Virus lạ tấn công cầu thủ Indonesia

HLV Shin Tae-yong đã gấp rút triệu tập hai cầu thủ là Irianto và Ferrari đáp chuyến bay chiều 24-3 từ Jakarta đến Hà Nội để thay thế một số đồng nghiệp bị sốt lẫn chấn thương.

Đội tuyển Indonesia đã đến Hà Nội vào ngày 23-3 với một số cầu thủ bị virus tấn công trước trận gặp chủ nhà Việt Nam (VN) trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra trên sân Mỹ Đình vào đêm 26-3. HLV Shin Tae-yong đã xác nhận điều này và thậm chí còn tiết lộ một số học trò rơi vào tình trạng khá nghiêm trọng.

Indonesia lo cầu thủ mất sức

HLV Shin Tae-yong cho biết: “Tình trạng của các cầu thủ Indonesia không tốt lắm, có một trường hợp bị sốt nặng. Tôi không biết họ bị nhiễm virus gì nhưng ở Indonesia cũng có rất nhiều ca bệnh như thế này. May mắn thay chúng tôi được ông Erick Thohir thuê máy bay riêng nên chuyến bay thoải mái hơn”.

 Indonesia gặp bất lợi ở trận lượt về khi một số cầu thủ bị virus lạ tấn công. Ảnh: ANH THỎA

Indonesia gặp bất lợi ở trận lượt về khi một số cầu thủ bị virus lạ tấn công. Ảnh: ANH THỎA

Các thành viên của đội tuyển Indonesia phải đeo khẩu trang khi ở sân bay Soekarno-Hatta và trên chuyên cơ riêng của hãng Garuda đến Hà Nội.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Erick Thohir cũng đã xác nhận thông tin năm cầu thủ bị sốt sau chiến thắng 1-0 trước đội tuyển VN ở trận lượt đi trên sân Bung Karno vào đêm 21-3: “Lý do khiến Yakob Sayuri bị thay ra trong trận tiếp đội tuyển VN là cậu ấy bị sốt. Hiện có năm cầu thủ đang bị sốt, có lẽ do khí hậu thay đổi”.

HLV Shin Tae-yong không muốn các học trò ngủ quên trên chiến thắng và đặt mục tiêu có thêm 3 điểm tại sân Mỹ Đình để chiếm lợi thế trong việc tự quyết số phận của mình.

Ông Erick không nhắc đến tên các cầu thủ bị virus tấn công nhưng tin đồn cho thấy ngoại binh nhập tịch Rafael Struick không khỏe, cùng bốn gương mặt khác là Sandy Walsh, Ivar Jenner, Nadeo Argawinata và Riyandi. Điều đáng ngại của HLV Shin Tae-yong còn là một số cầu thủ vừa từ châu Âu trở về chưa bắt nhịp tốt, như tân binh Nathan Tjoe-A-On không đạt phong độ cao khiến bị thay ra, chưa kể nhiều người bị mất sức vì ăn kiêng trong tháng chay Ramadan.

Tăng cường cầu thủ nhập tịch

Chủ tịch PSSI cho biết thêm các bác sĩ của đội tuyển Indonesia đang cố gắng hết sức để phục hồi các cầu thủ bị sốt trước trận đấu quan trọng với VN tại sân Mỹ Đình vào đêm 26-3: “Chúng tôi sẽ giúp các cầu thủ duy trì thể trạng để chơi tốt trên sân Mỹ Đình. Tôi không biết HLV Shin Tae-yong và bác sĩ của đội tuyển sẽ quyết định thế nào, liệu các cầu thủ bị sốt có chơi trận này hay không?”.

Trước mắt, HLV Shin Tae-yong đã triệu tập hai cầu thủ là Rachmat Irianto và Muhammad Ferrari vừa đáp chuyến bay sang Hà Nội vào chiều 24-3. Cả hai sẽ thay thế một số cầu thủ vắng mặt do chấn thương, sốt và thẻ phạt. Đội tuyển Indonesia chắc chắn khuyết ba cầu thủ ở trận làm khách trên sân Mỹ Đình là Marc Klok, Nadeo Argawinata và Sandy Walsh.

Hai cầu thủ mới hoàn tất nhập tịch là Thom Haye và Ragnar Oratmangoen cũng đủ điều kiện thi đấu, với hy vọng gia tăng sức mạnh cho đội tuyển Indonesia. Thầy trò ông Shin có ba ngày để thích nghi cho trận lượt về tại sân Mỹ Đình, với ưu thế thắng ở trận lượt đi 1-0 và Indonesia hiện có 4 điểm, đứng thứ hai ở bảng F, còn đội tuyển VN xếp thứ ba với 3 điểm.

HLV Shin Tae-yong không muốn các học trò ngủ quên trên chiến thắng và đặt mục tiêu có thêm 3 điểm tại sân Mỹ Đình để chiếm lợi thế trong việc tự quyết số phận của mình trong cuộc đua vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

ĐĂNG HUY - ANH NHẬT

Nguồn PLO: https://plo.vn/virus-la-tan-cong-cau-thu-indonesia-post781955.html