Vietnam Cultural Show London 2024: Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Anh

Đây là sự kiện biểu diễn âm nhạc và thời trang quảng bá văn hóa Việt Nam, kết nối hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè và cộng đồng quốc tế. Chương trình đưa khán giả khám phá một vòng Việt Nam qua 3 miền Bắc, Trung, Nam thông qua các bài hát, những làn điệu quan họ, những câu hò ví dặm, những điệu ca Huế ngọt ngào, thân thương.

Một tiết mục biểu diễn tại chương trình.

Một tiết mục biểu diễn tại chương trình.

Ngày 19/5, tại Nhà hát Greenwood Theater, Đại học King’s College London University, Vương quốc Anh đã diễn ra chương trình Vietnam Cultural Show London 2024 với chủ đề vòng quanh Việt Nam từ Bắc vào Nam "THIS IS VIETNAM".

Đây là hoạt động chào mừng những ngày lễ lớn của Việt Nam như kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024) và kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/ 1890 - 19/5/2024). Chương trình thu hút sự tham gia của gần 100 người là hoa hậu, quán quân tài năng, người mẫu quốc tế, các ca sĩ người Việt, thanh thiếu nhi trong cộng đồng và sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Vương Quốc Anh.

Chương trình thu hút sự tham gia của gần 100 người.

Chương trình thu hút sự tham gia của gần 100 người.

Đây là sự kiện biểu diễn âm nhạc và thời trang quảng bá văn hóa Việt Nam, kết nối đất nước, con người Việt Nam với bạn bè và cộng đồng quốc tế. Chương trình đưa khán giả khám phá một vòng Việt Nam qua 3 miền Bắc, Trung, Nam thông qua các bài hát “Một vòng Việt Nam”, “Hello Việt Nam”, “Hãy đến với con người Việt Nam”, qua những làn điệu quan họ, những câu hò ví dặm, những điệu ca Huế ngọt ngào, thân thương.

Từ những âm điệu truyền thống đến âm thanh độc đáo của hiện đại đã tạo ra sự kết hợp tuyệt vời, không chỉ là sự hòa quyện của âm thanh mà còn là một cuộc hội ngộ của tình yêu. Những lời ca, tiếng hát, điệu múa đã thể hiện sự đa dạng và sự kết nối giữa các nền văn hóa, tạo cảm hứng cho việc bảo tồn, phát huy những giá trị truyền thống, đồng thời lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia kết nối vì cộng đồng, xây dựng hình ảnh tốt đẹp về cộng đồng Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế và nước sở tại.

Màn trình diễn bộ sưu tập áo dài thương hiệu Love Collection dành cho người lớn và trẻ em.

Màn trình diễn bộ sưu tập áo dài thương hiệu Love Collection dành cho người lớn và trẻ em.

Chương trình còn diễn ra phần trình diễn các bộ sưu tập áo dài thương hiệu Love Collection dành cho người lớn và trẻ em. Năm nay Love Collection kỷ niệm 5 năm thành lập thương hiệu và Nhà thiết kế Anna Hoàng cùng ekip đã được nhận giải thưởng “Sáng kiến thông tin đối ngoại toàn quốc”năm 2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng.

Khu vực triển lãm tại sự kiện thu hút sự quan tâm của khán giả với các sản phẩm được bán và trưng bày như: áo dài, nón lá làng Chuông, mẹt vẽ tay, cốc tre, túi mây cói và ẩm thực Việt Nam.

 Ban Tổ chức đã công bố và trao dải băng vinh dự cho hai phu nhân đại diện phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Anh tham dự chung kết Cuộc thi Hoa hậu áo dài phu nhân toàn Châu Âu lần thứ 3 năm 2024 sẽ được tổ chức tại Ba Lan vào trung tuần tháng 6 năm nay.

Ban Tổ chức đã công bố và trao dải băng vinh dự cho hai phu nhân đại diện phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Anh tham dự chung kết Cuộc thi Hoa hậu áo dài phu nhân toàn Châu Âu lần thứ 3 năm 2024 sẽ được tổ chức tại Ba Lan vào trung tuần tháng 6 năm nay.

Đặc biệt tại chương trình Vietnam Cultural Show, Ban Tổ chức đã công bố và trao dải băng vinh dự cho bà Đào Kim Thư và Vũ Thu Huyền đại diện phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Anh tham dự chung kết Cuộc thi Hoa hậu áo dài phu nhân toàn Châu Âu lần thứ 3 năm 2024 sẽ được tổ chức tại Ba Lan vào trung tuần tháng 6 năm nay.

Chủ tịch Liên hiệp phụ nữ quốc tế Việt Nam - Vương quốc Anh Hoàng Hải Hà đại diện BanTổ chức cho biết: "Thông qua các hoạt động giới thiệu văn hóa, Ban Tổ chức mong muốn đưa bạn bè quốc tế đến gần hơn với đất nước, con người Việt Nam và gắn kết các thế hệ người Việt thêm yêu quê hương, xây dựng hình ảnh tốt đẹp về cộng đồng người Việt Nam tại nước sở tại. Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng sẽ trao tặng toàn bộ lợi nhuận từ chương trình năm nay cho Hiệp hội phụ nữ và trẻ em Việt Nam tại Vương quốc Anh để giữ gìn và phát triển các dự án mang giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống cho cộng đồng người Việt tại Anh".

Hoàng Lan

Nguồn ĐCSVN: https://dangcongsan.vn/nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai/vietnam-cultural-show-london-2024-quang-ba-van-hoa-viet-nam-tai-anh-665501.html