Vụ thợ hàn làm cháy thiệt hại 21 tỉ đồng: Bị hại nói sẽ kháng cáo

Bị hại cho rằng mình không liên quan gì đến Cơ sở quảng cáo HTC nên sẽ kháng cáo bản án mà tòa tuyên buộc HTC phải bồi thường 21 tỉ cho mình.

Ngày 17-1, sau một ngày TAND huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu tuyên buộc Cơ sở quảng cáo HTC phải bồi thường cho chủ cửa hàng Út Đồng Tiến 21 tỉ đồng, chủ cửa hàng này cho biết sẽ kháng cáo bản án theo hướng đổi người bồi thường thiệt hại.

"Tôi không quen biết gì với ông Dương Minh Cường - chủ Cơ sở quảng cáo HTC, sao có thể buộc ông này bồi thường thiệt hại của tôi. Từ đầu, tôi chỉ chấp nhận cho Công ty Sơn Hà Sài Gòn lắp đặt biển quảng cáo. Trước khi thợ hàn đến lắp đặt, người của Công ty Sơn Hà Sài Gòn gọi điện thông báo thợ hàn sắp đến gắn biển quảng cáo như đã giao dịch. Tôi chỉ biết Công ty Sơn Hà Sài Gòn làm và gây hỏa hoạn. Và tôi quyết tâm đề nghị tòa tuyên công ty này phải bồi thường cho tôi "- ông Nguyễn Văn Út, chủ cửa hàng Út Đồng Tiến nói.

Vụ thợ hàn làm cháy gây thiệt hại 21 tỉ ở Bạc Liêu. Ảnh: NGUYỄN QUỐC

Vụ thợ hàn làm cháy gây thiệt hại 21 tỉ ở Bạc Liêu. Ảnh: NGUYỄN QUỐC

Cùng ngày, trao đổi với PLO, ông Dương Minh Cường, chủ Cơ sở quảng cáo HTC cũng cho biết sẽ kháng cáo bản án buộc ông phải bồi thường 21 tỉ đồng. "Tôi không đồng tình với toàn bộ bản án. Bản thân tôi là cơ sở nhỏ, ở tù trừ chứ tiền đâu bồi thường 21 tỉ"- ông Cường nói.

Như PLO đã thông tin, cửa hàng Út Đồng Tiến ở huyện Phước Long có lấy hàng là bồn nhựa của Công ty Sơn Hà để bán. Tháng 12-2019, ông Giang Hoài Viễn (Trưởng Chi nhánh Công ty Sơn Hà tại Bạc Liêu) được chủ cửa hàng Út Đồng Tiến đồng ý cho gắn biển quảng cáo bồn nhựa của Công ty Sơn Hà tại cửa hàng này.

Ông Viễn sau đó gặp và thỏa thuận với ông Giang Quang Vinh về việc thi công lắp đặt biển quảng cáo tại cửa hàng Út Đồng Tiến. Do ông Vinh là thợ hàn hành nghề tự do nên không thể ký hợp đồng với ông Viễn. Trong khi đó, ông Viễn cần có hợp đồng.

Để được làm công việc này, ông Vinh nhờ cậu ruột là chủ Cơ sở quảng cáo HTC (phường 2, TP Bạc Liêu) đứng ra ký hợp đồng với Công ty Sơn Hà.

Trên cơ sở hợp đồng đã ký với Công ty Sơn Hà, khoảng 14 giờ ngày 16-12-2019, ông Vinh cùng hai người khác đến cửa hàng Út Đồng Tiến thi công biển quảng cáo theo hợp đồng với Công ty Sơn Hà. Quá trình thi công gỡ biển hiệu cũ trước khi lắp biển quảng cáo mới, hỏa hoạn lớn đã xảy ra, thiêu rụi cửa hàng Út Đồng Tiến.

Trần Vũ

Nguồn PLO: https://plo.vn/vu-tho-han-lam-chay-thiet-hai-21-ti-dong-bi-hai-noi-se-khang-cao-post716840.html