Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc công ty quốc tịch Trung Quốc

Theo điều tra ban đầu, Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc) với vai trò là Giám đốc Công ty, nhưng thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, quản lý lò hơi, không thực hiện việc kiểm định chất lượng dẫn đến sự cố nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương.

Hiện trường lò hơi phát nổ, cướp đi sinh mạng của 6 công nhân và khiến 5 người khác phải vào bệnh viện cấp cứu.

Diễn biến mới của vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai, ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo Điều 295 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn. Theo điều tra ban đầu, Feng Yong với vai trò là Giám đốc Công ty, nhưng thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, quản lý lò hơi, không thực hiện việc kiểm định chất lượng dẫn đến sự cố nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương.

Trước đó, liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết, 5 người bị thương xảy ra công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra lệnh tạm hoãn xuất nhập cảnh 7 người nước ngoài để phục vụ điều tra.

Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Feng Yong là lời cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp trong việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động.

1 trong 5 bệnh nhân vụ nổ lò hơi đã được ra viện

Liên quan đến vụ việc này, ngày 10/5, theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, 1 trong 5 bệnh nhân vụ nổ lò hơi điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã được ra viện.

Bệnh nhân được xuất viện là anh Liễu Văn Tân (33 tuổi). Anh Tân được đưa vào Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cấp cứu trong tình trạng vết thương hở phức tạp mạn sườn phải, vỡ cơ hoành, tràn khí, tràn máu màng phổi phải, vết thương gan, gãy xương bàn ngón tay trái.

Hiện 4 bệnh nhân còn lại hiện sức khỏe dần hồi phục, đang tiếp tục được điều trị theo kế hoạch và theo dõi lâm sàng, cận lâm sàng và xử trí theo diễn biến của bệnh.

Như Công dân và Khuyến học đã thông tin, trước đó, khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 1/5, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra khiến 6 người chết và 5 người bị thương.

PV

Nguồn Công dân & Khuyến học: https://congdankhuyenhoc.vn/vu-no-lo-hoi-tai-dong-nai-khoi-to-bat-tam-giam-giam-doc-cong-ty-quoc-tich-trung-quoc-179240510142013957.htm