Vụ sập tường khu vui chơi khiến 3 trẻ tử vong: Hỗ trợ gia đình nạn nhân 25 triệu đồng

Ngay sau vụ sập tường khu vui chơi khiến 3 cháu bé tử vong, chính quyền địa phương đã đến động viên, thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Ngày 13/5, các cơ quan chức năng huyện Ba Vì đang phối hợp điều tra, làm rõ vụ sạt lở sau mưa lớn khiến tường khu vui chơi ở thôn 6, xã Ba Trại bị sập, đè 3 cháu bé tử vong.

Theo tìm hiểu ban đầu, khu vui chơi "Thế giới của bé" là do hộ dân tự xây dựng và tổ chức khai thác. Về giấy phép hoạt động của khu vui chơi, chính quyền huyện Ba Vì vẫn đang xác minh.

Trưởng phòng LĐ, TB&XH huyện Ba Vì Lê Hào Quang cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND huyện Ba Vì đã chỉ đạo đơn vị chức năng đến hỏi thăm, động viên gia đình các nạn nhân và hỗ trợ mỗi nạn nhân tổng 25 triệu đồng.

 Khu vực xảy ra vụ việc.

Khu vực xảy ra vụ việc.

Trước đó, khoảng 22h20 ngày 12/5, lực lượng chức năng tại xã Ba Trại nhận được tin báo của người dân về việc tại nhà ông T.V.V (sinh năm 1984, có hộ khẩu thường trú tại thôn 5, xã Thuần Mỹ, huyện Ba Vì; hiện tại ở thôn 6, xã Ba Trại) xảy ra vụ sạt lở đất, tường bao khiến ba cháu nhỏ đang chơi trong nhà bị đất đá vùi lấp.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã đã xuống hiện trường, phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tìm kiếm, cứu nạn.

Tại hiện trường, một bức tường dài khoảng 20m, cao gần 4m bị đổ sập, khối lượng đất đá lớn sạt lở vùi lấp khu vui chơi trẻ em trong nhà ông T.V.V.

Đến khoảng 22h45, lực lượng cứu hộ đưa được 2 cháu là L.T.T (sinh năm 2021) và L.K.N (sinh năm 2021) cùng trú tại thôn Cẩm An, xã Cẩm Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội) ra khỏi hiện trường.

Đến khoảng 23h20, lực lượng chức năng tiếp tục đưa được cháu T.T.A.D (sinh năm 2019, con ông T.V.V ra khỏi hiện trường. Tuy nhiên các cháu đều đã tử vong.

"Nguyên nhân ban đầu được xác định do có mưa lớn, lượng nước dồn về phần tường nhà (không có rãnh thoát nước) khiến bức tường đổ vào phía trong", báo cáo của UBND xã Ba Trại cho biết.

Quốc Phương

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/vu-sap-tuong-khu-vui-choi-khien-3-tre-tu-vong-ho-tro-gia-dinh-nan-nhan-25-trieu-dong-192240513113513362.htm