Vòng 16 V.League 1: Kịch tính cuộc đua nhóm đầu

Sau 1 tháng tạm dừng cho đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á, cuối tuần này, V.League 1 sẽ trở lại vòng 16 với các trận đấu được dự đoán sẽ rất hấp dẫn giữa các đội bóng nhóm đầu.

Vòng 16 V.League 1 diễn ra từ ngày 3 đến 5-5, trong đó trận đấu sớm nhất diễn ra trên sân Hà Tĩnh vào ngày 3-5 giữa đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (20 điểm, xếp thứ 7) gặp Quảng Nam (16 điểm, đứng thứ 11). Trận này được xem là cơ hội cho cả 2 đội tích lũy điểm số để trụ vững ở nhóm an toàn. Tuy vậy, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều lợi thế hơn về mặt tâm lý và được đánh giá cao hơn, nên khả năng họ giành chiến thắng rất lớn, qua đó nuôi hy vọng đua tranh nhóm đầu.

Tâm điểm vòng 16 là các trận đấu diễn ra vào thứ Bảy (ngày 4-5) với 5 cặp đấu, trong đó đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa 4 đội bóng đang nằm ở tốp 5 trên bảng xếp hạng. Ở trận đấu diễn ra lúc 18 giờ trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa (22 điểm, đứng thứ 5) đang có cơ hội rất tốt san bằng điểm số với đội khách Merry Land Quy Nhơn - Bình Định (25 điểm, xếp thứ 4) nếu họ giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này. Đông Á Thanh Hóa đang cho thấy sự hưng phấn sau khi giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia cách đây ít ngày. Tuy vậy, Merry Land Quy Nhơn - Bình Định cũng không phải là đội bóng “mềm”. Khả năng cao trận này sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Khánh Hòa FC giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay.

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19 giờ ngày 4-5 là cuộc chiến được chờ đợi nhất giữa đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Thép Xanh Nam Định (32 điểm) và Công an Hà Nội (28 điểm, xếp thứ 2). Cuộc đối đầu này được coi là trận đấu “loại trực tiếp” trong cuộc đua tới chức vô địch giữa 2 đội, bởi đội nào giành chiến thắng sẽ tạo được lợi thế rất lớn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Với Thép Xanh Nam Định, chức vô địch V.League luôn là niềm khát khao của đội bóng và cổ động viên thành Nam. Họ đang đứng trước cơ hội lịch sử lần đầu tiên lên ngôi V.League nếu như giữ vững được phong độ, thành tích dẫn đầu. Song để hiện thực hóa được khát khao ấy, Thép Xanh Nam Định buộc phải vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang ráo riết bám đuổi phía sau là Công an Hà Nội. Nếu giành chiến thắng trước Công an Hà Nội ở vòng 16, Thép Xanh Nam Định sẽ dễ thở hơn trong cuộc đua tới chức vô địch khi họ tạo được khoảng cách khá an toàn so với các đội phía sau, song nếu thất bại, áp lực ở những vòng đấu tới sẽ rất lớn. Được biết, trước ngày V-League trở lại, Thép Xanh Nam Định đón niềm vui chiến thắng khi vượt qua Becamex Bình Dương, giành quyền vào bán kết Cúp Quốc gia. Chiến thắng này tiếp thêm tự tin để họ hướng đến mục tiêu vượt qua Công an Hà Nội để củng cố ngôi đầu.

Cũng trong ngày 4-5, đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng Khánh Hòa FC (10 điểm) sẽ có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương (27 điểm, đứng thứ 3). Dự đoán đây tiếp tục là trận đấu rất khó có điểm của đội bóng phố biển bởi chủ nhà Becamex Bình Dương đang quyết tâm giành chiến thắng nhằm thu hẹp khoảng cách với 2 đội nhóm trên. Trong khi đó, với thực lực của đội bóng Khánh Hòa FC mùa giải này, chỉ với sự quyết tâm thôi là chưa đủ bởi kể từ vòng 16, Khánh Hòa FC phải đối đầu với những đội bóng mạnh như: Becamex Bình Dương, Hải Phòng, Công an Hà Nội, Thể Công Viettel… Nếu không thể có được những trận thắng, Khánh Hòa FC rất khó thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng khi mùa giải kết thúc.

AN NHIÊN

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/the-thao/the-thao-trong-nuoc/202405/vong-16-vleague-1kich-tinh-cuoc-dua-nhom-dau-2a9775e/