Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Đại tá Đặng Ngọc Hiệu và BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao yêu thương đến người dân biên giới

Nắng ban mai lấp lánh, những gương mặt, nụ cười tươi rói và những bộ y phục truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số xen lẫn màu xanh quân phục của những người lính biên phòng, là “bức tranh” hân hoan trong buổi sáng tháng tư nơi huyện biên giới A Lưới. Có ba ngôi nhà “Mái ấm tình thương” sẽ được trao tặng cho ba hộ khó khăn xã Hồng Thượng trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Những ngôi nhà vững chắc được dựng xây từ tâm huyết, tình cảm, yêu thương của bộ đội biên phòng (BĐBP) và Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; từ những cố gắng vươn lên của bà con .

Yêu thương lan tỏa đến những hoàn cảnh khó khăn với 30 suất học bổng Nguyễn Thị Định cho học sinh; 17 sổ tiết kiệm cho phụ nữ; 200 suất quà cho Trường tiểu học xã Hồng Thượng; 120 suất quà cho Trường tiểu học xã Hồng Thái. Nhiều phần quà là các vật dụng có giá trị thiết thực phục vụ đời sống của người dân khó khăn như: ti vi, quạt máy, nồi cơm điện... Tổng trị giá sự hỗ trợ lần này là hơn 600 triệu đồng cùng những yêu thương không đong đếm.

Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy BĐBP và bà Lê Thị Kim Thu, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chia sẻ: Thực hiện kế hoạch của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Bộ Tư lệnh BĐBP về việc tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021 – 2025; được Trung ương giao nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế, Hội LHPN và BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai rộng sâu đến cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh, đồng thời tích cực vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các đơn vị, các cấp hội phụ nữ ủng hộ chương trình, gom góp yêu thương.

Trong hương thơm của những nương lúa đang độ chín vàng, dẫn đồng chí, đồng đội, những người đã vượt chặng đường hơn một ngàn cây số để đến với các hộ dân khó khăn được trao tặng nhà, Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế; Trung tá Hồ Văn Việt, Phó Chủ nhiệm Chính trị; bà Ngô Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế và bà Lê Thị Quỳnh Tường, Chủ tịch Hội LHPN huyện A Lưới trào dâng xúc động. Bởi những ngã đường thôn, bản đã in dấu chân của cán bộ, chiến sĩ biên phòng (đặc biệt là cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhâm, đơn vị quản lý địa bàn) và cán bộ Hội LHPN các cấp, khi các anh chị tới lui khảo sát, khởi công xây dựng; hỗ trợ ngày công, đồng hành cùng các hộ dân trong quá trình thi công.

Tự tay lắp đặt các thiết bị phục vụ cuộc sống giúp hộ già cả

“Mỗi viên gạch, mỗi bao xi măng, mỗi cây sắt…, là tình cảm, yêu thương, tấm lòng của cán bộ chiến sĩ biên phòng, hội viên phụ nữ và người dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gửi gắm. Chúng tôi càng phải có trách nhiệm để hỗ trợ xây dựng cho người dân còn khó khăn nơi mảnh đất biên giới A Lưới có được ngôi nhà vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con ổn định cuộc sống, có động lực vươn lên phát triển kinh tế. Đó chính là xây dựng niềm tin trong lòng người dân; chung sức dựng xây mảnh đất biên giới ngày càng phát triển, vững mạnh- Đại tá Đặng Ngọc Hiệu chia sẻ.

Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã hỗ trợ xây dựng ngôi nhà “Mái ấm tình thương” trị giá 50 triệu đồng cho chị Hồ Thị Tới (thôn Ky Ké, xã Hồng Thượng); trao 100 xe đạp với tổng trị giá 160 triệu đồng cho trẻ em nghèo, khó khăn chưa có phương tiện đến trường tại 6 xã Quảng Nhâm, Hồng Thượng, Đông Sơn, Hồng Vân, Hồng Thái, Hương Nguyên.

Chị Ngô Thị Ánh Tuyết cho hay: Giai đoạn 2021-2023, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” tại các xã biên giới Quảng Nhâm, Hồng Thượng, Đông Sơn, trao tặng trao tặng 2 “Mái ấm biên cương” cho 2 hộ gia đình phụ nữ nghèo. Ngoài ra, hơn 400 suất quà với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng đã được trao cho những hộ gia đình phụ nữ khó khăn; trao tặng 80 suất học bổng Nguyễn Thị Định cho các cháu học sinh cùng 10 suất học bổng cho các cháu do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhận đỡ đầu, tổng trị giá 50 triệu đồng.

Các anh giúp xây dựng, sửa chữa nhà cho người dân biên giới

Những năm qua, BĐBP tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương, nhiều cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước, xây dựng hàng trăm ngôi nhà vững chắc cho đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn; kết nối để trao tặng hàng chục ngàn phần quà, mô hình sinh kế thiết thực, đồng thời đồng hành hỗ trợ bà con phát triển kinh tế, vươn lên. Mồ hôi của những người lính quân hàm xanh thấm ướt, vững chắc yêu thương, để những bản làng biên giới ngày càng đổi thay, phát triển. Đặc biệt, người dân nơi ngày càng tin yêu và chung sức cùng lực lượng BĐBP xây dựng biên giới vững chắc hòa bình và phát triển”- Đại tá Phạm Tùng Lâm, Chính ủy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/chinh-tri-xa-hoi/bien-gioi-bien-dao/vung-chac-yeu-thuong-140402.html