Vờ mua ô tô, lái thử rồi phóng xe bỏ trốn

Chiều 11/5, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) phối hợp đơn vị chức năng đã xác định được danh tính nghi can vờ hỏi mua xe tô tô, sau đó phóng xe bỏ chạy từ huyện Thanh Trì về hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Nghi can được xác định là Lường Văn Nam (SN 1992, trú ở xóm Xuân Hòa, xã La Hiên, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên).

Trước đó, khoảng 23h10 ngày 10/5, một nhóm người dân hô hoán, đuổi theo và ngăn chặn một chiếc xe ô tô 4 chỗ, hiệu Huyndai, màu trắng, không đeo biển kiểm soát đi trên đường ven hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nghi can Lường Văn Nam.

Khi lực lượng chức năng có mặt, nhóm người này cho biết, họ đã đuổi theo chiếc xe trên nhiều cây số, từ huyện Thanh Trì về, mới chặn được. Sau đó, chiếc ô tô đã bị nổ lốp, bung cản trước, người điều khiển là một thanh niên đã chạy trốn.

Chị T (SN 1994, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) chủ nhân của chiếc xe cho biết, vào tối 10/5, chị hẹn gặp người đàn ông quen trên mạng để bán chiếc ô tô 4 chỗ. Người đàn ông yêu cầu được lái thử và trong quá trình này, anh ta phóng qua nhiều con phố…

Cơ quan Công an yêu cầu đối tượng Nam ra trình diện để được hưởng khoan hồng. Đề nghị người dân, ai biết thông tin về đối tượng, báo về Công an huyện Thanh Trì, liên hệ đồng chí Tuấn - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự , ĐT: 0904929229.

X. Mai

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/ban-tin-113/vo-mua-o-to-lai-thu-roi-phong-xe-bo-tron--i730915/