Vinh danh 18 bác sĩ Việt Nam trúng tuyển Chương trình Bác sĩ nội trú Hoa Kỳ năm 2024

Ngày 6/5, tại Cần Thơ, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Chương trình vinh danh 18 bác sĩ đến từ các trường đại học Y Dược của Việt Nam đã xuất sắc trúng tuyển Chương trình Bác sĩ nội trú Hoa Kỳ năm 2024.

Vinh danh các bác sĩ Việt Nam trúng tuyển Chương trình Bác sĩ nội trú Hoa Kỳ năm 2024.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết: Điều đặc biệt là 18 bác sĩ này đều được Phó Giáo sư, Bác sĩ Phillip Trần, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Y khoa, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ (thuộc Trường Đại học Nam Cần Thơ) hướng dẫn.

Thông qua những câu chuyện vượt khó, vươn lên đạt được ước mơ của 18 bác sĩ, Ban Tổ chức mong muốn truyền cảm hứng cho các bác sĩ, sinh viên ngành Y Việt Nam đang có ước mơ được phát triển sự nghiệp, học tập chuyên sâu trong môi trường quốc tế. Đồng thời, đây cũng là dịp khẳng định hướng đi đúng đắn của các đơn vị đào tạo bậc đại học ở Việt Nam nói chung, Trường Đại học Nam Cần Thơ nói riêng trong việc tăng cường hợp tác học thuật, đẩy mạnh liên kết đào tạo quốc tế đa hệ, đa hình thức.

Chuẩn đầu vào của Chương trình Bác sĩ nội trú Hoa Kỳ được đánh giá rất khó đạt được, không chỉ đối với sinh viên nước ngoài, mà ngay cả đối với sinh viên Hoa Kỳ. Chương trình dành cho sinh viên y khoa chính quy của các nước sau khi hoàn thành bậc đại học 6 năm, dưới 27 tuổi, chưa từng bị kỷ luật. Mỗi cá nhân chỉ được tham dự kỳ thi bác sĩ nội trú Hoa Kỳ một lần duy nhất. Sau khi đạt chuẩn đầu vào, các ứng viên sẽ theo học chương trình đào tạo kéo dài từ 3 đến 7 năm tùy theo chuyên ngành.

Là một trong 18 bác sĩ được vinh danh dịp này, Bác sĩ Nguyễn Vạn Tường cho biết, bản thân rất vinh hạnh và tự hào được đại diện cho Việt Nam theo học Chương trình Bác sĩ nội trú Hoa Kỳ năm 2024. Đây là "quả ngọt" được "gặt hái" từ sự nỗ lực của bản thân, ủng hộ của gia đình và đặc biệt là sự dìu dắt của Phó Giáo sư, Bác sĩ Phillip Trần - thầy hướng dẫn đã tận tụy chỉ bảo về chuyên môn cũng như có những kết nối quý giá với phía trường Hoa Kỳ. Nhờ đó, các ứng viên đã có thể viết nên chương mới của cuộc đời mình, bắt đầu bằng việc mở ra con đường học tập chuyên sâu trong môi trường quốc tế. Từ đây, những bác sĩ người Việt Nam sẽ từng bước tự tin ghi tên mình vào danh sách những chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực y tế, sánh vai cùng cường quốc năm châu, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt kỳ vọng.

Tin, ảnh: Ánh Tuyết (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/benh-vien-bac-si/vinh-danh-18-bac-si-viet-nam-trung-tuyen-chuong-trinh-bac-si-noi-tru-hoa-ky-nam-2024-20240506154415098.htm