Video lửa bốc lên từ cánh máy bay Ấn Độ, hành khách hoảng loạn

Chuyến bay xuất phát từ sân bay ở Bengaluru đến thành phố Kochi, Ấn Độ, chở theo 179 hành khách gặp sự cố và buộc phải hạ cánh khẩn cấp hôm 18/5.

Khoảnh khắc động cơ máy bay Airbus A320 bốc cháy. (Video: Fox)

Một chuyến bay của Air India Express từ Bengaluru đến Kochi đã phải quay lại hạ cánh khẩn cấp ở đường băng sau khi phát hiện vụ cháy ở một trong các động cơ, Sân bay Quốc tế Bengaluru cho biết hôm 19/5. Air India Express cho biết trong một tuyên bố rằng tất cả hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán và không có ai bị thương.

Theo các nguồn tin, đám cháy được phát hiện vài phút ngay sau khi cất cánh. Chiếc Airbus A320 trong vụ việc khi đó cất cánh từ sân bay ở Bengaluru và đang hướng tới Sân bay Quốc tế Kochi ở Kerala.

Hình ảnh do hành khách ghi lại và chia sẻ. (Ảnh: Viral Press)

Hình ảnh do hành khách ghi lại và chia sẻ. (Ảnh: Viral Press)

Video cho thấy ánh lửa phát ra bên dưới cánh máy bay trong khi đang bay trước khi chuyển sang cảnh máy bay trên đường băng. Thời điểm hành khách vẫn ở trong cabin, ngọn lửa càng bốc lên dữ dội và gây hoảng loạn. Giữa tiếng nhốn nháo, có thể nghe thấy lời một thành viên phi hành đoàn liên tục hét lớn yêu cầu ổn định chỗ ngồi và "Mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát".

Đoạn cuối video cho thấy cảnh hành khách rời máy bay và di chuyển theo đường băng khỏi khu vực. Trong một tuyên bố với India Today, hãng hàng không cho biết các phi công đã quyết định quay trở lại Sân bay Quốc tế Bengaluru Kempegowda và "tiến hành hạ cánh khẩn cấp" sau khi động cơ bốc cháy. Tờ Times Of India cho biết thêm hành khách bị kẹt lại 13 tiếng sau đó tại sân bay vì chưa kịp có chuyến bay thay thế.

Đây là vụ cháy trên máy bay thứ hai xảy ra ở Ấn Độ chỉ sau vài ngày. Hôm 17/5, một máy bay khác cất cánh từ thủ đô Delhi đến Bengaluru cũng phải quay lại hạ cánh trên đường băng sau khi điều hòa bốc cháy.

Một hành khách trên chuyến bay chia sẻ lại trải nghiệm với tờ Times Of India nói rằng tình huống rất đáng sợ và họ buộc phải sơ tán khẩn cấp khi máy bay hạ cánh, bỏ lại hành lý xách tay. Hành khách ở lại trên đường băng trong 15 phút trước khi xe bus đưa về cổng ra máy bay. Anh cũng khen ngợi nhân viên mặt đất và phi hành đoàn đã ứng phó tốt.

Air India Express là công ty con của hãng hàng không Air India, chuyên phục vụ đường bay ngắn với mức giá thấp.

Thạch Anh (Theo Forbes, Times Of India)

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/video-lua-boc-len-tu-canh-may-bay-an-do-hanh-khach-hoang-loan-ar872088.html