Vòng tứ kết Cúp Quốc gia: Đông Á Thanh Hóa quyết bảo vệ ngôi vương!

Tái ngộ đối thủ đầy duyên nợ Hải Phòng ở vòng tứ kết, Đông Á Thanh Hóa sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành chiến thắng, qua đó tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương tại Cúp Quốc gia mùa giải 2023-2024.

Rimario (áo vàng) thêm một lần được đối đầu với đội bóng cũ Hải Phòng ở mùa giải này và chân sút này đặt ra mục tiêu ghi bàn cho Đông Á Thanh Hóa

Sau quãng thời gian các giải bóng đá quốc gia tạm dừng để nhường chỗ cho đội tuyển U23 Việt Nam tham gia vòng chung kết Giải U23 châu Á năm 2024, Đông Á Thanh Hóa và các CLB trong nước sẽ trở lại với các giải đấu quen thuộc. Vòng tứ kết Cúp quốc gia với 4 cặp đấu được xem là màn khởi động quan trọng cho các đội bóng cho chiến dịch mùa giải 2023-2024, đồng thời khẳng định tham vọng ở đấu trường này.

Đông Á Thanh Hóa vẫn duy trì chế độ tập luyện với cường độ cao trong 2 tuần trở lại đây. HLV Popov và các học trò dành sự tập trung cao cho khâu duy trì và củng cố về thể lực, đồng thời hoàn thiện kỹ, chiến thuật và chuyên môn cho từng cầu thủ trong đội hình. Các vị trí đã từng bị chấn thương với nhiều mức độ khác nhau đã cơ bản hồi phục. Nhà cầm quân người Bulgaria có trong tay những quân bài tốt nhất cho trận đại chiến với đối thủ đầy duyên nợ Hải Phòng.

Nguyễn Thái Sơn (bên trái) sẽ trở lại đội hình của Đông Á Thanh Hóa trong cuộc đối đầu với Hải Phòng?

Đội bóng xứ Thanh sẽ có sự bổ sung trở lại của tiền vệ Nguyễn Thái Sơn và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng sau khi hoàn thành nghĩa vụ ở đội tuyển U23 quốc gia. Căn cứ tình hình thực tế về thể lực và phong độ của hai tuyển thủ này, HLV Popov sẽ đưa ra phương án sử dụng hợp lý và hiệu quả nhất.

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa rèn thể lực trong quãng nghỉ của mùa giải

“Ở vòng tứ kết, do gặp đối thủ đang chơi ở giải V.League 1 nên Đông Á Thanh Hóa sẽ có sự góp mặt của 3 ngoại binh. Đây là yếu tố quan trọng với đội bóng xứ Thanh bên cạnh ưu thế được chơi trên sân nhà. Dù vậy, Hải Phòng luôn là đối thủ khó với chúng tôi nên toàn đội có sự thận trọng nhất định. Đây là trận đấu Cúp, loại trực tiếp nên những đột biến, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra và Đông Á Thanh Hóa có sự chuẩn bị cho tất cả các tình huống có thể xảy ra, kể cả việc phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu. Hơn hết, chúng tôi quyết tâm bảo vệ ngôi vương ở đấu trường Cúp quốc gia mùa này”. HLV Popov chia sẻ.

HLV Popov và các học trò là đã làm việc nghiêm túc, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Hải Phòng

Sự góp mặt của 3 ngoại binh gồm trung vệ Van Meurs, tiền vệ Luiz Antonio và chân sút Rimario, cùng 2 tuyển thủ Nguyễn Thái Sơn và Võ Nguyên Hoàng sẽ giúp hàng công của Đông Á Thanh Hóa trở nên mạnh mẽ hơn. Riêng Rimario - người đã có 8 bàn thắng cho đội bóng xứ Thanh ở đấu trường V.League 1 đang rất quyết tâm có bàn thắng đầu tiên ở đấu trường Cúp Quốc gia. HLV Popov còn có thêm những sự lựa chọn khác cho hàng công như Lê Thanh Bình, Lê Văn Thắng, Lê Quốc Phương, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Trọng Hùng, Lâm Ti Phông...

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa quyết tâm bảo vệ ngôi vương

Quyết tâm giành chiến thắng trước Hải Phòng đã được toàn đội thể hiện qua những buổi tập gần đây. HLV Popov cũng đã hài lòng với mặt sân vừa được cải tạo, nâng cấp, bảo đảm chất lượng cho các buổi tập và chuẩn bị cho các trận đấu tại Cúp Quốc gia và Giải VĐQG V.League 1.

Về phần Hải Phòng, đội bóng này cũng tỏ rõ tham vọng tiến sâu ở đấu trường Cúp Quốc gia sau khi khả năng giành huy chương ở V.League 1 không còn. HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò có lý do để tự tin tới làm khách trên sân Thanh Hóa.

HLV Chu Đình Nghiêm và CLB Hải Phòng quyết tâm hướng tới danh hiệu ở Cúp Quốc gia mùa giải này

Điều này hoàn toàn có cơ sở khi Hải Phòng vừa đánh bại Đông Á Thanh Hóa 2-0 trên sân Lạch Tray gần đây. Năm ngoái, đội bóng đất Cảng cũng từng giành chiến thắng ngay trên sân Thanh Hóa. Tỷ số đối đầu giữa Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng trong 2 mùa giải gần đây đang là 2-2 (mỗi đội thắng 2 trận) và cuộc đối đầu ở vòng tứ kết Cúp quốc gia vào 18h ngày 29/4 có tính chất như 1 trận chung kết thực sự và cả hai đội đều đặt ra mục tiêu giành chiến thắng để tiến vào vòng bán kết. Đây cũng là trận cầu tâm điểm, nóng bỏng của vòng tứ kết Cúp Quốc gia.

Mạnh Cường

Nguồn Thanh Hóa: http://baothanhhoa.vn/vong-tu-ket-cup-quoc-gia-dong-a-thanh-hoa-quyet-bao-ve-ngoi-vuong-212854.htm