Văn phòng đại diện của kênh Al Jazeera tại Israel bị đóng cửa

Quốc hội Israel mới đây đã thông qua luật cho phép tạm thời đóng cửa văn phòng đại diện của các đài truyền mình nước ngoài bị coi là mối đe dọa đối với an ninh của quốc gia này. Văn phòng đại diện của hãng truyền hình Al Jazeera là nơi đầu tiên bị buộc phải đóng cửa tại Israel.

Phát biểu về lệnh cấm, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cáo buộc kênh Al Jazeera hành động chống lại chính phủ nước này và đe dọa an ninh cũng như sự đoàn kết nội bộ của Israel.

Ngay sau khi có lệnh đóng cửa đối với văn phòng đại diện của Al Jazeera, cảnh sát Israel đã tiến hành khám xét và tịch thu các thiết bị phát sóng. Ngoài ra, chính phủ Israel cũng đã cắt kênh ra khỏi danh sách phát sóng của các công ty truyền hình cáp và về tinh; đồng thời chặn truy cập internet tới các trang web của Al Jazeera.

Đại diện của kệnh Al Jazeera đã lên tiếng phản đối quyết định của chính phủ Israel, cho rằng hành động này sẽ gây nguy hiểm cho các nhà báo.

Đại diện của Al Jazeera cũng cho biết sẽ dùng các biện pháp pháp lý để kháng cáo, chống lại quyết định của tòa án. Al Jazeera là kênh được chính phủ Qatar tài trợ, kênh này đưa tin về khu vực lân cận, trong đó có các tin tức về xung đột tại dải Gaza. Lệnh cấm của chính phủ Israel được đưa ra trong bối cảnh Qatar đang đóng vai trò là trung gian hòa giải cho xung đột Hamas – Israel./.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/van-phong-dai-dien-cua-kenh-al-jazeera-tai-israel-bi-dong-cua-221005.htm