Vừa bị Hà Nội FC sa thải, Bandovic quay về dẫn dắt CLB Thai-League 1

Bị Hà Nội FC sa thải, HLV Bandovic trở lại Thái Lan dẫn dắt một CLB Thai-League 1.

Ngay khi bị Hà Nội FC "trảm" sau trận thua sấp mặt của Hà Nội FC trước nhà vô địch châu Á Urawa Red Diamonds 0-6 tại Nhật ở AFC Champions League, HLV Bozidar Bandovic trở lại Thái Lan. Lần này, chiến lược gia người Montenegro về dẫn CLB Prachuap đang đá Thai-League 1.

Ở Thái Lan, ông Bandovic rất nổi tiếng khi dẫn dắt những CLB lớn, trong đó ông từng dẫn dắt Buriram hai lần vào vòng 16 đội ở AFC Champions League, ông đã làm việc tại Thái Lan và hiểu các CLB ở đây rất rõ.

Trận Hà Nội FC thua thảm Urawa Red Diamonds 0-6 khiến Bandovic phải ra đi. Ảnh: CTP

Năm ngoái ông sang Việt Nam dẫn dắt CLB Hà Nội để giúp đội này thực thi khát khao tiếp cận giải đấu Champions League một cách hiệu quả nhất. Bầu Hiển khao khát chinh phục đấu trường châu lục sau nhiều năm vô đối ở các giải nội địa.

Mùa này Hà Nội FC mua sắm lực lượng rất khủng để chơi giải giải châu lục. Tuy nhiên nhiều ngoại binh của Hà Nội FC có trình độ quá kém dẫn đến CLB thua thảm cả hai trận trước các “ông kẹ” châu Á như Pohang Steelers (Hàn Quốc) và Urawa Red Diamonds (Nhật), đương kim vô địch giải đấu.

Sau trận thua thảm 0-6 trước CLB Nhật ngày 4-10, lập tức HLV Bandovic bị Hà Nội FC sa thải, sáu bàn thua này có lỗi rất lớn từ các trung vệ ngoại binh của Hà Nội FC, trong đó có Le Tallec thể hiện rất kém ở cả hai trận bảng J Champions League.

Thai-League 2023-2024 đang diễn ra những trận đầu của giai đoạn 1. Về Prachuap, Bandovic không nêu mục tiêu cụ thể mà nỗ lực tìm chiến thắng từng trận một. Prachuap hiện đang đứng thứ 12 ở Thai-League 1 có 16 đội khi giải đi được bảy vòng đấu.

THANH HÀ

Nguồn PLO: https://plo.vn/vua-bi-ha-noi-fc-sa-thai-bandovic-quay-ve-dan-dat-clb-thai-league-1-post756084.html