U23 Việt Nam gửi 'lời chào' đến các đối thủ

U23 Việt Nam đã có trận đấu tưng bừng khi giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước U23 Indonesia ở trận ra quân tại bảng A, SEA Games 31.

U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước U23 Việt Nam trong hiệp 1 khi đối thủ tiếp tục áp dụng lối chơi rắn và áp sát nhanh. Tuyến giữa của U23 Việt Nam dù có sự góp mặt của cả Hùng Dũng và Hoàng Đức nhưng vẫn có những thời điểm không thể kiểm soát, làm chủ được.

Các cầu thủ sở hữu thể hình và thể lực tốt đã phần nào kềm tỏa sự cơ động và sáng tạo của Hùng Dũng và Hoàng Đức. Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn là những người chơi chủ động hơn. Các tiền vệ của U23 Việt Nam vẫn tung ra các đường chuyền vượt tuyến chính xác tạo sự đột biến cao.

Một trong những tình huống như thế ở phút 45+1, Hoàng Đức chuyền bóng xuống biên phải cho Văn Đô căng ngang vào cho Tiến Linh dứt điểm. Nhưng đáng tiếc, Tiến Linh đã dứt điểm không thành công trong tư thế thuận lợi.

U23 Việt Nam đã gửi đến các đối thủ ở SEA Games 31 lời chào chất lượng. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam có những thay đổi chiến thuật làm thay đổi cục diện trận đấu. HLV Park Hang-seo đã cho hai cầu thủ biên là Văn Đô và Văn Xuân chơi cao hơn để giảm tải áp lực cho hàng tiền vệ. Nhờ đó, Hoàng Đức và Hùng Dũng có thêm nhiều không gian để hoạt động. U23 Việt Nam chơi ngày càng hay ở hiệp 2. Sự xâm nhập liên tục ở hai cánh khiến cho hàng thủ của U23 Indonesia chao đảo. Phút 51, Văn Đô có tình huống bó vào trung lộ trước khi có tình huống thả bóng vào vòng cấm cho Mạnh Dũng căng ngang cho Tiến Linh đệm bóng ghi bàn mở tỷ số.

Với công thức hiệu quả trên, U23 Việt Nam có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 75. Sau tình huống luân chuyển bóng từ cánh trái, Hùng Dũng có pha đột phá và dứt điểm đẳng cấp đánh bại thủ thành bên phía U23 Indonesia.

Trái ngược với U23 Việt Nam, U23 Indonesia có phần lúng túng khi không thể tìm ra cách khắc chế lối chơi của U23 Việt Nam. HLV Shin Tea-yong đã có tới 4 sự thay đổi người liên tiếp sau bàn thua thứ nhất. Tuy nhiên, sự thay đổi bất ngờ khiến cho lối chơi của U23 Indonesia trở nên rời rạc và thiếu tính kết nối. Bàn thắng thứ 3 sau tình huống sai lầm của trung vệ bên phía U23 Indonesia đã cho thấy sự mất phương hướng của U23 Việt Nam.

Chiến thắng của U23 Việt Nam bên cạnh chiến thuật của HLV Park Hang-seo còn có điểm sáng từ các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ như Văn Đô, Văn Xuân, Việt Anh đã có một trận đấu xuất sắc và nhiều lần khiến cho đối thủ bất ngờ. Trong đó, Văn Xuân đã đến rất gần một bàn thắng siêu phẩm sau tình huống solo qua 3 hậu vệ đối phương trước khi sút trúng sà ngang.

U23 Việt Nam đã giành 3 điểm một cách thuyết phục và qua đó gửi lời chào chất lượng đến các đối thủ. Bên cạnh đó, chiến thắng vừa qua còn mang đến sự tự tin lớn cho các cầu thủ U23 Việt Nam trong hành trình bảo vệ Huy chương Vàng.

GIAI NGHI

Nguồn Ấp Bắc: http://baoapbac.vn/the-thao/202205/u23-viet-nam-gui-loi-chao-den-cac-doi-thu-950212/