Web phụ đề phim lớn nhất thế giới bất ngờ đóng cửa

Subscene, website cung cấp phụ đề phim lớn nhất thế giới trong gần 20 năm qua bất ngờ tuyên bố đóng cửa khiến hàng triệu người dùng sốc.

Subscene, website cung cấp phụ đề phim lớn nhất thế giới đóng cửa sau 20 năm. Ảnh: Amanz.

Sáng 4/5, quản trị viên của Subscene, website cung cấp phụ đề phim lớn nhất thế giới bất ngờ thông báo trang này sắp bị đóng cửa trong 24 giờ tới.

"Subscene đã đóng cửa. Cảm ơn tất cả vì một hành trình tuyệt vời", thông báo trên trang chủ viết.

Việc Subscene đóng cửa đột ngột đã khiến hàng triệu người dùng bị sốc. Ra đời từ năm 2005, nền tảng này được biết đến rộng rãi như một nguồn đáng tin cậy cung cấp phụ đề các chương trình truyền hình và phim.

Trước thông báo này, không có dấu hiệu nào cho thấy việc đóng cửa sắp xảy ra. Nhiều người dùng còn bày tỏ sự tức giận và lo lắng về việc mất đi phụ đề mà họ đã đóng góp trong nhiều năm qua.

Thậm chí, một số người dùng còn đề xuất tiếp quản trang web và lập tài khoản trên các nền tảng quyên góp như Patreon để tài trợ cho Subscene tiếp tục hoạt động.

Thực tế, từ khoảng 2 tháng trước, quản trị viên Subscene đã đăng trên diễn đàn Reddit thông báo website sẽ sớm đóng cửa do các vấn đề kinh phí.

"Tôi rất tiếc phải thông báo điều này, nhưng Subscene không thể tiếp tục hoạt động được nữa. Trong vài năm qua, trang web đã không còn có thể tự trang trải được chi phí do lượng truy cập đang giảm sút, dẫn đến việc không thể duy trì bảo trì. Tôi rất ngạc nhiên và biết ơn với tất cả công việc quản lý nội dung mà các bạn đã thực hiện", quản trị viên Subscene viết.

Anh Tuấn

Nguồn Znews: https://znews.vn/web-phu-de-phim-lon-nhat-the-gioi-bat-ngo-dong-cua-post1473739.html