U23 Indonesia bị ngược dòng, nhận thất bại trước Iraq

U23 Indonesia đã có cuộc phân tài với U23 Iraq tại trận Tranh hạng 3 giải châu Á. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã bất ngờ ghi bàn trước, nhưng cuối cùng vẫn để U23 Iraq ngược dòng với tỷ số 1-2. Điều đó đồng nghĩa U23 Indonesia sẽ phải gặp U23 Guinea vào ngày 9/5 tới đây.

Không chỉ là trận tranh hạng 3 U23 châu Á 2024 mà cuộc đấu giữa U23 Indonesia và U23 Iraq còn để giành vé đến Olympic Paris 2024. Chính vì vậy, cả hai đã nhập cuộc vô cùng quyết liệt nhưng vẫn rất thận trọng.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

U23 Indonesia đã gây bất ngờ khi chơi đôi công sòng phẳng với đội được đánh giá mạnh hơn. Những màn tấn công của đội bóng xứ vạn bảo cũng rất đa dạng. Nhưng lợi hại nhất vẫn là đường bóng trực diện. Họ đã sớm có bàn mở tỷ số ở phút 18 do công của tiền vệ nhập tịch Ivar Jenner.

Bị dẫn trước, U23 Iraq thi đấu tập trung hơn và chủ động đẩy nhanh tốc độ. Với lợi thế về thể hình vượt trội, các vị trí của đội đến từ Tây Á đều mang lại sự tự tin và phát triển bóng rất tốt.

Đến phút 26, họ đã nhanh chóng quân bình cách biệt. Bàn thắng này có sự cộng hưởng từ sai lầm của thủ môn Ernando Ari. Thời gian còn lại của hiệp 1, cả hai đội đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ, trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ nhanh và những màn "ăn miếng trả miếng' rất hấp dẫn. Thế nhưng, sự vội vàng và vô duyên lại khiến những tình huống hãm thành cứ thế trôi đi. U23 Indonesia và U23 Iraq cầm chân nhau trong 90 phút và bước vào hiệp phụ.

U23 Indonesia chơi đầy cố gắng trước U23 Iraq nhưng vẫn không tránh khỏi một trận thua.

Dù rất quyết tâm nhưng U23 Indonesia đã đuối sức thấy rõ khi bước vào 30 phút hiệp phụ. Phút 95, Justin Hubner phá bóng hụt để ngôi sao Ali Jasim bên phía U23 Iraq ghi bàn quyết định trận đấu.

Chung cuộc, U23 Iraq giành chiến thắng vất vả với tỷ số 2-1, có vé thẳng đến Olympic Paris. Trong khi đó, U23 Indonesia sẽ gặp U23 Guinea vào ngày 9/5 tới đây.

Minh Anh

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/u23-indonesia-bi-nguoc-dong-nhan-that-bai-truoc-iraq-428568.html