dài ba thập kỷ, Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ các mục tiêu phát triển và khí hậu của Việt Nam, bao gồm đạt được mục tiêu là nước thu nhập cao vào năm 2045 và đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Bà Mariam Sherman làm Giám đốc Quốc gia mới của Việt Nam, Campuchia và Lào từ 1/5. (Ảnh: Chính phủ)

Tính đến tháng 4/2024, danh mục các dự án đang hoạt động của Ngân hàng Thế giới (IDA/IBRD) tại ba quốc gia lên tới gần 5 tỷ USD, với các khoản đầu tư trên nhiều lĩnh vực bao gồm giáo dục, y tế, năng lượng, giao thông, nước, nông nghiệp, phát triển đô thị, số hóa và thích ứng khí hậu.

Ngân hàng Thế giới cũng thực hiện các chương trình tư vấn chiến lược tại Việt Nam, Campuchia và Lào để hỗ trợ các nước thực hiện những cải cách quan trọng trong các lĩnh vực tài chính, kinh tế cũng như vốn nhân lực, quản lý tài nguyên thiên nhiên và các hành động về khí hậu.

Bà Sherman gia nhập Ngân hàng Thế giới vào năm 1997 và đã đảm nhiệm nhiều vai trò và vị trí lãnh đạo ở nhiều khu vực bao gồm Đông Á và Thái Bình Dương, Nam Á, Trung Đông và Bắc Phi, Châu Âu và Trung Á.

Bà Sherman từng giữ chức vụ Giám đốc Quốc gia tại Myanmar, Campuchia và Lào với trụ sở chính tại Yangon, Myanmar.

Công Hiếu

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/world-bank-bo-nhiem-giam-doc-quoc-gia-moi-tai-viet-nam-campuchia-va-lao-ar870048.html