Văn Thanh và Quang Hải lập công, CLB Công an Hà Nội leo lên vị trí nhì bảng

Hai pha lập công của Văn Thanh và Quang Hải trong trận đấu diễn ra tối 4/4 giúp CLB Công an Hà Nội (CANH) giành chiến thắng trước CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA). Ba điểm có được giúp các nhà đương kim vô địch vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V.league 2023/2024.

CLB CAHN (áo đỏ) tiếp đón SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy trong trận đấu thuộc vòng 15 V.league. Ở lượt đi đại diện Thủ đô từng thắng đội bóng xứ Nghệ trên sân Vinh với tỷ số 1-0.

CAHN đang cần điểm để bám đuổi đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định nên mục tiêu của đoàn quân HLV Kiatisuk ở trận này không gì khác là 3 điểm. Trong khi đó SLNA đang thuộc nhóm cuối bảng, đội bóng xứ Nghệ hiện cũng rất cần điểm để nuôi hy vọng trụ hạng.

Dù không được đánh giá cao bằng đội chủ nhà nhưng SLNA đã khiến các nhà đương kim vô địch gặp khó khăn trong suốt 45 phút đầu tiên.Với lối chơi phòng ngự phản công, các học trò HLV Phan Như Thuật đã khiến tập thể nhiều ngôi sao của CAHN gặp bế tắc trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Các nhà đương kim vô địch nhiều lần uy hiếp khung thành Văn Việt trong hiệp 1...

... nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Phải sang tới hiệp 2 mảnh lưới của đội khách mới chịu rung lên. Phút 59, nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Văn Thanh băng xuống tốc độ. Cầu thủ chạy cánh quê Hải Dương lốp bóng kỹ thuật chính xác trong pha đối mặt với thủ môn Văn Việt. Trước đó ít phút, ngoại binh Jeferson Elias của CAHN đã bị VAR từ chối bàn thắng do lỗi việt vị

Pha lập công của Văn Thanh khiến SLNA buộc phải vùng lên tìm bàn gỡ. Đội bóng áo vàng đã suýt thành công ở phút 70, khi Mario Zebic sút tung lưới Nguyễn Filipp, dẫu vậy trọng tài từ chối công nhận bàn thắng cho SLNA do Mario Zebic rơi vào thế việt vị.Tới phút bù giờ chiến thắng 2-0 được ấn định cho CAHN khi Quang Hải thực hiện một cú sút phạt tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Văn Việt của đội khách.

Chiến thắng trước SLNA giúp các nhà đương kim vô địch có được 28 điểm để chiếm ngôi nhì bảng của Bình Dương. CAHN tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Nam Định xuống còn 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Nguyễn Bình - Phong Sơn

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/the-thao/van-thanh-va-quang-hai-lap-cong-clb-cong-an-ha-noi-leo-len-vi-tri-nhi-bang-i727356/