Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Số tử vong lên 7 người

Theo thông tin mới nhất, vụ tai nạn lao động xảy ra chiều nay tại nhà máy xi măng Yên Bái, đến thời điểm hiện tại là 7 người tử vong, 3 người bị thương.

Đến thời điểm 17 giờ 30, số người thương vong trong vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái được xác định là 10 người.

Trong số tử vong được xác định thêm 2 người là Nguyễn Danh Mạnh, Phan Ngọc Linh (đều là người xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, Yên Bái).

Các nạn nhân tử vong được tập trung vào một vị trí trong nhà máy. Ảnh: Viết Sơn

5 nạn nhân tử vong được xác định trước đó gồm cũng đều là người huyện Yên Bình, gồm: Nông Văn Toản, Nông Văn Thoạt, Mai Thiên Hoàng (cùng xã Xuân Lai); Lê Mạnh Cường (xã Yên Bình); Phạm Xuân Trường (xã Thịnh Hưng). Trong đó Nông Văn Toản, Nông Văn Thoạt là anh em ruột.

UBND tỉnh Yên Bái thông tin về vụ tai nạn

3 người bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu là Nông Văn Tuân (xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), Phạm Minh Dương (xã Đại Đồng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), Phạm Ngọc Long (xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, Yên Bái).

Công an địa phương đã phong tỏa hoàn toàn khu vực nhà máy. Trong bệnh viện nơi những người bị thương đang được cứu chữa, lực lượng cảnh sát cũng hạn chế người lạ tìm hiểu, tiếp xúc.

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn

Thông tin ban đầu mà phóng viên tiếp nhận được, vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra khi nhà máy xi măng thuộc Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, trụ sở ở thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình tiến hành sửa chữa dây chuyền nghiền đá.

Các lực lượng chức năng đang khẩn trương tiếp cận hiện trường xử lý vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. Video: Viết Sơn

Nguồn tin địa phương cho biết, Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái được dự kiến là địa điểm tổ chức lễ phát động an toàn vệ sinh lao động của tỉnh Yên Bái năm 2024.

VỮNG NGUYỄN

Nguồn PLO: https://plo.vn/vu-tai-nan-lao-dong-o-yen-bai-so-nguoi-tu-vong-len-7-nguoi-post786898.html